3 vị trí tốt nhất cho trẻ em khi đi máy bay, vừa an toàn vừa tiện cho cha mẹ

Khi đi cùng trẻ em trên máy bay, các bậc phụ huynh thường phải đối mặt với những vấn đề như  các em bé có thể khóc, chạy nhảy lung tung hoặc không chịu ăn… Bên cạnh đó còn là lo lắng nên chọn cho trẻ vị trí ngồi như thế nào để an toàn và tiện hơn.

Khu vực vách ngăn

Khi đi cùng các em bé dưới hai tuổi, bố mẹ nên chọn những hàng ghế đầu và có phần vách ngăn phía trước. Đây là vị trí đủ rộng để bạn có thể đặt vừa nôi em bé, việc này không chỉ giúp bố mẹ có thể di chuyển dễ dàng hơn mà còn cho trẻ một chỗ nằm thoải mái và ngủ ngon hơn khi được bố mẹ bế trong lòng.

Vì nhiều hãng hàng không sẽ chuẩn bị nôi miễn phí nên bố mẹ nên hỏi kĩ trước khi đặt chỗ để chuẩn bị cho em bé những chỗ nằm thích hợp nhất.

3 vị trí tốt nhất cho trẻ em khi đi máy bay, vừa an toàn vừa tiện cho cha mẹ
Thay vì ngồi trong lòng bố mẹ, trẻ có thể nằm thoải mái hơn trong nôi.

Khu vực gần cửa sổ

Với những em bé trên 2 tuổi, các hãng hàng không thường yêu cầu bố mẹ mua ghế riêng cho trẻ vì các em bé này đã lớn và có thể bị thương nếu ngồi trong lòng bố mẹ lúc máy bay gặp sự cố. Vì vậy với những em bé đã lớn và có chút hiếu động, bạn nên chọn cho trẻ những ghế ngồi gần cửa sổ. Nếu được nhìn khung cảnh bên ngoài và ngắm bầu trời, trẻ sẽ bị phân tâm và ít nghịch ngợm hơn. Bên cạnh đó, khu vực này cũng có không gian thoải mái và ít hỗn độn hơn nếu ngồi gần đường đi lại, giúp trẻ có thể thoải mái thư giãn.

Bố mẹ có thể chọn vị trí gần cửa sổ để trẻ có thể nhìn ngắm ra bên ngoài.

Khu vực gần nhà vệ sinh

Các gia đình có trẻ lớn hơn một chút có thể lựa chọn vị trí ghế ngồi gần nhà vệ sinh vì nhu cầu đi vệ sinh của các em bé này khá thường xuyên. Nếu được ngồi gần nhà vệ sinh, bố mẹ có thể đưa trẻ di chuyển nhanh chóng, dễ hàng và không làm phiền đến các hành khách khác.

Bạn nên chuẩn bị đồ chơi để trẻ cảm thấy chuyến đi vui vẻ hơn.

Một số lưu ý mà bố mẹ nên biết để có chuyến di chuyển bằng máy bay thuận tiện hơn.

- Với các em bé nghịch ngợm và dễ gây ồn ào, bố mẹ nên lựa chọn những chuyến bay ban ngày thay cho bay đêm để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của những hành khách khác.

- Mang theo thức ăn nhẹ, đồ chơi hay sách truyện… để “xoa dịu” trẻ , giúp thu hút sự chú ý của chúng và giúp chuyến bay của trẻ thú vị, nhẹ nhàng hơn.

- Với trường hợp trẻ ngồi trên lòng bố mẹ, bố mẹ nên nhắc tiếp viên đưa thêm dây an toàn phụ để thắt cho em bé. Bạn nên thắt dây an toàn trong suốt hành trình bay và chỉ tháo ra khi thực sự cần hoặc khi đi vệ sinh.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan