Một cựu tiếp viên hàng không tên Shawn Kathleen từng chia sẻ cách hành xử của mình khi gặp những hành khách khó ưa. Cô tiết lộ thường bỏ thêm đá vào đồ uống của những vị khách khiến bản thân khó chịu. Nếu trên máy bay, đồ uống của bạn có quá nhiều đá, có thể bạn nằm trong danh sách những hành khách "bị tiếp viên trả thù" của phi hành đoàn.
Nữ tiếp viên Shawn Kathleen trong bài chia sẻ với Yahoo từng nói: "Tôi sẽ lấy cốc ra và múc rất nhiều đá. Tôi chỉ rót vào đấy khoảng 2 thìa nhỏ nước soda, nước trái cây". Cô thừa nhận rằng cách "trả thù" tốt nhất là phục vụ đồ lạnh cho khách. Tuy vậy, Shawn khẳng định không bao giờ khạc nhổ vào cốc của họ dù có thô lỗ đến mức nào đi nữa.
Shawn Kathleen nói thêm, hành khách đừng bao giờ gọi nước có ga không đường (dạng Diet Coke) nếu không muốn làm phiền tiếp viên hàng không. Vì áp suất trong cabin máy bay, các loại nước này thường bốc hơi nhiều, khiến cho người phục vụ khó rót.
"Nước ngọt sẽ nổi bọt nhiều hơn khi đổ ra từ lon. Tôi phải ngồi và chờ cho bọt khí tan trước khi có thể rót tiếp", một tiếp viên hàng không khác chia sẻ. "Nếu 3 hành khách đều yêu cầu nước có ga không đường, tôi thường gợi ý để họ bắt đầu với loại đồ uống khác. Tôi sẽ phục vụ trước cho họ 3 đồ uống khác rồi mới phục vụ đến nước có ga không đường".
Bên cạnh đồ uống, khi đi máy bay, bạn nên chú ý đến những từ ngữ mà tiếp viên hàng không nói với nhau để biết rằng mình được xếp vào loại hành khách nào. Ông Owen Beddall - một tiếp viên quá cố, tác giả của cuốn "Lời thú nhận của tiếp viên hàng không Qantas" - cho biết, các đồng nghiệp của mình thường dùng từ "Bob" để nói về những hành khách có ngoại hình đẹp.
Nếu trên máy bay, bạn nghe thấy một tiếp viên hàng không nhắc đến từ "cà phê nóng" trên lối đi nhưng không thấy ai ở gần đó đang uống hoặc được phục vụ cà phê nóng, rất có thể đang có một hành khách đẹp trai ở gần đó.
Bài liên quan Nếu trên máy bay xuất hiện tử thi, tiếp viên hàng không sẽ làm gì? Tiếp viên hàng không hé lộ ‘bí mật’ trên chuyến bay của đội tuyển Việt Nam sang Dubai đấu vòng loại World Cup 2022 Hãng hàng không dùng hình ảnh nhạy cảm của tiếp viên để quảng cáo