Mụn nhọt hay viêm nang lông trên vòng 3 đều sẽ biến mất nhờ 4 mẹo sau

Hè đến rồi các bạn ơi! Ai cũng mong muốn được diện những bộ bikini xinh xắn hay những chiếc quần short sexy phải không nào? Nhưng không phải bạn gái nào cũng tự tin với vòng ba của mình. Đó có thể là do làn da xỉn màu hay bọn mụn nhọt đáng ghét. Trong bài viết này, Đẹp365 sẽ chỉ ra 4 mẹo nhỏ giúp đánh bay mụn nhọt và viêm nang lông, trả lại cho bạn làn da đẹp mịn màng và vòng ba hấp dẫn.

Bạn đã hiểu rõ về mụn nhọt và viêm nang lông chưa?

Mụn nhọt hay viêm nang lông trên vòng 3 đều sẽ biến mất nhờ 4 mẹo sau

Viêm nang lông và mụn nhọt là thủ phạm chính làm cho vòng ba của bạn không được mịn màng. Thông thường mọi người hay nhầm lẫn hai tình trạng này với nhau. Vì để phân biệt chúng bằng mắt thường khá khó khăn. Nhìn vào thì cả hai đều trông giống như những vết sưng đỏ trên mông của bạn. Tuy nhiên, mụn nhọt chỉ hình thành trên bề mặt của mặt, lưng và ngực. Còn viêm nang lông là những vết sưng nhỏ màu đỏ do một hoặc nhiều nang lông bị nhiễm trùng hoặc bị kích thích.

Nguyên nhân gây ra viêm nang lông và mụn nhọt chủ yếu là do mồ hôi đọng lại, tế bào chết và bụi bẩn tích tụ trên da gây bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, những nốt viêm này còn được hình thành do thói quen mặc đồ bó sát, vệ sinh da không sạch sẽ và nội tiết tố nữa đấy.

Chắc bạn cũng biết “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Thế nên, thay vì đợi đến lúc phải chữa trị viêm nang lông và mụn nhọt trên mông, tại sao chúng ta không đề phòng chúng ngay từ đầu? Sau đây, Đẹp365 sẽ bật mí 4 mẹo giúp bạn giữ được vòng ba mịn màng không mụn viêm nhé!

4 mẹo chăm sóc vùng da mông

Dùng mặt nạ dành cho mông

Bạn đã bao giờ nghe đến mặt nạ cho mông chưa nhỉ? Thực tế thì đây là sản phẩm khá là phổ biến đấy! Bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở các shop mỹ phẩm hoặc các trang thương mại điện tử. Giá có thể hơi “chát” một tí nhưng hiệu quả thì lại vô cùng mỹ mãn. Mặt nạ thường được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên giúp tiêu viêm, giảm mụn, dưỡng ẩm và tăng tính đàn hồi cho da. Ngoài ra, các bạn cũng có thể dùng những nguyên liệu ngay tại nhà như nghệ và sữa tươi để chăm sóc cho vòng ba của mình. 

Giữ mông khô thoáng

Mồ hôi rất dễ tích tụ trên mông của bạn nếu như bạn không giữ cho vùng này khô thoáng. Chúng sẽ gây ma sát và kích ứng, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo môi trường cho vi trùng phát triển. Vì thế, hãy thường xuyên tắm rửa và thay quần áo sau khi vận động nhé!

Mặc quần làm từ cotton

Với những cô nàng hay vận động và những cô nàng văn phòng phải ngồi nhiều, mồ hôi thường tích tụ trên mông gây khó chịu. Vì vậy, lựa chọn những “bộ cánh” làm từ cotton là vô cùng chuẩn xác. Quần áo làm từ cotton không những rất thoải mái mà còn hút ẩm cực kì tốt nữa đấy.

Tẩy tế bào chết

Cũng như da mặt, tẩy tế bào chết cho vòng ba cũng nên được thực hiện 2 lần/tuần. Cách đơn giản nhất để lấy đi những tế bào da chết này là dùng muối tắm hoặc sử dụng mặt nạ chanh và baking soda. Việc này vừa giúp bạn tẩy đi các tế bào làm sạm da, vừa làm sạch bề mặt, ngăn ngừa mụn và viêm tắc lỗ chân lông.

Là phụ nữ, ai mà không muốn mình đẹp toàn diện phải không nào? Vì thế, ngoài việc chăm sóc cho gương mặt và tay chân của mình, nàng hãy dành thời gian quan tâm đến vòng ba nữa nhé. Chúc bạn thành công “bái bai” mụn nhọn và viêm nang lông. Nào, cùng Đẹp365 tự tin, rạng ngời đón hè với bờ mông diện bikini thật mịn màng, sexy nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan