Cẩm nang du lịch hè Thái Lan một mình dành cho bạn nữ

Du lịch một mình đến miền đất xa lạ là một trong những trải nghiệm nhiều người muốn thực hiện trong tuổi trẻ của mình. Thế nhưng, vì nhiều nỗi lo sợ “vô hình”, chúng ta để cơ hội làm điều mình muốn trôi qua. Trên thực tế, du lịch một mình không quá khó khăn, nếu bạn trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm du lịch cần thiết; và Thái Lan là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn thực hiện trải nghiệm du lịch một mình đầu tiên trong đời.

Đất nước Thái Lan rộng lớn với nhiều sự khác biệt và đa dạng trong văn hóa và ẩm thực riêng theo từng vùng. Dưới đây là những mẹo du lịch Thái Lan bạn nên biết để đảm bảo chuyến đi an toàn và hoàn hảo nhất có thể.

Đừng để bản thân bị mất liên lạc

Cẩm nang du lịch hè Thái Lan một mình dành cho bạn nữ

Nguồn: National Geographic

Tính cách yêu thích sự mạo hiểm sẽ giúp chuyến đi thêm phần thú vị, song việc lên kế hoạch cơ bản cho nơi ăn chốn ở, phương tiện đi lại, cách thức liên lạc… sẽ giúp bạn tránh khỏi những lo lắng và rắc rối không cần thiết khi ở nước ngoài. Giữ kết nối với người thân, bạn bè bằng cách sử dụng SIM 4G Thái Lan để liên tục cập nhật hình ảnh chuyến đi của bạn, hay “tra Google” bất cứ lúc nào với mức phí cực thấp.

Sử dụng dịch vụ đưa đón tại sân bay

Nguồn: Pexels

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm du lịch, việc mắc phải bẫy lừa đảo rất dễ xảy ra. Di chuyển bằng taxi dù mang lại nhiều rủi ro cho bạn. Đặt trước cho mình dịch vụ đưa đón tại sân bay từ các website du lịch uy tín là việc rất – nên – làm trước khi chuyến đi bắt đầu. Xe sẽ được đưa bạn về đến tận địa điểm khách sạn an toàn, mọi chi phí đều được thanh toán trực tuyến, bạn chẳng lo bị trả chi phí cao vô lý.

Luôn mang theo bản sao passport bên mình

Nguồn: Pexels

Luật lệ Thái Lan yêu cầu người du lịch luôn mang theo giấy tờ tùy thân bên mình. Tuy nhiên, thay vì mang theo bản gốc, bạn nên chuẩn bị 2 đến 3 bản sao passport để sử dụng khi thuê xe máy, cano hay các hoạt động du lịch khám phá; nhằm đề phòng trường hợp kẻ gian mua bán passport hoặc đánh mất.

Di chuyển tiện lợi với tàu điện trên không Bangkok Sky Train Một Ngày

Nguồn: Pixabay

Chỉ với 50 THB (khoảng 40 ngàn đồng) bạn đã có thể trải nghiệm dịch vụ di chuyển dễ dàng bằng tàu điện trên không Bangkok Sky Train Một Ngày. Mua vé trước để tiết kiệm thời gian xếp hàng. Lưu ý vé không giới hạn số lần sử dụng, nhưng chỉ có giá trị 1 ngày. Tùy theo độ dài của chuyến đi, bạn có thể đặt mua nhiều hơn 1 vé.

Tránh lưu lại khu vực bãi biển về đêm

Nguồn: Flickr Sitoo

Những bãi biển tại Thái Lan thường không có sự giám sát của an ninh bảo vệ và khá tối về đêm. Cướp bóc là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra cho cả nam và nữ. Song, nữ giới vẫn là đối tượng dễ bị tấn công hơn cả. Đặc biệt nếu bạn ở khu vực khách sạn gần bãi biển, bạn nên tránh đi dạo biển về khuya một mình. Tốt hơn hết chỉ nên dạo vòng quanh khu vực đông người qua lại.

Trang phục phù hợp với từng địa điểm

Nguồn: imagesthai.com

Nhìn chung việc ăn mặc tại Thái Lan không quá khắt khe, tuy nhiên, nếu bạn có ý định ghé thăm những địa điểm tôn giáo như đền chùa, cung điện Hoàng gia, thì bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình áo đầm dài phủ chân, quần ống dài, áo có tay lịch sự. Nếu bạn lỡ quên không mặc theo quy định, rất tiếc, bạn sẽ không được vào tham quan những địa điểm trên.

Đừng chạm vào… sư thầy

Nguồn: Pixabay

Nguồn: Pexel

Các vị sư thầy Phật giáo không được phép chạm vào phụ nữ và tại Thái Lan, điều này thể hiện rõ rệt. Sư thầy sẽ không ngồi cạnh phụ nữ trên phương tiện công cộng. Và vì đây là quốc gia Phật Giáo, bạn nên để tâm hành động của mình. Nếu bạn cần đưa một vật cho sư thầy, bạn hãy đặt nó xuống sàn hoặc bàn để họ tự lấy, hoặc nhờ một người đàn ông khác chuyển cho sư. Tương tự, khi đi xe bus, nếu bạn muốn ngồi ghề cùng hàng với sư thầy, bạn hãy ngồi cách 1 ghế. Nếu bạn ngồi cạnh, họ sẽ phải di chuyển cách ra 1 ghế để giữ khoảng cách với bạn.

Kiềm chế tiêu tiền quá nhiều vào… quần áo!

Nguồn: Wikimedia

Bangkok nổi tiếng là thiên đường thời trang quần áo giá rẻ! Bạn dễ dàng mua ngay cho mình những bộ cánh cực hợp xu hướng với mức giá không quá 200 ngàn! Váy đầm, áo thun, kính mát, túi xách… gần như “rẻ như cho”! Tuy vậy đừng vì ham rẻ mà mua quá nhiều, bạn có thể vô tình làm thâm hụt ngân sách đi chơi của mình, đồng thời không đủ khối lượng hành lý để mang về.

Tuổi trẻ quá ngắn cho những người luôn tìm kiếm những điều mới mẻ, nhưng lại quá dài cho những ai luôn chờ đợi chúng đến với mình. Hãy lên kế hoạch ngay hôm nay và mạnh dạn trải nghiệm để có cho mình những ký ức thật đẹp cùng vốn sống phong phú.

Nguồn : KLOOK Vietnam

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan