Hướng dẫn cách cắm Nụ Tầm Xuân ngày Tết đơn giản

Bên cạnh hoa đào, hoa mai là những loài hoa đặc trưng cho ngày Tết truyền thống Việt Nam thì còn một loài hoa cũng được nhiều gia đình dùng để trang trí nhà cửa trong dịp Tết đó chính là Nụ Tầm Xuân. Việc cắm Nụ Tầm Xuân ngày tết cũng rất đơn giản và dễ làm. Trong bài viết này Shopee sẽ cùng bạn tìm hiểu về Nụ Tầm Xuân, cũng như hướng dẫn bạn cách cắm loài hoa này.



Nụ Tầm Xuân là hoa gì?

Nụ Tầm Xuân còn gọi là Ngân Liễu, là một loài hoa tươi dùng để trang trí trong nhiều gia đình vào các dịp lễ Tết. Đây là một giống hoa khá lạ, Nụ Tầm Xuân không mang trên mình những bông hoa rực rỡ khoe sắc mà chỉ là những chiếc nụ bé bé xinh xinh với lớp lông mềm mượt bao bọc xung quanh. Màu gốc nguyên bản của Nụ Tầm Xuân nguyên có màu trắng, sau khi được cắt về sẽ được phủ thêm những màu sắc khác nhau như vàng, đỏ, tím, hồng, xanh… để thêm rực rỡ và bắt mắt bằng cách ngâm nước màu. Trong đó, hai màu đỏ và vàng được ưa chuộng nhất.


Nụ Tầm Xuân loài hoa được ưa chuộng dịp Tết, có màu gốc nguyên bản là màu trắng (Ảnh: farmshop.com)

Ý nghĩa Nụ Tầm Xuân ngày Tết

Nụ Tầm Xuân tuy trông đơn giản nhưng luôn mang một nét đẹp riêng. Không những đẹp, Nụ Tầm Xuân còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, niềm tin và một nghị lực mạnh mẽ. Chính vì vậy, Nụ Tầm Xuân rất được ưa chuộng, thường được lựa chọn để trang trí trong nhà vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Đặc biệt, Nụ Tầm Xuân rất dễ cắm và trang trí trong những lọ miệng rộng, thích hợp cho những gia đình có không gian phòng khách lớn.

Hướng dẫn cách cắm Nụ Tầm Xuân ngày Tết đơn giản

Nụ Tầm Xuân thu hút người nhìn bởi sắc màu tươi tắn và vẻ đẹp không lẫn lộn với bất kỳ loài hoa Tết nào. Cách cắm Nụ Tầm Xuân ngày tết cũng rất đơn giản, bạn có thể thử ngay với cách cắm sau.

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

– 15 đến 30 cành Nụ Tầm Xuân với màu sắc tùy thích

– Một chiếc bình hoa (thường là bình hoa cao cổ cỡ lớn)

– Vài nhánh hoa baby, lá trang trí (không bắt buộc)

– Bao lì xì, đèn lồng, câu đối đỏ (Không bắt buộc)

– Một miếng xốp cắm hoa, kéo, ruy băng nhiều màu, giấy gói hoa…

Cách cắm hoa Nụ Tầm Xuân chi tiết

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đo và cắt miếng mút sao cho vừa với miệng của bình hoa. Sau đó, thấm nước cho miếng xốp ướt rồi đặt vào miệng bình hoặc cố định phía trên miệng bình, việc làm này làm miếng xốp nặng để dễ dàng cắm và giúp hoa Tầm Xuân được tươi lâu hơn.
  • Bước 2: Cắm những cành lá trang trí hoặc cành hoa baby vào miếng xốp sao cho sát mép của miệng bình. 
  • Bước 3: Tùy vào kích thước và kiểu dáng của bình hoa mà bạn cắt chiều dài của Nụ Tầm Xuân sao cho phù hợp. Sau đó, cắm Nụ Tầm Xuân vào miếng xốp. Khi cắm bạn phải tán đều những cành Nụ Tầm Xuân tỏa rộng sang 2 bên và nhô cao ở giữa tạo điểm nhấn như vầng hào quang tỏa ra xung quanh. Vừa cắm nên vừa quan sát điều chỉnh vị trí sao cho hài hòa, cân đối.
  • Bước 4: Sau khi cắm hết Nụ Tầm Xuân, dùng ruy băng kết thành nơ để trang trí phần dưới miệng bình và dùng giấy gói hoa trang trí để che đi phần xốp cắm hoa. 
  • Bước 5: Cuối cùng để bình Nụ Tầm Xuân thêm rực rỡ, sinh động và đẹp mắt hơn, bạn có thể trang trí treo lì xì đỏ, lồng đèn nhỏ, câu đối đỏ… lên những cành hoa.


Hoàn thành tác phẩm Cắm Nụ Tầm Xuân ngày Tết đơn giản (Ảnh: trangtintuc.net)

Lưu ý: Với cách cắm hoa này, bạn có thể thay Nụ Tầm Xuân bằng các loại hoa khác như cát tường, hoa hồng, đồng tiền. Tuy nhiên các loại hoa tươi thường sẽ chóng tàn trong khi Nụ Tầm Xuân có thể tươi rất lâu dài.

Cách giữ Nụ Tầm Xuân ngày Tết tươi lâu

Hoa Nụ Tầm Xuân bền đẹp có thể giữ được 6 tháng đến 1 năm nếu biết cách bảo quản và chăm sóc tốt. Thông thường Nụ Tầm Xuân cũng đa dạng màu sắc xanh, đỏ, hồng, cam là do chủ hoa sau khi nhập về đã nhuộm màu. Chính vì thế bạn nên phân loại màu hoa để không bị phai màu, nhòe màu làm hoa không được đẹp.


Cách chưng Nụ Tầm Xuân đẹp là không để hoa bị ẩm (Ảnh: phunutoday.vn)

Cách chưng Nụ Tầm Xuân đẹp lâu bền nhất chính là không để nụ hoa bị ướt hay ẩm thấp. Nước hay hơi nước sẽ làm Nụ Tầm Xuân bị mất màu hay sẽ bị mốc. Vì vậy, khi mua về bạn nên mở bọc Nụ Tầm Xuân ra ngay để tránh hoa bị kín dẫn đến hơi nước đọng lại làm nhòe màu. Đồng thời bạn có thể để hoa nơi khô ráo, thoáng mát, để khô hoặc cắm vào cát. 


Hoa Nụ Tầm Xuân trưng bày trong ngày tết bền đẹp (Ảnh: hoathuymoc.vn)

Mong rằng qua bài viết hướng dẫn cách cắm Nụ Tầm Xuân ngày Tết đơn giản sẽ giúp bạn có thể tự tay cắm ngay cho mình một bình hoa để đón Tết. Nếu bạn cần tìm mua Nụ Tầm Xuân hoặc đồ trang trí thì hãy ghé ngay Shopee Việt Nam để nhận được ưu đãi khi đặt hàng.

> Xem thêm: Gợi ý một số cách trang trí phòng khách ngày Tết đẹp, ấm cúng

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan