Cung đường Bàu Trắng rủ đồng bọn cùng nhạc lạc lối về thôi nào!

Cung đường Bàu Trắng rủ đồng bọn cùng nhạc lạc lối về thôi nào!

Cung đường Bàu Trắng là một trong những cung đường biển đẹp và nổi tiếng ở miền Trung nước ta, cùng xem địa điểm đó có những điều gì hấp dẫn nhé.

Cung đường Bàu Trắng thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, cách thành phố Phan Thiết – Bình Thuận khoảng 65 kilomet về phía Đông Bắc. Với đặc trưng là những cung đường ngoằn ngoèo, một bên là biển xanh rì rào sóng vỗ, bên còn lại cồn cát trắng phau chạy dọc theo đường đi. Đây được xem là cung đường trong mơ có thể làm ngây ngất trái tim của bất kỳ phượt thủ nào. Hãy cùng kinh nghiệm du lịch tìm hiểu xem vì sao đoạn đường chỉ tầm 5-6 cây số, mới được mở cách đây không lâu lại nhận được rất nhiều review tuyệt vời của những người đã từng đi qua nhé!

Có gì đặc biệt trên cung đường Bàu Trắng ven biển đẹp nhất Việt Nam?

Không phải ngẫu nhiên mà cung đường Bàu Trắng được mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Nằm giữa vùng cát trắng bán bình nguyên, đặc trưng của Bình Thuận, chưa bị khai thác nhiều nên Bàu Trắng giữ được vẻ đẹp hoang sơ thuần túy mà khó có nơi nào có được. Con đường như một con mãn xà khổng lồ đang uốn mình trên nền cát trắng, bao phủ xung quanh là màu xanh thẳm của trời và nước làm cho Bàu Trắng thêm phần cuốn hút mê người. Giữa cái nắng gió khô khốc của dải đất Nam Trung bộ, bạn sẽ không hề thấy khó chịu khi đi qua cung đường này, vì sóng lúc nào cùng rì rào bên tai, còn gió thì luôn miên man xoa dịu tâm hồn của người cầm lái.

Cảnh quan cung đường Bàu Trắng mang một vẻ đẹp dịu dàng làm cho những ai đã đi qua đều thấy vấn vương chẳng muốn rời đi. Cảnh vật hai bên đường đi làm say lòng người vì sự thay đổi màu sắc theo thời gian, từ màu đất đỏ của vùng hoang mạc đến sắc vàng óng ả của những triền cát vắt ngang, bao trùm lên tất cả là màu trắng đặc trưng của vùng nhiệt đới. Cảnh sắc ở đây giống như một bức bích họa hoàn mỹ mà thiên nhiên lỡ đánh rơi trên dải đất Nam Trung bộ đầy nắng và gió.

Nếu bạn là một phượt thủ, thích dùng tay lái lái chinh phục thì cung đường Bàu Trắng chính là cung đường dành riêng cho bạn. Không xe cộ tấp nập ồn ào, không chút bụi bặm vươn mùi khói xăng, chỉ có trời cao, biển rộng, cát trắng, nắng vàng và tâm hồn hoang dại của bạn. Còn gì mong đợi hơn cho một chuyến đi cùng đồng bọn qua cung đường tuyệt vời này phải không?

Cung đường ở Bàu Trắng này đa phần là thẳng tắp như kéo dài nhưng thi thoảng có nhiều chỗ hơi quanh co và ôm lấy những đồi cát trắng xoá tuyệt đẹp, thậm chí có những đoạn đẹp đến mức người ta ví y như cảnh trong phim. Những tâm hồn phiêu lưu bay bổng nhớ cho xe chạy thật chậm để bảo đảm an toàn khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp nhé!

Nếu bạn là người đam mê chụp ảnh, thì đây chính là “thánh địa” của những bức ảnh “sống ảo”. Một bên là cát, bên kia là biển, những bức ảnh được chụp ở cung đường Bàu Trắng mà cứ nhớ như khung cảnh nào đó ở vùng hoang mạc châu Phi. Bạn nhớ phải cùng đồng bọn chụp những kiểu ảnh thận ấn tượng nhé! Một vài địa điểm nho nhỏ giúp bạn có được những bức ảnh thần sầu là: cồn cát, cây cô đơn, xích đu đôi bên bãi biển,…

Đặc biệt là vào những buổi chiều hoàng hôn khi chạy xe dọc theo cung đường này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “đi theo ánh mặt trời” rất chân thật. Mặt trời như một quả cầu lửa đỏ ửng đổ xuống mặt cát trắng chạy dài vô tận, gió vi vu đẩy mây trắng về với trời cao. Đây là một khung cảnh xuất thần làm ngây ngất trái tim của bất kỳ ai yêu cái đẹp. Cũng chính vì thế mà những tay máy chuyên nghiệp thường đến cung đường biển Bàu Trắng vào thời điểm này để săn những bức ảnh để đời.

Hướng dẫn cách đi đến cung đường Bàu Trắng

Cách đi cung đường Bàu Trắng, nếu bạn từ Mũi Né xuất phát bằng xe máy thì cứ chạy thẳng tầm 60 kilomet theo tỉnh lộ ĐT706/ĐT716 – tới Phan Rí Cửa là điểm kết thúc hành trình. Vì chặng Mũi Né – Bàu Trắng này có chỉ biển – hoang mạc hai bên nên rất vắng vẻ, bạn nhớ kiểm tra xe cộ trước khi xuất phát và di chuyển thật cẩn thận.

Dọc theo ven đường có rất nhiều hàng quán bán đặc sản Phan Thiết như bánh xèo, cơm gà, bánh căn, bánh tráng mắm ruốt,… Hãy cùng đồng bọn ghé lại thưởng thức ẩm thực địa phương nhé! Người dân miền duyên hải vốn nức tiếng thân thiện, mến khách. Nếu có dịp đi đến đây là một phượt thủ thì bạn hãy đáp lại họ bằng sự trân trọng nhé.

Một chuyến phượt cung đường Bàu Trắng sẽ rất thú vị nếu như có thêm đồng bọn, những tín đồ du lịch bụi hay những tay lái thích chinh phục những con đường mới lạ, cũng có thể rủ thêm những tay máy ảnh thích săn những bức ảnh độc đáo. Tất cả đều rất cần cho chuyến du lịch sắp tới đến cung đường Bàu Trắng đầy độc đáo này bạn nhé.

Trên đây là một số thông tin về cung đường biển đẹp nhất Việt Nam có tên Bàu Trắng, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Phan Thiết rất hấp dẫn khác, để có thể vừa trải nghiệm đi trên con đường này lại còn có thể trải nghiệm những điều độc đáo khác.