Top 9 loại sữa rửa mặt tạo bọt làm sạch tốt nhưng không khô da

Làm sạch là một bước cực kì quan trọng trong chu trình chăm sóc da hằng ngày, nhưng việc tìm được một loại sữa rửa mặt tạo bọt làm sạch tốt, bông mềm mịn như mây, và quan trọng là không làm da khô căng rít không hề đơn giản chút nào.

Lớp màng ẩm của chúng ta có độ pH cân bằng lý tưởng là 5.5, nên lựa chọn sữa rửa mặt luôn phải ưu tiên duy trì ổn định độ pH này. Và dưới đây là 9 loại sữa rửa mặt tốt, đáp ứng 3 tiêu chí: tạo bọt tốt, làm sạch da sâu và không làm khô căng da. Hãy cùng theo dõi để biết danh tính và chất lượng cụ thể nhé!!!

SK-II Facial Treatment Cleanser

Làn da tươi trẻ, mịn màng như phụ nữ Nhật là niềm mơ ước của rất nhiều cô nàng. Và với thương hiệu SK-II nổi tiếng đến từ Nhật Bản, niềm tin này sẽ không còn quá xa vời nữa. Sữa rửa mặt tạo bọt SK-II Facial Treatment Cleanser với thành phần chính được chiết xuất từ cây liễu trắng chứa Pitera và yến mạch giúp nhẹ nhàng làm sạch các tạp chất, bã nhờn tận sâu bên trong lỗ chân lông, cho làn da với độ mịn mượt và tươi sáng hơn.


Top 9 loại sữa rửa mặt tạo bọt làm sạch tốt nhưng không khô da

Thành phần

PITERA ™ – Thành phần chiết xuất từ quá trình lên men nấm men, tương đồng với các yếu tố giữ ẩm tự nhiên có trong làn da. PITERA ™ chứa hơn 50 vi chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, axit amin và axit hữu cơ để điều hòa chức năng tự nhiên của da.Chiết xuất vỏ cây liễu trắng có chứa axit salicylic làm dịu da, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và loại bỏ lượng dầu thừa trên da.

Cảm nhận

Review chi tiết của Editor Happy Skin: “Sữa rửa mặt tạo bọt của SK II rất êm nên mình dùng ngày 2 lần sáng/tối, buổi tối dùng sau khi tẩy trang bằng Shu Uemura Utimate 8. Em này tạo bọt rất mịn, rửa xong da cảm giác sạch sâu nhưng lại không hề căng kích, không dưỡng ẩm liền mà vẫn không thấy khô rát chút xíu nào hết.”

Giá thành: ~ 1.200.000VNĐ/120gr

Ưu điểm:

Thành phần đơn giản, lành tính.Tạo bọt mịn màng, làm sạch sâu da.Dưỡng ẩm, không gây căng rít sau khi sử dụng.Hương thơm nhẹ rất dễ chịu.Giúp làm sáng da.

Nhược điểm:

Giá thành khá đắt cho một tuýp sữa rửa mặt 120gr.

Estee Lauder Advanced Night Micro Cleansing Foam

Sữa rửa mặt Estee Lauder Advanced Night Micro Cleansing Foam nằm trong dòng sản phẩm Advanced Night Repair của Estee Lauder với bước đột phá mới là phục hồi, làm khỏe da vào ban đêm. Đặc biệt tác dụng tốt với các làn da bị tổn thương do tia UV có hại ban ngày là nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng lão hóa da sớm và sạm màu da. Sản phẩm dạng kem tạo bọt mỏng nhẹ, mềm mại, giúp làm sạch sâu da kể cả makeup và bụi bẩn ô nhiễm, để lại làn da căng mướt mịn, hoàn toàn sạch sẽ tươi mới.


Thành phần

Sodium Cocoyl Isethionate là hoạt chất tẩy rửa dịu nhẹ chiết xuất từ thiên nhiên.Glycerin giữ ẩm cho da.Các chiết xuất thiên nhiên như chiết xuất dưa hấu, đậu lăng, táo, cây kế sữa, hoa cúc La Mã,… các loại dầu như dầu dừa, dầu hoa hướng dương, oải hương,… giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Cảm nhận

Review từ Editor Happy Skin: “Dùng em sữa rửa mặt tạo bọt Estee Lauder Advanced Night Micro Cleansing Foam vài lần thôi là tôi đã quyết định sẽ gắn bó với em lâu dài. Bọt tạo lên cực mềm xốp, áp lên da mịn như nhưng. Rửa xong da cảm giác sạch và mềm. Mùi hương cũng rất thư giãn, thơm mùi hoa cúc và oải hương dịu nhẹ, nói chung cực khoan khoái.”

Giá thành: 1.100.000VNĐ/100ml

Ưu điểm:

Chất kem đặc tiết kiệm và tạo bọt siêu mềm mịn.Làm sạch da rất tốt, kể cả lớp makeup.Sau khi rửa da không bị khô mà ngược lại mềm mịn.Có khả năng làm sáng da.Mùi hương thư giãn.

Nhược điểm

Giá thành khá cao.

Dior Hydralife Lotion to Foam – Fresh Cleanser

Thuộc dòng sản phẩm cấp nước Hydra Life của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Dior, Lotion To Foam -Fresh Cleanser là sản phẩm được tung ra dành cho làn da thường và da dầu được chiết xuất từ bạch trà giúp cho làn da được thanh lọc. Với kết cấu dạng lotion chuyển sang bọt tự nhiên giúp làm sạch sâu và xoa dịu bề mặt tiếp xúc, chắc chắn Lotion To Foam-Fresh Cleanser sẽ là sản phẩm mà các cô nàng có da dầu và da thường nên lưu tâm.


Thành phần

Chiết xuất lá trà trắng: Cân bằng và làm dịu da với thành phần Saponins – giúp tạo ra lớp bọt làm sạch, giải độc tố và làm mềm da.Glycerin: Giữ ẩm, làm mềm da.

Cảm nhận

Review từ Editor Happyskin: “Em này đúng kiểu sữa rửa mặt đắt xắt ra miếng. Tôi thích mọi thứ về sữa rửa mặt này từ khả năng tạo bọt, làm sạch và cả mùi hương. Vi diệu nhất là em này có kết cấu gel trong nhưng khi xịt ra lại tạo bọt sẵn nên dùng rất tiện. Mỗi lần rửa em này xong, da phải nói là sạch sâu đến lỗ chân lông, sờ vào mềm ẩm rất thích.”

Giá thành: 930.000VNĐ/190ml

Ưu điểm:

Dạng chai nhấn tạo bọt dễ dàng, tiện lợi.Mùi hương trà trắng thanh mát, thư giãn.Làm sạch và sáng da.

Nhược điểm:

Giá thành khá “chát”.Dạng bọt nên khá nhanh hết.

Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash

Một trong những sản phẩm best seller đến từ thương hiệu Kiehl’s đình đám của nhà L’Oréal. Chỉ cần gõ tên sản phẩm lên Google bạn sẽ thấy hàng loạt bài review đến từ các beauty blogger, thế là đủ biết em ấy “xịn” cỡ nào rồi nhỉ? Theo hãng, đây là loại sữa rửa mặt tạo bọt giúp làm sạch và mang đến vẻ ngoài tươi mới cho làn da, với thành phần từ Hoa Cúc và Glycerin, công thức dạng gel khi kết hợp với nước nhanh chóng tạo bọt dễ dàng làm sạch da. Thích hợp cho da dầu và da thường.


Thành phần

Hoa cúc (Calendula): có đặc tính làm dịu da nên thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc dành cho da dầu.Glycerin: giúp nâng cao khả năng giữ nước, cải thiện độ ẩm mịn, mềm mại của làn da.Không chứa chất tạo bọt mạnh, không cồn, không paraben.

Cảm nhận

Review từ beauty blogger Emmi Hoàng: “Cảm nhận sau khi thoa với nước là lớp bọt bông xốp, mịn, lên da thì rất êm, nhưng phải nói là khả năng làm sạch rất siêu phàm. Cụ thể là mới chỉ dùng em ý 3 ngày nhưng Emmi thấy da sạch sâu, đặc biệt vùng chữ T và hai bên má, sờ vào mịn mịn rất thích. Độ pH = 6, nên các nàng khỏi lo da bị khô, căng kích sau khi dùng.”


Giá thành: 850.000VNĐ/230ml

Ưu điểm:

Thành phần lành tính, phù hợp cho da nhạy cảm.Hiệu quả làm sạch tốt.Sau khi dùng da mềm mại, không khô căng.Dạng gel tạo bọt tiết kiệm, với dung tích 230ml có thể last-long từ 3 tháng trở lên.

Nhược điểm:

Giá thành hơi cao.Hãng vừa thay đổi công thức gần đây nên phiên bản mới có mùi sả khá nồng.

Review bộ đôi “quyền lực” Kiehl’s Calendula

Bioderma Sebium Gel Moussant

Thông thường, các sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da dầu, mụn có chứa các hoạt chất hỗ trợ làm sạch da và điều trị mụn, nhưng lại không giữ ẩm cho da, dễ dẫn đến da sau khi rửa căng rít khó chịu, thậm chí bong tróc. Nhưng với Bioderma Sebium Gel Moussant thì lại hoàn toàn khác. Đây là loại gel rửa mặt đến từ hãng dược mỹ phẩm Bioderma nổi tiếng của Pháp, được thiết kế dành riêng cho làn da dầu, hỗn hợp dầu bị mụn, nhạy cảm. Sản phẩm đáp ứng đủ yêu cầu làm sạch da, tạo bọt tốt, ngăn ngừa mụn mà vẫn nhẹ nhàng và duy trì độ pH ổn định của da.


Thành phần

Làm sạch nhẹ nhàng và ngăn chặn hình thành mụn nhờ hợp chất điều chỉnh bã nhờn Fluidactiv™.Với các thành phần kẽm sulfate và đồng sulphate, Sébium Gel Moussant làm sạch da và ngăn ngừa bít lỗ chân lông.Chiết xuất lá bạch quả chống oxi hóa cho da.Dùng hoạt chất Sodium Laureth Sulfate tạo bọt thay cho Sodium Lauryl Sulfate.

Cảm nhận

Review của Editor Happyskin: “Bioderma Sebium Gel Moussant thực sự làm tốt nhiệm vụ là một loại sữa rửa mặt dành cho da dầu – mụn – nhạy cảm. Chất gel màu xanh nhạt, tạo bọt khá tốt khi tiếp xúc với nước, mùi hương nhẹ nhàng không quá nồng gắt. Cảm giác da sau khi rửa tuy không hẳn “deep cleansing” như sữa rửa mặt Kiehl’s hoa cúc nhưng vẫn sạch mịn, không bị khô căng tí nào. Và do có chứa thành phần trị mụn nên sau vài ngày sử dụng, người viết nhận thấy da có hiện tượng đẩy mụn ẩn lên trên bề mặt. Nhưng điều này là bình thường do cơ chế đào thải chất bẩn của da.”

Giá thành: 452.000VNĐ/200ml (Hiện có bán tại Skinstore.vn)

Ưu điểm:

Khả năng làm sạch da tốt, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn.Nhẹ dịu, không làm khô da.Công thức không chứa xà phòng.Dạng gel tạo bọt tiết kiệm, dung tích lớn.

Nhược điểm:

Thành phần vẫn có chứa hương liệu.

La Roche Posay Effaclar Deep Cleansing Foaming Cream

Đến từ hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng với dòng đặc trị cho da dầu – mụn La Roche Posay, sữa rửa mặt Effaclar Deep Cleansing Foaming Cream được thiết kế dành riêng cho những bạn có làn da không quá nhiều dầu nhờn, cần một loại sữa rửa mặt làm sạch, hỗ trợ trị mụn nhưng vẫn giữ độ ẩm nhất định cho da. Làn da sẽ trở nên thông thoáng, được làm sạch sâu, lỗ chân lông se khít.


Thành phần

Potassium Hydroxide giúp loại bỏ dầu thừa và duy trì độ pH trung tính.Acid Lactic ngăn ngừa sự tích tụ vi khuẩn gây mụn trứng cá.Salicylic Acid làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.Glycerin giữ ẩm cho da.

Cảm nhận

Review từ blogger with LELO: “Tất cả những gì bạn cần chỉ là một lượng rất nhỏ sữa rửa mặt này thôi, vì nó sẽ tạo được một lớp bọt dày bông mịn như mây. Tôi có hơi sợ hãi khi dùng vì trước đó các loại sữa rửa mặt tạo bọt luôn làm da tôi cực kì khô sau khi sử dụng, tuy nhiên sản phẩm này không hề làm da tôi khô một chút nào hết, mà lại cực kì sạch nữa chứ!”

Giá thành: 325.000VNĐ/125ml

Ưu điểm:

Dạng kem tạo bọt tốt.Độ pH trung tính, làm sạch da mà không gây mất độ ẩm tự nhiên.Hỗ trợ điều trị cho da mụn.Giá thành vừa phải.

Nhược điểm:

Thành phần vẫn có chứa hương liệu.

Beuins Make-up Crush Bubble Cleanser

Là một thương hiệu mỹ phẩm nội địa của Hàn Quốc, tuy chưa được biết đến nhiều tại Việt Nam nhưng Beuins có một loại sữa rửa mặt kiêm tẩy trang rất được lòng các chị em ở xứ Kim Chi bởi khả năng làm sạch đặc biệt của mình. Với Beuins Make-up Crush Bubble Cleanser, bạn sẽ không cần phải sử dụng lích kích 2 bước tẩy trang và rửa mặt riêng rẽ, vừa dễ dàng có được lớp bọt rửa mặt bông mịn xốp mà không cần tạo bọt bằng tay. Làn da sau khi rửa sẽ vừa sạch thoáng, vừa mềm mịn nữa nhé!


Thành phần

Myristic acid: chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc thiên nhiên giúp nới lỏng liên kết giữa các chất bẩn trên da, làm mềm da, từ đó dễ dàng hòa tan chất bẩn, makeup… mà không gây kích ứng.Chất tạo bọt chiết xuất từ dừa giúp làm sạch mà không gây khô căng da.Dầu olive giúp tẩy trang hiệu quả, bên cạnh đó nuôi dưỡng, giữ ẩm cho da.Chiết xuất hoa cam chống lão hóa và dưỡng ẩm da.Vitamin E, Squalane,… nuôi dưỡng và làm mềm da sau khi rửa.

Cảm nhận

Review từ Editor Ngọc Anh: “Điều làm tôi bất ngờ là đúng em này không hề khiến da tôi bị khô chút nào dù vốn da tôi không phải da dầu mà là da thường. Da sau khi rửa vẫn ẩm, mịn dù sau đó khoảng 5 -7 phút tôi mới dùng toner. Tiếp đến thì mấy ngày đầu tiên, tôi chỉ dùng kem chống nắng thì thấy khả năng làm sạch kem chống nắng của em ấy rất tốt, rửa xong thấy da thoáng, sạch, mịn hẳn và sau đó tôi có test lại cùng nước tẩy trang và máy Hada N2000 thì thấy bông vẫn trắng tinh. Tôi đã nhủ thầm trong bụng là em này cũng khá đấy.

Dùng được em này gần 1 tuần, không thấy da lên mụn tôi mới nghĩ đến việc test em ấy cùng lớp makeup. Ban đầu tôi không kỳ vọng nhiều đầu vì nghĩ làm sạch kem chống nắng waterproof của tôi là tốt lắm rồi. Nhưng thực sự là không thể ngạc nhiên hơn, tôi đã phải hét lên “What the hell” (Cái quái gì thế) vì không thể tin vào mắt mình bởi em này không những làm sạch lớp nền mà mascara, eyeliner, kẻ mày đều làm sạch bong ạ. Duy chỉ có eyeliner mà tôi kẻ ở mí trong là còn sót lại 1 chút, phải dùng tăm bông đầu nhỏ thì mới làm sạch hết.”’


Giá thành: 813.000VNĐ/150ml (Hiện có bán tại Skinstore.vn)

Ưu điểm:

Vừa làm sạch sâu da vừa tẩy trang được makeup giúp tiết kiệm thời gian.Thành phần lành tính, chứa nhiều chiết xuất tự nhiên tốt cho da.Thiết kế dạng nhấn tạo bọt sẵn tiện lợi.Không gây khô căng da sau khi sử dụng.

Nhược điểm:

Giá thành khá cao cho 1 chai sữa rửa mặt chỉ dùng được khoảng 2 tháng.Độ pH cao gần 8, mặc dù được hãng khẳng định là không gây khô da.

Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser

Đa số các loại sữa rửa mặt đến từ các nước châu Á thường có độ pH khá cao, dễ gây mất cân bằng lớp màng ẩm bảo vệ da như Innisfree Olive Real Cleansing Foam (9.5), Shiseido Perfect Whip Foam (8.0). Tuy nhiên, với thương hiệu COSRX đến từ Hàn Quốc, sau một cuộc thăm dò ý kiến khách hàng của công ty, họ đã nghiên cứu và cho ra mắt một sản phẩm sữa rửa mặt làm sạch tốt nhưng có độ pH thấp, đó chính là Low pH Good Morning Gel Cleanser. Kể từ ngày ra mắt đến giờ, loại gel rửa mặt này đã chiếm được sự yêu mến của khá đông đảo người dùng với rất nhiều review mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng.


Thành phần

Chiết xuất từ thực vật như lá sen, lá thông, củ sắn… rất lành tính và có tác dụng làm dịu da hiệu quả.Tinh dầu tràm trà kháng viêm, kháng khuẩn.BHA tự nhiên tẩy da chết nhẹ nhàng, sạch sâu lỗ chân lông.

Cảm nhận

Review từ Editor Hương Lê: “Sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser đúng chuẩn ngon bổ rẻ luôn. Trước giờ tôi luôn không thích các sữa rửa mặt của Hàn vì dùng xong rất khô nhưng Cosrx thì khác hẳn. Làm sạch siêu tốt mà lại không làm da căng kích tẹo nào. Đặc biệt dùng em này trong thời gian bị mụn tấn công thấy giúp giảm mụn khá tốt, dùng trên da cực êm.”

Giá thành: ~ 290.000VNĐ/150ml

Ưu điểm:

Dịu nhẹ nhưng vẫn làm sạch da, có khả năng tẩy trang nhẹ.Dạng gel tạo bọt tốt.Mùi hương tràm trà dễ chịu.Thành phần chiết xuất thiên nhiên lành tính.Giá thành tốt.

Nhược điểm:

Thiết kế tuýp nhựa , nắp bật dễ bung.

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser

Nếu có ai hỏi tôi về một loại sữa rửa mặt ngon – bổ – rẻ mà vẫn đáp ứng các yêu cầu: làm sạch da, tạo bọt tốt, da mềm mịn không khô căng sau khi rửa, tôi sẽ không ngại ngần mà giới thiệu ngay em Hada Labo đến từ nhà Rohto này. Được sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ của Nhật Bản, sữa rửa mặt này có giá thành rất mềm nhưng chất lượng vẫn không kém cạnh gì hàng nội địa tại Nhật. Theo giới thiệu của hãng, sản phẩm giúp tạo bọt mịn, nhẹ nhàng rửa sạch lớp tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn ẩn sâu trong lỗ chân lông, làm da sạch, mềm mại, tươi mới. Đặc biệt là độ pH 5.5 an toàn cho lớp màng ẩm của da.


Thành phần

Bảng thành phần chủ yếu là các chất giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho da như: Glycerine, Butylene Glycol, HA (Hyaluronic Acid), SHA (Super Hyaluronic Acid) và Nano HA (Nano Hyaluronic Acid).Methylparaben và Propylparaben có tỷ lệ khá thấp, trong mức cho phép nên không có hại cho da.Không chứa Mineral Oil, Parfum hay chất tạo màu.

Cảm nhận

Review của Editor Happy Skin: “Đây là loại sữa rửa mặt đáp ứng rất tốt nhu cầu làm sạch da hằng ngày, nhẹ nhàng mà vẫn sạch, da ẩm mịn, không hề có hiện tượng khô căng hay rít da sau khi sử dụng, bên cạnh đó không gây mụn dù người viết sở hữu làn da hỗn hợp thiên dầu (một số loại sữa rửa mặt như Cerave để lại lớp màng ẩm sau khi rửa dễ gây mụn cho da nhạy cảm). Nếu kết hợp với cốc tạo bọt, em ấy sẽ cho ra lớp bọt mịn màng, bông xốp cực thích nhé.”

Giá thành: 63.000VNĐ/80gr

Ưu điểm:

Thành phần đơn giản, lành tính.Tạo bọt tốt, đáp ứng nhu cầu làm sạch da.pH cân bằng 5.5, không làm khô da sau khi rửa.Giá thành mềm mại phù hợp các bạn học sinh, sinh viên.

Nhược điểm:

Không đủ sạch với những bạn thường xuyên makeup dày hoặc ai sở hữu làn da quá nhiều dầu nhờn.Thành phần vẫn có Paraben.

Review Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan