Tháng 2 : Đừng bỏ qua Mộc Châu ngắm Hoa cải trắng và hái Dâu Tây ngọt lịm

Từ Hà Nội, mất khoảng 4 tiếng để đi đến Mộc Châu. Trên đường, xe chúng tôi dừng lại đèo Thung Khe - đèo đá trắng xuất hiện trong MV 'Sống xa anh chẳng dễ dàng' của Bảo Anh. Ở đây sương khói mờ nhân ảnh như một nơi nào đó xa xôi trên thiên đường. Bất kì chặng nào trên đường đi đều khiến chúng tôi muốn dừng xe lại bởi những sườn đồi trải đầy hoa cải trắng đẹp ngỡ ngàng.

Tháng 2 : Đừng bỏ qua Mộc Châu ngắm Hoa cải trắng và hái Dâu Tây ngọt lịm

Hoa cải ở khắp mọi nơiBuổi chiều, chúng tôi đến đồi chè Mộc Châu. Không hiểu sao dù đứng góc nào tôi cũng chẳng thể hình dung ra hình trái tim như tên gọi của nó :v Nếu bạn muốn trải nghiệm cưỡi ngựa tại đây thì nhớ đừng mặc váy bó nhé!




Có lẽ thích nhất là lúc được tự tay hái những trái dâu tây chín mọng tại vườn ở rừng thông bản Áng. Thực sự đây là thứ dâu ngon nhất mà tôi từng được ăn, ngọt lịm tim luôn ý, mỗi tội tính ra phải gần 10k một quả. Họ sẽ không cho bạn ăn thử đâu nhưng tin tôi đi, nó ngon chưa từng thấy nên đừng tiếc gì mà không mua một ít để thưởng thức nhé.

Đồi chè Mộc Châu

Nếu không có thời gian thì không cần đến Happy Land cũng được, vì với tôi nó giống như một Sad Land vậy. Chẳng có gì đặc biệt ngoài những vườn hoa nhân tạo kệch cỡm giữa núi đồi đã quá đỗi nên thơ. Kết thúc chuyến đi đầu tiên của năm, tôi cảm thấy sẵn sàng và vui vẻ trở lại guồng quay hàng ngày, để lại tích cóp cho những chuyến đi mới, những trải nghiệm mới trong những hành trình thú vị tiếp theo!

***Kinh phí: 1,1 triệu (24-25/2)