Các loại dầu nhớt xe ô tô giúp động cơ hoạt động trơn tru

Bạn đang sở hữu một em “xế hộp” với những tính năng mạnh mẽ và ưu việt để đồng hành cùng mình trên mọi hành trình phía trước? Vậy thì hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn các loại dầu nhớt xe ô tô để động cơ luôn khỏe, mượt và êm nhé. Ngoài ra, cũng cần lưu ý một vài điều khi thay dầu nữa đấy. Tất cả sẽ có ngay sau đây.

Các loại dầu nhớt xe ô tô nào tốt?

Các loại dầu nhớt xe ô tô nào đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay và nhận đánh giá cao từ phía người dùng? Ngay bây giờ sẽ là 7 cái tên giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm công nghệ của mình.

Dầu nhớt Castrol

Cái tên đầu tiên đó chính là Castrol – hãng dầu nhớt chất lượng hàng đầu thế giới. Hiện nay, các sản phẩm dầu nhớt của thương hiệu này đã có mặt ở hơn 120 quốc gia với hơn 7.000 điểm phân phối trên toàn thế giới. 

Để trả lời cho câu hỏi thay dầu ô tô loại nào tốt thì mời bạn cùng xem qua một vài thông tin sản phẩm nổi bật của Castrol. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và tiên tiến mang đến sự mạnh mẽ bứt phá cho động cơ ô tô của bạn. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm là có độ nhờn tốt, khả năng duy trì độ liên kết màng dầu, giúp giữ ổn định độ nhờn và màu của sản phẩm.

Dầu nhớt của Castrol chất lượng thách thức thời gian (ảnh: carmudi.vn)

Mua ngay

Dầu nhớt Motul

Nhắc đến các loại dầu nhớt xe ô tô tốt nhất hiện nay chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Motul. Đây là hãng dầu nhớt được thành lập năm 1853 đến từ New York (Mỹ). Trong suốt quá trình phát triển Motul chưa bao giờ đánh mất đi vị thế dẫn đầu của mình trong lĩnh vực sản xuất dầu nhớt ô tô cao cấp và chất lượng nhờ vào sự đột phá từ ESTE Core – công nghệ hiện đại giúp đánh thức sức mạnh và mang lại sự bền bỉ tối đa cho động cơ. 

Motul khẳng định vị thế trên thị trường (ảnh: motulvietnam.com)

Mua ngay

Dầu nhớt Idemitsu

Tìm kiếm nhớt xe ô tô loại nào tốt mà bỏ qua Idemitsu thì quả là thiếu sót. Đây là hãng sản xuất dầu nhớt động cơ nổi tiếng của Nhật Bản với hơn 100 năm hoạt động. Các sản phẩm dầu nhớt của Idemitsu tự hào hiện đang là sự lựa chọn của hầu hết các dòng xe ô tô hiện nay như: Isuzu, Nissan, Mazda hay Toyota,…

Idemitsu nổi tiếng trong số các loại dầu nhớt xe ô tô (ảnh: idemitsu.vn)

Mua ngay

Dầu nhớt Mobil

Trong số các loại dầu nhớt xe ô tô nổi tiếng hiện nay thì Mobil là thương hiệu chinh phục khách hàng trên nhiều thị trường lớn bởi chất lượng đảm bảo của mình. Thương hiệu này đã hoạt động hơn 125 năm với các sản phẩm sản xuất trên kỹ thuật hiện đại nhất từ đó giúp tạo ra sản phẩm lưu giữ độ nhờn cao, bôi trơn êm ái tạo điều kiện để động cơ hoạt động tối đa hiệu suất.

Dầu nhớt ô tô loại nào tốt? Mobil bôi trơn êm ái (ảnh: daunhapkhau)

Mua ngay

Dầu nhớt TOTAL

Tiếp theo trong danh sách các loại dầu nhớt xe ô tô tốt nhất hiện nay đó chính là Total – công ty dầu khí đa quốc gia có bề dày lịch sử gần 100 năm. Sản phẩm của Total được khách hàng đánh giá cao nhờ vào những bước cải tiến vượt trội và mức giá phù hợp.

Dầu nhớt xe ô tô loại nào tốt – Total giúp động cơ vận hành mạnh mẽ hơn (ảnh: tinhte.vn)

Mua ngay

Dầu nhớt SHELL

Royal Dutch Shell (gọi tắt là Shell) là thương hiệu dầu nhớt được thành lập vào năm 1907. Hơn 100 năm qua, những chai dầu nhớt với biểu tượng vỏ sò màu đỏ và vàng nổi bật đã có mặt trên khắp thế giới và là một trong các loại dầu nhớt phổ biến được tin dùng. Hãng dầu nhớt Shell luôn quan tâm nâng cao chất lượng, tính năng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng trở thành sự lựa chọn của nhiều hãng xe. Bạn đã biết chọn nhớt ô tô loại nào tốt rồi chứ?

Shell nổi tiếng với biểu tượng vỏ sò màu vàng đỏ (ảnh: vungtaulube.com)

Mua ngay

Dầu nhớt REPSOL

Repsol được biết đến là tập đoàn năng lượng đa quốc gia thành lập năm 1926, có trụ sở đóng tại Madrid, Tây Ban Nha. Hiện nay, dầu nhớt của Repsol đã có mặt tại 85 Quốc gia và các vùng lãnh thổ và là nhà tài trợ lớn của nhiều giải đua xe hàng đầu thế giới. Đừng phân vân khi lựa chọn sản phẩm của thương hiệu này nhé.

Dầu nhớt ô tô Repsol có mặt tại 85 Quốc gia và các vùng lãnh thổ (ảnh: shop.phutunghanghieu.vn)

Mua ngay

Lưu ý khi thay dầu nhớt cho xe ô tô

Đã biết được thay dầu ô tô loại nào tốt rồi thì thêm một điểm nữa cũng quan trọng không kém đó chính là một vài lưu ý nhỏ khi thay dầu cho xe. Đó là những lưu ý gì? Ngay bây giờ sẽ là câu trả lời.

  • Đầu tiên đó chính là khi nào cần thay dầu cho xe ô tô? Thời điểm này sẽ được lưu trong Sổ tay người dùng ở mục Bảo trì và Vận hành của xe. Ngoài ra, có 1 số xe trang bị thêm tính năng thông báo thời điểm cần thay dầu trên màn hình. Bạn có thể căn cứ vào đó để biết chính xác khi nào nên thay dầu cho xe ô tô của mình.
  • Hãy kiểm tra mức dầu của xe bằng phương pháp que thử mỗi tháng ít nhất là 1 lần. Nếu có bất cứ dấu hiệu gì bất thường thì phải kiểm tra và xử lý ngay.
  • Đối với những phiên bản xe hiện đại, cao cấp thì sau khi chạy khoảng 12.000 – 16.000 km hoặc từ 6 – 12 tháng chúng ta nên thay dầu 1 lần. 
  • Xe ô tô chỉ cần dùng dầu tổng hợp khi nhà sản xuất yêu cầu mà thôi.

Hy vọng với những thông tin về các loại dầu nhớt xe ô tô mà Shopee Vietnam giới thiệu phía trên, bạn đã có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

> Xem thêm: Review top 5 cửa hàng phụ tùng xe đạp chất lượng trên Shopee

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan