Điểm danh 7 món ăn giúp bạn xua tan cái nóng mùa hè

Trà tắc

Đây là thức uống luôn được giới trẻ tìm đến trong cái thời tiết oi bức của mùa hè Sài Gòn. Chỉ với khoảng 10.000đ, bạn có thể thưởng thức một ly trà tắc mát lạnh, tiện lợi, giải nhiệt nhanh, giúp xua tan sự cái nóng nực của thời tiết.

Sữa hạt

Nếu bạn muốn tìm kiếm một loại nước uống mới thì bạn có thể thử "đổi gió" với món sữa hạt này. Không chỉ có hương vị thơm ngon, sữa hạt còn cực kỳ tốt cho sức khỏe, làm đẹp cho làn da và góp phần giúp bạn có một body chuẩn. Thức uống này được làm từ hạt nguyên chất, độ ngọt vừa phải, đa dạng từ các loại hạt như hạt điều, hạt sen, mè đen... đến topping healthy: thạch lá dứa, củ năng violet, hạt sen hầm… cho bạn thoải mái lựa chọn vị yêu thích. Với thời tiết Sài Gòn nóng quanh năm, có một ly sữa hạt ướp lành lạnh để giải khát thì còn gì tuyệt vời hơn?

Bánh flan

Bánh flan được làm từ trứng gà và sữa tươi, thêm chút cafe nhấn nhá luôn là "món tủ" của giới trẻ. Bánh béo mịn, kết hợp với sự thơm đắng của cafe và mát lạnh của đá đã tạo nên một món ăn giải nhiệt lý tưởng cho mùa hè oi bức. Ngoài hương vị truyền thống, bạn có thể thưởng thức thêm các vị khác như bánh flan trứng sữa, flan phô mai, flan trà xanh, flan chocolate, flan sầu riêng,…

Sữa chua dẻo

Điểm danh 7 món ăn giúp bạn xua tan cái nóng mùa hè

Sữa chua dẻo luôn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích vừa tốt cho sức khỏe lại giúp đẹp da. Những miếng sữa chua được làm đông và cắt thành những miếng vuông vức kết hợp với trái cây tươi cùng lớp siro lạ miệng như cacao, dâu tây, việt quất,... phủ bên trên sẽ làm siêu lòng bất cứ tín đồ ẩm thực nào.

Trái cây tô

Đây từng là món ăn "khuynh đảo" Sài Gòn một thời. Các loại trái cây như kiwi, dâu, mít, nhãn, thanh long, đu đủ, dưa gang,… trộn cùng sữa chua, thạch và một chút đá lạnh khiến trái cây tô trở thành món ăn vặt ngày hè hấp dẫn giới trẻ. Ngoài ra, nho khô, dừa khô cũng thường được thêm vào để món ăn này trở nên đậm vị hơn.

Kem xôi dừa

Bên cạnh những chiếc kem dừa mát lạnh, món kem xôi dừa cũng chưa bao giờ ngừng "hot" vào những ngày hè. Sự kết hợp giữa cái lạnh tê lưỡi của kem, thơm béo của cơm dừa, giòn giòn của đậu phộng đã tạo nên một món ăn "chống nóng" khó có thể cưỡng lại.

Bingsu

Bingsu là một dạng món tráng miệng với kem tuyết đá bào, bao phủ phía trên là kem tươi mát lạnh, trái cây tươi, kẹo, hoặc mứt. Điểm đặc biệt của Bingsu là kem tuyết được làm từ sữa nên có hương vị béo thơm tự nhiên. Các món topping ăn kèm góp phần tạo nên hương vị mới mẻ cho từng loại món bingsu, phổ biến có thể kể đến Bingsu chocolate, Bingsu trái cây, Bingsu trà xanh,… hoặc là Bingsu mix tất cả mọi hương vị.


Bài liên quan 15 món ăn nhất định phải thử khi đặt chân đến Sài Gòn (Phần 2) 15 món ăn nhất định phải thử khi đặt chân đến Sài Gòn (Phần 1) Đặc khu 'Con nhà giàu' Sài Gòn trình làng tiểu Nhật Bản, dân tình ráo riết check in