Bánh căn Nha Trang - Món ăn dân dã mang đậm hương vị miền biển

Bánh căn Nha Trang là một trong những món ăn bình dân nhưng lại không hề bình thường khi nó lọt top những món ăn ngon nên thường thức khi đến với thành phố biển Nha Trang. Bánh Căn có thể được thưởng thức ở nhiều hàng quán ở dọc các con đường ở Nha Trang. Độ "phủ sóng" dày đặc của các quán bánh căn trên các con đường đủ để thấy độ hot hit của món bánh này. Không chỉ là món ăn vặt yêu thích của người dân địa phương mà món bánh này còn trở thành món đặc sản được nhiều du khách vô cùng ưa thích.

Người dân Nha Trang nói riêng và khách du lịch mọi miền nói chung đều không còn xa lạ gì với món bánh này. Bánh căn Nha Trang dân dã rất dễ thưởng thức, không kén người ăn nên món bánh này thu hút đông đảo sự quan tâm của các thực khách yêu thích ẩm thực Nha Trang.

Bánh được làm bằng bột gạo pha cùng chút bột cơm nguội để bánh được giòn và thơm. Bột bánh được đổ vào một khuôn làm với nhiều lỗ nhỏ với những nặp đậy cho bánh chín, đặt trên một chiếc bếp củi nhỏ. Phần bột bánh mỗi quán sẽ có một công thức riêng, một hương vị đặc trưng riêng nên nếu có cơ hội hãy ghé thử nhiều quán để có những cảm nhận khác nhau về món bánh "ăn vặt" này nhé.

Khi bánh đã thành hình thì sẽ đổ phần nhân bánh vào và tiếp tục đậy nắp để bánh và nhân được chín đều, thời gian bánh chín tùy thuộc vào từng loại nhân làm bánh. Có rất nhiều loại nhân như nhân trứng cút, nhân tâm, nhân mực,... thông thường những chiếc bánh là nhân trứng gà, trứng cút sẽ được dọn ra bàn theo cặp, còn những loại nhân khác sẽ dọn ra theo chiếc.

Bánh căn còn nóng ăn thơm thơm, cùng nhân nóng hổi ăn kèm với rau sống, nước chấm và xoài xanh thì vô cùng ngon miệng. Phần nước chấm thì có nhiều loại như mắm nêm, nước chấm chua ngọt, nước chấm xíu mại,.. tùy khẩu vị mỗi người mà lựa chọn một loại nước chấm phù hợp.

Món bánh căn này mang hương vị vùng biển đảo độc đáo lại là một món ăn vặt bình dân lâu đời, nếu có cơ hội đến với Nha Trang bạn đừng bỏ lỡ cơ hội một lần thưởng thức món bánh thơm ngon này nhé.

Bài liên quan Gỏi khô bò Hưng Thịnh - 'truyền thuyết' của giới sành ăn Nha Trang 4 món ăn gây thương nhớ khi tới Nha Trang mùa hè này 4 quán bánh bèo siêu ngon, siêu rẻ đình đám ở Nha Trang Vườn Hè Coffee Nha Trang - Khu vườn nhiệt đới giữa lòng phố biển