Bật mí cách làm cây thông Noel bằng dây kim tuyến cực đơn giản

Khi nhắc đến lễ Giáng sinh, bên cạnh ông già Noel bạn thường nghĩ ngay đến hình ảnh cây thông Noel nhiều màu sắc, cùng những sợi dây kim tuyến là thành phần không thể thiếu trong việc trang trí Giáng sinh. Với cách làm cây thông noel bằng dây kim tuyến đơn giản, bạn có thể tiết kiệm được một phần chi phí mà tính thẩm mỹ không hề bị giảm đi. Hãy cùng Shopee tìm hiểu về giải pháp hữu ích này trong bài viết dưới đây nhé!




Cách dùng dây kim tuyến làm cây thông Noel không phải ai cũng biết (ảnh: blog.btaskee.com)

Cách làm cây thông Noel bằng dây kim tuyến

Dây kim tuyến là một trong những món đồ trang trí thông dụng, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Nhờ sự đa dạng về màu sắc cùng với sự lấp lánh sẵn có, dây kim tuyến rất thích hợp để làm cho cây thông Noel thêm phần sinh động. Thậm chí, nhiều người còn có thể sử dụng dây kim tuyến làm thành một cây thông nhỏ để đón giáng sinh. Bạn có thể thử cách làm cây thông Noel bằng dây kim tuyến theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị

Ở bước đầu tiên, bạn cần chuẩn bị sẵn các nguyên liệu như: Giấy bìa carton khổ lớn, dây kim tuyến tùy màu (nhưng tốt nhất là nên dùng màu xanh hoặc màu xám), các loại đồ trang trí khác (dây đèn nhấp nháy, quả bóng nhỏ, ngôi sao, kẹo, hộp quà cỡ nhỏ,…), keo hoặc hồ dán và kéo cắt giấy.

Bước 2: Làm khung cho cây thông

Bạn tiến hành cuốn giấy bìa carton khổ lớn đã chuẩn bị thành hình chóp. Sau đó, hãy dùng kéo cắt một miếng giấy bìa khác thành hình chữ nhật. Rồi dán keo hoặc hồ để cố định hai bộ phận vừa thực hiện. Như vậy là bạn đã có một khung cây thông rồi.

Bước 3: Tạo lá cho cây thông

Ở bước này, bạn sẽ sử dụng dây kim tuyến để quấn xung quanh phần khung cây thông. Bạn nên cuốn theo chiều từ trên đỉnh xuống đáy và hãy chú ý là vừa cuốn vừa cố định dây kim tuyến lại nhé!

Bước 4: Hoàn thiện 

Các bạn hãy sử dụng các phụ kiện trang trí đã chuẩn bị để gắn lên cây thông: Hộp quà nhỏ thì có thể đặt dưới phần gốc cây, những quả bóng hoặc cây kẹo nhỏ thì dùng để gắn lên phần thân cây, sau cùng thì hãy gắn ngôi sao lên phần trên cùng dây đèn nhấp nháy để quấn xung quanh cho cây thông thêm rực rỡ sắc màu. Như vậy là bạn đã hoàn thành cây thông Noel làm bằng dây kim tuyến rồi.


Các bước trang trí cây thông noel bằng dây kim tuyến nhỏ xinh (ảnh: Bdkhtravinh.vn)

Cách trang trí cây thông Noel trên cửa kính, tường nhà bằng dây kim tuyến

Những cửa hàng, văn phòng có diện tích nhỏ thì làm sao có thể trang trí noel? Đừng lo! Shopee sẽ gợi ý cho các bạn cách trang trí nhà cửa cho đêm Giáng sinh trên cửa kính hoặc tường mà vẫn có thể tiết kiệm được không gian qua các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Để thực hiện trang trí cây thông Noel bằng dây kim tuyến cần chuẩn bị: dây kim tuyến, keo dán, phụ kiện trang trí (ngôi sao, quả cầu, bông tuyết, dây đèn nhấp nháy,…)

Bước 2: Phác họa hình cây thông

Chọn một vị trí thích hợp và đủ rộng để làm nơi “đặt” cây thông. Sau đó, bạn sẽ phác họa sao cho hình cây thông được cân đối nhất. 

Bước 3: Thực hiện dán hình cây thông bằng dây kim tuyến

Ở bước này, bạn sẽ dùng dây kim tuyến dán theo hình cây thông đã phác họa. Khi thực hiện, bạn cần lưu ý dán thật tỉ mỉ và giữ khoảng cách cho các sợi dây được đều nhau. Sau đó, bạn sẽ tiến hành quấn dây đèn led theo chiều của dây kim tuyến đã dán để cây thông được lung linh hơn.

Cuối cùng, bạn chỉ việc gắn phụ kiện trang trí: quả bóng, bông tuyết, ngôi sao,… lên cây thông là hoàn thành.


Dán hình cây thông bằng dây kim tuyến tiết kiệm diện tích (ảnh: meta.vn)

Địa chỉ mua dây kim tuyến đẹp, giá rẻ

Nhờ có dây kim tuyến mà việc trang trí cây thông Noel đã trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết. Do đó, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán phụ kiện trang trí ngày lễ Giáng sinh khiến bạn phân vân nên mua ở đâu. Vậy hãy đến với Shopee để trải nghiệm những tiện ích như: 

Shopee sở hữu hàng ngàn gian hàng chuyên cung cấp những mẫu cây thông và phụ kiện trang trí Noel, hộp quà, quả thông, dây kim tuyến với mẫu mã đa dạng, giá rẻ nhưng chất lượng tuyệt vời, đảm bảo uy tín,…

Tất cả các sản phẩm trang trí cây thông noel bên Shopee đều được niêm yết giá rõ ràng, các bạn sẽ không lo bị “bắt chẹt” khi nhu cầu tăng cao. Không những vậy, Shopee còn thường xuyên tổ chức các chương trình siêu khuyến mại, giảm giá sâu, miễn phí vận chuyển các tỉnh thành,… Do đó, khi đặt hàng trên Shopee, bạn sẽ có cơ hội mua được sản phẩm với giá tốt nhất.


Shopee Việt Nam – Địa chỉ mua phụ kiện trang trí Noel uy tín (ảnh: tintuconline.com)

Như vậy, Shopee đã cùng các bạn tìm hiểu về các cách làm cây thông Noel bằng dây kim tuyến. Hy vọng, với những chia sẻ trên, Shopee Vietnam có thể giúp ích cho các bạn trong việc chuẩn bị và trang trí cho ngôi nhà của mình cho đêm Giáng sinh. Chúc bạn và gia đình có một mùa Noel an lành, ấm áp và tràn ngập hạnh phúc.

> Xem thêm: Mách bạn 5 cách trang trí Noel trong nhà đẹp và đơn giản nhất