Những món ăn nổi tiếng tại Brazil mà bạn không nên bỏ lỡ

Những món ăn nổi tiếng tại Brazil mà bạn không nên bỏ lỡ

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Brazil. Một trong những yếu tố hút khách du lịch đến với Brazil đó chính là một nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những món ăn nổi tiếng tại Brazil mà bạn nên thưởng thức khi đi du lịch tại quốc gia này.

Những tour du lịch Brazil luôn là một trong những tour được nhiều du khách lựa chọn khi muốn đi du lịch Châu Mỹ, ẩn chứa những điều thú vị đáng để chúng ta khám phá. Brazil không chỉ nổi tiếng với những trận bóng đá đỉnh cao đầy sôi động, những vũ điệu samba nóng bỏng mà còn nổi tiếng với một nền ẩm thực độc đáo, có sức hút đến kỳ lạ. Chỉ cần dạo qua các con phố tại Brazil thì du khách cũng có thể nhận ra được sự đa dạng của các món ăn ngay lập tức. Và nếu như có dịp đến du lịch tại Brazil thì các bạn đừng bỏ lỡ những món ăn nổi tiếng tại Brazil mà chúng tôi sắp giới thiệu sau đây nhé.

Những món ăn nổi tiếng tại Brazil1 – Coxinhas

Món ăn nổi tiếng tại Brazil đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là món bánh Coxinhas. Đây là một loại bánh có hình giống như một giọt nước. Nguyên liệu chính để làm nên loại bánh này gồm có thịt gà, cà rốt, hành tây, pho mát, trứng cùng một số loại gia vị khác. Những chiếc bánh Coxinhas có một lớp vở giòn tan, nhân bên trong thì lại mềm và thơm. Bánh ngon nhất khi ăn nóng và thường được ăn kèm với nước sốt cà chua hoặc chấm tương ớt. Đây xứng đáng là một món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi đến Brazil đặc biệt là thủ đô Rio de Janeiro.

Coxinhas2 – Mocqueca

Mocqueca là một món ăn rất đặc trưng của vùng Bahia nằm ở phía Đông Bắc của đất nước Brazil. Nguyên liệu chính của món ăn này đó là nước cốt dừa, cà chua, hành tây, tỏi, rau ngò,….Tất cả các loại nguyên liệu này sẽ được nấu trong một chiếc nồi đất trong nhiều giờ  liền. Người ta thường ăn kèm món Mocqueca với tôm, thịt cá kiếm hoặc thịt cá mập loại nhỏ.

Mocqueca3 – Thịt nướng Churrasco

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng tại Brazil và rất được người dân nước này yêu thích. Tất cả những loại thịt như thịt lợn, thịt gà, thịt cừu, xúc xích, tôm,… đều được nướng ở trên lò churrasco queira – một loại bếp đặc trưng của người Brazil. Món ăn này phổ biến đến mức bạn có thể tìm và thưởng thức nó ở khắp các con phố tại Brazil.

Thịt nướng Churrasco4 – Feijoada

Đây là một món ăn truyền thống nổi tiếng tại đất nước Brazil. Nguyên liệu của món ăn này gồm có thịt lợn xông khói, thịt muối, sườn, xúc xích, thịt bò. Tất cả sẽ được đem hầm trong nhiều giờ đồng hồ cùng với đậu đen. Ở một số vùng tại Brazil người ta còn thêm cải xoăn, khoai tây, cà rốt để làm tăng thêm hương vị cho món ăn này.

Feijoada5 – Bánh mì Pao de queijo

Đây là một loại bánh mì rất được yêu thích tại Brazil. Bánh được làm hình tròn từ bột mỳ Yucca. Nhân bánh gồm có nhiều loại nguyên liệu khác nhau hoặc có những nơi còn làm bánh không nhân. Khi ăn những chiếc bánh Pao de queijo, bạn có thể cảm nhận được một hương vị mằn mặn, béo béo và mùi thơm nức mũi của pho mát. Có thể nói bánh mì Pao de queijo có hương vị hoàn toàn khác so với các loại bánh mì khác trên thế giới.

Bánh mì Pao de queijo6 – Bolinhos de bacalhau

Đây là một món ăn được làm từ thịt cá. Những con cá tuyết sẽ được làm sạch, tách xương và xay nhuyễn ra. Ngoài ra người ta còn cho thêm khoai tây, lòng đỏ trứng gà và nhiều loại gia vị khác vào. Sau đó, cá sẽ được nặn thành những viên nhỏ hình tròn, vừa ăn và chiên vàng lên. Khi ăn, người ta thường vắt thêm một ít nước chanh để tăng thêm hương vị.

Bolinhos de bacalhau7 – Bánh thịt bò Kibe

Bánh kibe là một loại bánh truyền thống và cũng là một trong những món ăn nổi tiếng tại Brazil rất được khách du lịch yêu thích. Nguyên liệu chính để làm món bánh này gồm có thịt bò cay được xay nhuyễn, tẩm các loại gia vị cần thiết rồi sau đó bọc trong một lớp bột mỳ và chiên vàng lên. Sau khi chiên xong, bánh sẽ có vị giòn tan và vị cay đặc trưng chắc chắn sẽ chinh phục bạn ngay từ những miếng đầu tiên. Món bánh này sẽ càng ngon hơn khi được ăn kèm với một cốc bia lạnh.

Bánh thịt bò Kibe8 – Briadeiros

Đây là một món bánh tráng miệng nổi tiếng tại Brazil. Bọc bên ngoài chiếc bánh này là một lớp chocolate giòn tan. Phần nhân bánh sền sệt và ngọt với sữa đặc, chocolate và bơ.

Briadeiros9 – Caipirinha

Đây là một loại đồ uống phổ biến tại Brazil. Nó được mệnh danh là “quốc tửu” của đất nước Brazil. Món đồ uống này được chế biế từ rượu mía cachaca, đường và chanh. Ngày nay, có nhiều nơi họ còn sử dụng nước dứa để thay cho vị chanh và tạo ra những hương vị khác biệt. Nếu có dịp đến du lịch Brazil thì bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức một cốc caipirinha nhé.

Caipirinha10 – Súp khoai mỳ

Khoai mỳ là một loại thực phẩm rất phổ biến tại Brazil. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ khoai mỳ tại Brazil trong đó nổi tiếng nhất là món súp khoai mỳ. Nguyên liệu chính của món ăn này gồm có khoai mỳ, tôm xào lăn, nước cốt dừa cùng với một số loại gia vị khác. Tất cả sẽ được nấu thành một hỗn hợp sền sệt, ăn cùng với cơm trắng rất ngon.

Súp khoai mỳ


Bình luận bài viết
Bài viết liên quan