Mánh khóe tự thân phượt hết Phuket - Bangkok chất như couple nhà người ta

Cùng mình ngồi nghe anh chàng này kể chuyện làm sao tự thân oanh tạc cả Phuket lẫn Bangkok lần đầu tiên mà vẫn "ngọt" và vui đủ kiểu đến như thế nhé! Đâu phải cứ đi tự túc như thế là không trọn vẹn đâu, biết chừng lại còn khó quên hơn mấy chuyến tour truyền thống đó.

Ngày 1

Tụi mình bay thẳng tới Phuket với tuyến mới của Vietjet (quá tiện cho team Sài Gòn). Bọn mình đáp tới sân bay HKT (tên sân bay chứ không phải nhóm nhạc nhen) lúc 10h30. Nhóm mình không có hành lý kí gửi nên ra thẳng quầy làm thủ tục nhập cảnh, làm cũng nhanh nếu bạn điền đúng và đủ thông tin vào tờ đơn nhập cảnh.

Lòng vòng sân bay tìm quầy lấy sim đã đặt sẵn rồi đón taxi về khách sạn. Khách sạn mình đặt ở Phuket Town, cách sân bay 30km, tới nơi trên đồng đồ báo giá là 450baht (~330k). Lúc này đã 12h, mà khách sạn có quy định 2h mới cho check-in, làm gì bây giờ? Những lúc như thế thì phải đi ăn chứ còn gì nữa!

> Xem qua cho biết thôi Kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc, phượt bụi tổng hợp A - Z

Ăn mới có sức chơi bời nhen!

Gửi balo, và tụi mình bắn qua mall ngay đối diện, vào thẳng khu food court. Đầu khu có quầy nạp tiền, đưa họ tiền họ sẽ đưa mình lại 1 cái thẻ, ăn gì là dùng thẻ quẹt quẹt trả tiền, xong hết trả thẻ mà còn dư tiền thì người ta thối lại nha. Nhóm ăn 4 tô tom yum với 1 dĩa cơm gà mà chỉ 250baht (~180k), quá rẻ đúng không? Dạo một vòng mall chút xíu trong những chiếc bụng no rồi bọn mình cũng về lại nhận phòng. "Book A Bed Poshtel" - tên khách sạn mình ở, nói không phải khen nhưng... đó là một trong những nơi tốt nhất mà mình từng ở, từ nhân viên, phòng ốc cho tới giá cả (chỉ 600baht/đêm/phòng đôi, cỡ 430k hà). Hừm, chắc chấm 10 sao luôn quá!

Tầm 3h là tụi mình bắt đầu đi khám phá vòng vòng trong đảo. Nhóm mình mướn 2 chiếc xe máy của khách sạn, giá 300bath/chiếc (~220k, đã bao gồm phí bảo hiểm tai nạn), đổ 50baht xăng là vi vu tới tối. Mình phóng thẳng ra khu Patong, khu nhộn nhịp nhất Phuket - mất 35p cho quãng đường 15km trên chiếc Mio Classico, lái xe máy ở Thái cảm giác đã và lạ lắm mấy bạn ạ.

Patong nhìn nghệ và retro như bìa tạp chí hen?

Thú vị vậy nè, tới Patong, tụi mình kiếm chỗ giữ xe lòng vòng cũng 10p mới nhận ra là họ không có khái niệm giữ xe. Cứ đậu ngay ngắn bên lề đường là OK ạ. Chụp choẹt ngó nghía từ phố ra biển rồi lại ngược vào phố. Biển sạch, người đông. Đường phố quán xá nhiều chóng mặt, mà họ nhìn mình cứ tưởng người Hoa nên toàn mời chào bằng tiếng Hoa cả.

Chơi bời nhẹ nhàng thế cho ngày đầu tiên nhưng chúng mình vẫn thấy đói, hic. Bật Google Map lên thì thấy có mấy cái chợ đêm ở gần, ghé nhẹ qua thử. Dạo chợ, ăn uống lặt vặt tới 7h, lên xe chạy ra đường Bangla, con đường ăn chơi huyền thoại ở Phuket. Mình ra sớm quá (11h trở đi mới là giờ hot ở đây, note nhẹ nha mấy cậu) nên bar, pub xập xình họ còn lác đác, người cũng không đông nên cũng hơi hiu. Thôi thì dạo một vòng cho biết mùi rồi về mall đối diện khách sạn ăn lẩu, 700baht (~490k), tạm được, về ngủ khỏe mai chiến tour đảo.

Ngày 2

Sáng này tụi tui dậy sớm, chạy xuống hồ bơi khách sạn tranh thủ làm vài tấm kỉ niệm, chứ hết đêm nay là mình lại chuyển qua Bangkok rồi. Lên ảnh trông cũng sang lắm chứ đùa. Đoạn, mình tranh thủ chạy ra 7-Eleven mua mấy cái sandwich ăn đỡ tại vì 7h35 xe tour tới đón tận nơi (free nhé) để ra đảo lặn ngụp dưới làn nước xanh mướt mát rồi.

Xe chở ra bến tàu, ngồi chờ đủ người là lên thuyền. Thuyền chạy siêu tốc lắm nhưng cỡ 40p mới tới tới điểm lặn (snorkeling - lặn có ống thở, chứ hổng phải scuba diving - lặn xài bình dưỡng khí nha). Ở đó, thuyền thả neo cho bơi lặn tự do 30p, nhiêu đó là không ít đâu, thể lực yếu bơi 15' muốn xỉu rồi (có cho mượn phao nha, kính lặn làm rớt là auto đền 2000baht - cẩn thận nhen mấy bạn).

Vi diệu quá đi!

Lên thuyền đi tiếp tới Đảo Khỉ (ngừng thuyền cho chụp hình khỉ đúng 5p trong khi vẫn ở trên thuyền). Xong họ chở qua Maya Bay, chơi được 1 tiếng. Ở đây siêu đẹp và cũng siêu đông, màu nước cam kết như trong hình, rất tiếc là, hiện tại chỗ này đang đóng cửa để bảo tồn sinh thái rồi nha. Tui may mắn ghê các bạn ơi!

Đường vào Maya Bay đẹp ngỡ ngàng nhỉ?

Lại lên tàu, phóng ra Phi Phi Don - nơi từng bị sóng thần vào 2004, giờ xây lại đẹp đẽ hết rồi. Ăn trưa buffet tại resort ở đây xong là cỡ 1h30. Tụi mình lại lên thuyền và "hứng chịu" tốc độ ánh sáng đó nên chắc ai yếu yếu mà đi tour này cũng mệt xỉu. Lát sau, chúng tớ tới đảo Khai Nok. Ôi, cái đảo gì nhỏ xíu mà đẹp. Bãi cát xoay tròn 200 độ luôn nha, nước trong vắt, cá bơi tung tăng xung quanh. Có bãi đá ụp mặt xuống thì toàn cá là cá, đủ màu đủ loại luôn - tiểu thiên đường là đây!

Trông thì đơn giản nhưng rất nên thơ

Được 1h30p giang lưng bắt nắng, chụp choẹt chơi bời trên Khai Nok là tụi mình đành ngậm ngùi về lại bến. Lại có xe đưa tới khách sạn và free y như cũ nha! Vì qua khá nhiều chặng trung chuyển như vậy đó nên tụi mình đờ đẫn lắm luôn, lả cả người. May thay, mới 4h30p thôi, phải tắm, rồi nghỉ ngơi một xíu cho lại sức để 5h30p còn đi phố cổ nữa chớ! Đi du lịch là phải hừng hực khí thế vậy nha.

Khách sạn siêu gần nên "ngại gì vết bẩn" mà không đi bộ cho gần gũi với đời sống xung quanh. Dọc hẻm thấy có mấy xe thịt nướng, xiên que thơm lừng, tụi mình làm mấy cây lấy sức. À, mình thấy phố cổ Phuket theo kiến trúc Tây Ban Nha các bạn ạ, khá khác với Hội An. Khuyến cáo nên đi tầm 5, 6h nắng chiều giờ vàng chụp hình cho đẹp. Để tối quá họ lên đèn đỏ đỏ xanh xanh hơi sến súa. Dạo quanh, chụp muốn bung máy (thế mà lựa được mỗi 2 tấm!), mình trở về khách sạn.

Tạt ngang qua mall đối diện, mua lốc bia Chang với mấy snack linh tinh rồi mang ra hồ bơi vừa uống vừa chill, ôi sao sung sướng cuộc đời. Gặp mấy anh Tây ở chung khách sạn rủ ra uống chung luôn, thế là chè chén là ngà đến khuya và kết thúc đêm cuối tại Phuket xinh đẹp và nồng nàn nhiệt đới trong những câu chuyện nhộn nhịp.

Ngày 3

Tụi mình chuyến 9h30 tới Bangkok. 7h phải lên xe rồi. Nhờ khách sạn gọi dùm xe ra sân bay, xe tới báo giá 800baht, ôi thôi, muốn gấp đôi bữa mới tới. Mà cũng đành ngậm đắng nuốt cay tại trễ giờ rồi (này thì nhậu, huhu).

Đáp xuống sân Suvarnabhumi lúc 11h rồi bọn mình đi tàu Airport Link chuyến 12h tới trạm Phayathai. Cuốc bộ tới khách sạn cách đó 400m, ấy thế mà vẫn chỉ mới 1h thôi hà mà quy định phải check-in lúc 2h, nhờ vậy mà được đi ăn tiếp. Bước ra, quẹo phải 10 bước có quán cơm, vào luôn. Mình gọi 4 dĩa cơm và món krapow (hôm qua nhậu được anh Tây giới thiệu bảo ngon lắm) với vài món khác và cái giá 180 baht (~130k) cho bữa cơm trưa ngon lành 4 người no nê lại làm mình thấy khoan khoái vô cùng.

> Đọc thêm nè: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc, toàn tập từ A - Z

Một trong những điển hình của món Krapow - @earheewong

Khách sạn tên The Motley House, cảm nhận của mình cũng không ấn tượng tốt lắm, nên thôi. Tầm nửa tiếng sau thì tụi mình bắt grab do lúc đi bộ thấy xe đông, đường xá rắc rối, thành ra nhát và hết dám mướn xe máy để đi chùa Wat Pho, vé vào 100baht (~72k).

> Để lại vài cái tên cho mấy bạn đa dạng lựa chọn: Săn lùng 8 hostel nổi đình đám ở Bangkok giá chỉ từ 200K

Chùa đẹp lộng lẫy lồng lộng, tính qua Wat Arun nữa vì mình nghe nói còn đẹp hơn Wat Pho, mà vé vào lại thêm 100baht, nản chí anh hùng nên thôi bắt tuk tuk đi ăn buffet cho lành. Từ Wat Pho tới Mangkorn buffet là gần 12km, trả giá anh tuk tuk 250baht (~180k). Thái Lan tương tự với Việt Nam ở chỗ cũng kẹt xe xỉu mấy bạn ạ, ngồi hít khói bụi 2 tiếng mới tới nơi, mừng muốn khóc luôn đó hà!

Mangkorn buffet ý, đối với hải sản thì cỡ 500baht/người (~360k), có tôm là tươi thôi, bắt lên từ trong hồ còn nhảy nhảy. Mấy món còn lại cảm giác cứ như đồ cũ ấy. Mình bỏ hẳn vào xe rác 2, 3 con cua và ghẹ mà họ chẳng phản ứng gì (chắc biết đồ cũ, chậc).

Sau khi nghỉ ngơi cho tiêu đi mớ hải sản ban nãy trong bụng đến tầm 9h, tụi mình bắt grab và "Khao san thẳng tiến" (giống Bangla nhưng bỏ đi yếu tố đèn đỏ), và đêm đó kết thúc trên những con đường xập xình ở Khao san - Bangkok.

Một góc Khaosan lung linh - @nyyy_y.

Ngày 4

Gọi sao nhỉ, chắc phải kêu bữa đó là "Ngày đi mall". Ăn sáng xong là bắt grab ra khu Siam, ta nói gì mà nó rộng kinh hãi hùng. Toàn đồ cao cấp mắc tiền, thư sinh như tui xin thua. Ăn trưa Bonchon hết 800 baht (~575k) nhưng mà được cái cũng ngon đấy. Suýt quên thì tọa lạc tại tầng B1 và B2 của Siam Paragon Shopping Mall có cái thủy cung lồng lộn lắm nha mấy bạn, nên check-in một lần đó.

Lòng vòng trong 3 tòa nhà này mà tới 2h chiều luôn nhưng được đà đi dữ quá, nên cũng nổi hứng dang nắng đi bộ qua chợ Pratunam, vào thấy cũng không có gì đặc sắc nên lại chui vô một cái mall cạnh bên. Vì không ấn tượng nên mình chả nhớ tên, chỉ nhớ kế mall này là đường chợ, đi sâu vào lại thêm cái hội chợ, đối diện lại là thêm cái mall Platinum. Quả là thiên đường của các cô, các chị, riêng mình đi mà phải ngồi nghỉ mấy chập!

Pratunam nha, nhìn rộn ràng nhỉ? - @nhm.95

Hàng hóa thì đa dạng, trẻ trung hơn trong chợ cũ. 5h30, chán chợ, đi bộ qua khu Central World với Big C (có cái hành lang cho người đi bộ, tiện phết). Đoạn, tụi mình ghé hội chợ trước Central World ăn chiều, không ngon lắm mà mắc nữa. Thôi kệ, qua Big C hốt đồ tiếp.

Minh họa nha, Big C bên đó khá hoành tráng - @hahinmakeup

Trong này hàng hóa đa dạng hơn Big C Việt, người Việt vào đây mua đồ nhiều lắm nên xếp hàng tính tiền hơn nửa tiếng, cách vài ba bước lại nghe tiếng đồng hương. Có thùng sẵn bên ngoài quầy tính tiền để bạn đóng đi máy bay, nhưng nhớ mua băng keo ở trong, không thì lại khổ sở đi tìm như mình đến mệt lả người.

> Đọc thêm để còn trang bị cho mùa sale nhé: 5N4Đ chinh phục 20 shopping-mall xịn nhất tại BANGKOK chỉ với 4 triệu

Ngày 5

Dù dậy trễ hay không thì việc đầu tiên mà các nàng nghĩ đến là chuyện... mua đồ chưa đủ! Vậy nên, ăn sáng xong lại bắt taxi ra The Platinum mua sắm tiếp. Các cậu hình dung thử, 7 tầng lầu, tầng nào cũng sạp quần áo khít khít nhau lóa cả mắt. Đi từ 10h tới 2h, bỏ bớt 2 tầng, cứ tưởng hết, bước ra ngoài mới thấy được là mới đi được có một nửa bên tay phải tòa nhà thôi. Nhưng tới lúc rồi, cũng phải về khách sạn đóng thùng đồ đã mua, ăn đồ Thái bữa cuối rồi bắt taxi ra sân bay, 250baht (~180k) cho quãng đường 30km. Cỡ 7h55 là máy bay cất cánh, chở cả đám về trong sự tiếc nuối khôn nguôi những ngày nắng nổ đầu ở Thái nhưng trải nghiệm nào cũng thú vị cả.

Tạm biệt đất nước láng giềng xinh đẹp!

Tổng lưu ý:

- Đặt vé, book tour, mua sim mình đều dùng Klook. Tiện lợi, giá đều rẻ hơn so với mua trực tiếp và không cần đôi co trả giá.

- Tìm khách sạn qua Booking.com.

- 7-Eleven là bạn thân của bạn khi du lịch Thái.

- Giá taxi Thái rẻ hơn Grab, trừ khi bạn có mã giảm giá (mình có mã giảm giá 100 baht, toàn giảm còn 0 baht, phải tự bo 20 baht cho bác tài để bớt áy náy). Taxi ở Phuket đa số là trả giá trước khi đi. Taxi Bangkok thì bạn cứ NO METER NO GO (anh tuk tuk chỉ vậy).

- Đổi tiền baht và đô Mỹ trước ở Việt Nam tại các tiệm vàng. Không bao giờ đổi tiền ở sân bay vì tỷ giá thấp, lỗ sặc máu đó!

Ghi chú lại kẻo quên nhe!

Nhiêu đó ngày, tụi mình xài cỡ 8tr500k/người (chưa tính tiền shopping) - mình thì thấy vừa đủ thỏa mãn cho những trải nghiệm ở cả hai cái tên hot nhất nhì Thái Lan này. Lời cuối, chúc mấy bạn có một mùa vi vu xứ chùa Vàng thật là đáng nhớ qua đôi lời kể lể của mình nhen!