Dự báo thời tiết ngày mai 22/11: Đợt không khí lạnh mạnh nhất mở rộng

Dự báo thời tiết hôm nay và ngày mai

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy Văn Quốc gia, không khí lạnh tăng cường trong đêm nay sẽ ảnh hưởng mạnh đến khu vực Bắc Bộ và bắc miền Trung. Đợt không khí tăng cường này gây mưa vừa, mưa to, mưa rất to. Trọng tâm mưa ở Trung Bộ, từ Nghệ An đến Quảng Bình. Vào ngày thứ Hai 22/11, vùng mưa mở rộng ra các khu vực Trung Bộ như Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Khu vực Nam Bộ, nam Trung Bộ cũng bước vào đợt mưa mới kéo dài từ thứ Hai 22/11. Đối với khu vực Bắc Bộ, thời tiết rét và khô duy trì trong nhiều ngày tới. Ngày 22/11, buổi sáng có mưa, tuy nhiên, cuối giờ chiều nhiều nơi trời hửng nắng. Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất, gây rét đậm, rét hại ở các vùng núi cao.

Dự báo thời tiết ngày mai ở miền Bắc

Khu vực Tây Bắc Bộ, trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ giảm mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 14-16oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 20-22oC.

Khu vực Đông Bắc Bộ, trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Mưa giảm dần về trưa, về chiều có nắng nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 12-15oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 17-19oC.

Dự báo thời tiết ngày mai ở miền Trung

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Vùng mưa to tập trung chính ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế. Đề phòng có dông lốc trong cơn mưa. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 17-24oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 227-25oC.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, trời nhiều mây, mưa nhỏ, mưa vừa rải rác, mưa tập trung ở ven biển phía đông. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 23-24oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 27-30oC.

Dự báo thời tiết ngày mai ở miền Nam

Khu vực Tây Nguyên, sáng ít mây, không mưa, có nắng. Khu vực phía đông và nam Tây Nguyên có thể có mưa rào cục bộ do chịu ảnh hưởng của gió đông bắc và vùng hội tụ gió. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 19-21oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 27-30oC.

Khu vực Nam Bộ, sáng ít mây, không mưa, nhiều nơi có nắng. Về trưa và chiều, gió đông và gió đông bắc gây ra trạng thái nhiều mây, một số khu vực có thể xuất hiện mưa nhỏ rải rác. Vùng mưa to ở ven biển và khu vực miền đông Nam Bộ. Trong cơn mưa đề phòng dông lốc, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 25-26oC. Nhiệt độ cao nhất khoảng 28-32oC.

Dự báo thời tiết biển 22/11

Vùng biển bắc vịnh Bắc Bộ, trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, mưa giảm về chiều, gió đông đến đông bắc cấp 5, cấp 6. Sóng biển cao 2,5-3,2 m.

Vùng biển nam vịnh Bắc Bộ, trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió đông bắc cấp 5, cấp 6. Sóng biển cao 1-3,6 m

Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, trời nhiều mây, có mưa rào và dông, gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1,2-1,8 m.

Vùng biển từ Bình Định đến Khánh Hòa, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác, sáng có khoảng nắng đan xen, gió đông đông bắc cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1,2-1,9 m.

Vùng biển từ Ninh Thuận đến Vũng Tàu, trời nhiều mây, có mưa rào và dông, mưa giảm về chiều, gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1,3-1,7 m.

Vùng biển từ Tiền Giang đến Cà Mau, trời nhiều mây, có mưa và dông, mưa giảm về chiều, gió đông bắc cấp 5. Sóng biển cao 0,9-1,5 m.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan trời nhiều mây, có mưa rào và dông, mưa giảm về chiều, gió đông bắc cấp 3, cấp 4. Sóng biển cao 0,4-1,2 m.

Vùng biển bắc biển Đông gồm quần đảo Hoàng Sa ít mây, không mưa, gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1,4-2,1 m.

Vùng biển giữa biển Đông, sáng ít mây, không mưa, trưa và chiều có mưa nhỏ rải rác, gió đông bắc đến đông cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1-1,5 m.

Vùng biển nam biển Đông bao gồm quần đảo Trường Sa, trời nhiều mây, có mưa rào và dông, có khoảng nắng đan xen, gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 0,7-1,2 m.

Dự báo thời tiết ngày mai một số tỉnh thành du lịch

Hà Nội, trời nhiều mây, không mưa. Gió giật mạnh 30 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 15-19oC.

Quảng Ninh, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác. Gió giật mạnh 32 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 18-26oC.

Thanh Hóa, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác. Gió giật mạnh 32 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 14-21oC.

Đà Nẵng, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác. Gió giật mạnh 17 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 23-29oC.

Đà Lạt, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác. Gió giật mạnh 9 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 17-25oC.

TP.HCM, trời nhiều mây, có mưa rào to. Gió giật mạnh 17 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 25-32oC.

Bài liên quan
Dự báo thời tiết ngày mai 22/11: Đợt không khí lạnh mạnh nhất mở rộng
Nước giàu nhất hành tinh tính trên của cải toàn cầu là đâu?
Nơi từng có 10.000 người tử vong vì dịch bệnh mỗi ngày là đâu?
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan