Ảnh du lịch đẹp nhất năm 2021 tuyệt vời đến mức nào?

Vừa qua, National Geographic Traveller Vương quốc Anh công bố danh sách những bức ảnh du lịch đẹp nhất từ cuộc thi Ảnh đẹp du lịch.

Pat Riddell, biên tập viên của National Geographic Traveller Vương quốc Anh, cho biết: "Chúng tôi có thể đã trải qua 18 tháng sống với đại dịch toàn cầu, nhưng điều đó không làm giảm chất lượng trong cuộc thi hàng năm này. Cho dù những bức ảnh này được chụp ở đâu, những người chiến thắng năm nay nhắc nhở chúng ta về cách các nhiếp ảnh gia cảm nhận thế giới xung quanh và sự kỳ diệu của việc ghi lại khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời".

Cuộc thi gồm 6 hạng mục là: động vật hoang dã, đô thị, thực phẩm và du lịch, con người, phong cảnh và portfolio. Dưới đây là những bức ảnh du lịch xuất sắc nhất cuộc thi

Động vật hoang dã

Tác giả Mitchell Lewis nói: "Trong suốt mùa xuân, tôi đã đến thăm Công viên Richmond vào lúc hoàng hôn và cố gắng chụp một bức ảnh dưới ánh sáng vàng. Cuối cùng tôi đã có thể chụp được anh chàng này, đang tận hưởng những phút sáng cuối cùng của ngày".

Một chú thỏ đơn độc ở Richmond Park, London từ Mitchell Lewis


Đô thị

Tác giả Clara Dip Wan Cheung nói: "Trong một chuyến đi đến Valencia, chúng tôi đã dừng chân tại tòa nhà tuyệt vời này. Trong ảnh là cô bạn Sarah của tôi, đang ngắm nhìn cảnh biển Địa Trung Hải".

Tòa nhà Veles e Vents ở Valencia, Tây Ban Nha, của Clara Dip Wan Cheung.


Thực phẩm và du lịch

Tác giả nói: "Tôi chụp được ảnh này vào một buổi sáng sớm trong một nhà kho phía sau chợ Veracruz - đó là nơi thịt được chuẩn bị và sẵn sàng để vận chuyển, vì vậy khá bất tiện để chụp. Đó là một cuộc chạy đua với thời gian để chuẩn bị mọi thứ trước khi người mua hàng đến, vì vậy ai nấy đều rất tập trung. Nhưng tôi đã phát hiện ra khoảnh khắc của sự đồng hành này giữa hai người đàn ông, khi họ cùng rút ruột cá. Thấy tôi đã chụp ảnh, người này chỉ tay sang người kia và nói: 'anh em đấy'".

Một nhà kho ở Veracruz, Mexico của Nic Crilly-Hargrave


Con người

Tác giả Claire Waring nói: "Tôi lái xe xuống bán đảo Notsuke, một cồn cát nhô ra eo biển Nemuro ở bờ biển phía đông Hokkaido. Mục đích chính của tôi là chụp ảnh những con sếu đầu đỏ thanh lịch, những con đại bàng biển Steller khổng lồ và các loài động vật hoang dã khác.

Biển bị đóng băng và một số ngư dân băng đang ở ngoài vịnh và đánh cá... Trên băng có khoan lỗ, từ đó thả mồi xuống. Một số ngư dân đã dựng những chiếc lều nhỏ để bảo vệ nhưng người đàn ông câu cá trên băng này khỏi thời tiết. Với ít đồ nghề trên một chiếc xe trượt tuyết nhỏ, anh ta chỉ ngồi và chờ đợi, trông rất lạnh lẽo. Tôi đã phải nằm trên băng để chụp lại một hoạt động mà tôi chưa từng thấy trước đây".

Câu cá trên băng trên vùng biển đóng băng ở Hokkaido, Nhật Bản của Claire Waring


Bức ảnh du lịch đẹp giành được vị trí Á quân của Walter Monticelli, chụp một phụ nữ Việt ở kinh thành Huế


Phong cảnh

Tác giả Ozgun Ozdemir nói: "Tôi đã cố gắng để có bức ảnh này trong nhiều tháng nhưng không thể có được một buổi sớm ra hồn nào. Vào tháng 11 này, tôi và bạn bè đồng ý hẹn nhau ở bãi biển lúc mặt trời mọc, nhưng sau khi kiểm tra dự báo thời tiết, tôi nhận ra thời điểm đó không lý tưởng lắm. Vì vậy tôi đã đến sớm nhất có thể để chụp được bức ảnh đó".

Bãi biển Marble Hill, Donegal, Ireland của Ozgun Ozdemir


Portfolio (Hồ sơ tác phẩm)

Tác giả Andro Loria nói: "Iceland rất độc đáo, vì nó có rất nhiều loại cảnh quan trong một khoảng cách ngắn. Bạn có thể nhìn thấy sa mạc, núi lửa, sông băng, núi, sông và hồ và cao nguyên chỉ trong một chuyến bay. Nó giống như một lục địa thu nhỏ, rất đáng kinh ngạc".

Iceland, của Andro Loria


Bài liên quan
Ảnh du lịch đẹp nhất năm 2021 tuyệt vời đến mức nào?
Loạt ảnh cụ bà nhặt ve chai nuôi chó cưng để lại nhiều cảm xúc
Tiếp viên hàng không hé lộ bí mật nhạy cảm của họ

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan