Ý nghĩa của những ký tự khó hiểu trên vé máy bay

Các chữ cái B, Q, E, C, J… ít được để ý nhưng lại nói lên những ưu đãi mà khách hàng được hưởng.

Ý nghĩa của những ký tự khó hiểu trên vé máy bay

Vé máy bay chứa rất nhiều thông tin quan trọng đối với hành khách lẫn nhân viên sân bay. Đó là cửa lên máy bay, số hiệu chuyến hay giờ khởi hành. Đặc biệt, trên những tấm vé đó có một số ký tự nhỏ ít ai để ý nhưng lại nói lên nhiều điều về hành khách. Chúng sẽ cho phi hành đoàn biết khách ngồi tại khoang nào, được hưởng những ưu đãi gì.

Ý nghĩa của những ký tự khó hiểu trên vé máy bay

Thông thường hành khách chỉ chú ý đến cửa ra, giờ khởi hành trên vé lên máy bay.

B, H, M, Y

Nếu vé máy bay có các ký tự như B, H, M hoặc Y, hành khách được phân ngồi khoang hạng phổ thông. Đây cũng là ký hiệu cho các vé tiết kiệm, dành cho những hành khách chọn ngồi chỗ giá rẻ trên máy bay.

Q

Ký tự Q cũng được dùng cho vé phổ thông, nhưng điều khác biệt ở đây là người ta đã mua nó với giá khuyến mại. Chiếc vé đó sẽ không được nâng hạng và chủ vé cũng không được hưởng thêm các ưu đãi trong hành trình. Những vé loại này đứng dưới hạng B, H, M và Y. Các ký tự tương đương trong nhóm này bao gồm: K, L, N, M, S, T, U, V, W và X.

E

Nằm trên hạng vé phổ thông là vé phổ thông đặc biệt, ký hiệu với chữ cái E. Hành khách sẽ được hưởng một số quyền lợi khi bay như đồ ăn uống miễn phí. Bởi vậy, chủ nhân của vé cũng nên tìm hiểu về những ưu đãi mà hãng đưa ra với hạng vé này.

A, F, P

Ba ký tự tượng trưng cho những chiếc vé của khoang hạng nhất. Hành khách sẽ được tận hưởng sự phục vụ tốt nhất của hãng.

Khách hàng cầm tấm vé có ký hiệu SSSS có thể bị hải quan để ý hơn.

C J

Khi mua vé hạng thương gia, hành khách sẽ tìm thấy C hoặc J trên vé của mình. Đây thường là loại vé cho khách hàng thường xuyên của hãng.

SSSS

Mã này thường được dùng cho các chuyến bay nội địa tại Mỹ. Người sở hữu vé có 4 ký tự S có lẽ sẽ không thấy thoải mái khi đi qua cửa soát vé. SSSS là viết tắt của cụm từ Secondary Security Screening Selection (tạm dịch: Chọn kiểm tra an ninh lần hai), dành cho những người mua vé có dấu hiệu khả nghi.

Đây có thể là vé khuyến mại phút chót, vé một chiều hoặc được trả bằng tiền mặt. Lý do còn có thể nằm ở điểm đến của vé, khi đó là những nơi đang có bất ổn chính trị, có rủi ro cao.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan