New York khác lạ, đầy ma mị dưới ống kính nhiếp ảnh gia

Nhiếp ảnh gia Paul Brake đã chụp lại những công trình kiến trúc bỏ hoang như bệnh viện, pháo đài, khách sạn, tạo nên hình ảnh một New York (Mỹ) đầy ma mị và đáng sợ.

New York khác lạ, đầy ma mị dưới ống kính nhiếp ảnh gia
New York khác lạ, đầy ma mị dưới ống kính nhiếp ảnh gia

Một tòa nhà bỏ hoang ở bệnh viện Seaview, đảo Staten. Bệnh viện này được xây dựng từ năm 1905 và đóng cửa năm 1970. Tuy nhiên hiện nay, một số tòa nhà đã được tái sử dụng để làm trại thương điên.

Đây là những gì còn lại trên con đường đến bệnh viện Seaview, một sự hoang tàn và đáng sợ.

Thêm một tòa nhà bỏ hoang đáng sợ ở Farm Colony trên đảo Staten. Tòa nhà được xây dựng từ năm 1898 ban đầu nằm trong một dự án trồng rau cộng đồng, nhưng đã đóng cửa năm 1975. Vào năm 1970, nhiều trẻ em bị mất tích ở đây, đồng thời xuất hiện những ngôi mộ quanh tòa nhà, có tin đồn là do những hồn ma trong quá khứ đã ám ảnh ngôi nhà.

Pháo đài Fort Wadsworth đã được sử dụng cho những mục đích quân sự từ thế kỷ 17 và đã đóng cửa hoàn toàn vào năm 1994. Trải qua 24 năm, nơi này chỉ còn lại vẻ hoang dại đầy ma mị.

Một shot ảnh đẹp của pháo đài Fort Wadsworth, với pháo phòng không và xa xa là chiếc cầu Verrazano-Narrows.

Góc nhìn hướng ra tượng Nữ thần tự do nổi tiếng từ một khu cách ly tại bệnh viện cho người nhập cư ở đảo Ellis, khu vực không mở cửa cho công chúng.

Góc hành lang đáng sợ tại bệnh viện nhập cư đảo Ellis. Paul nói rằng điều thu hút nhất với anh chính là tìm ra những góc chụp bí ẩn, những nơi ít có người đặt chân đến, hay những công trình vô chủ.

Thật khó để diễn tả sự đáng sợ trong bức ảnh này, cho thấy bệnh viện bỏ hoang ở đảo Ellis không phải là nơi dành cho những người yếu tim.

Bức ảnh đẹp mê hoặc này được chụp tại bãi biển vịnh Prince.

Thêm một hình ảnh tại vịnh Prince. Paul nói rằng có rất nhiều góc ảnh đẹp mà anh có thể gặp hàng ngày, nên anh luôn cố gắng tận dụng điều đó để lưu lại những bức ảnh đẹp.

Đường chân trời ở Manhattan thấp thoáng trong bức ảnh tuyệt đẹp, chụp lại pháo đài Battery Weed trên đảo Staten.

Đây là một phần của Historic Richmond Town, khu phức hợp và bảo tàng nằm trong khu phố Richmond Town ở đảo Staten. Bảo tàng này sở hữu một số vật phẩm lịch sử nổi tiếng của nước Mỹ, với hơn 130.000 hiện vật, ảnh, và bộ sưu tập có niên đại từ thế kỷ 17

Thành phố New York nổi tiếng có nhiều lối thoát hiểm đề phòng hỏa hoạn, và Paul đã giữ lại cho mình một góc ảnh ấn tượng.

Ảnh chụp nhà thờ chính của Thánh đường St. Patrick tại khu phố Nolita, nơi Paul ghi lại bộ ảnh chuyến tham quan hầm mộ lý thú của mình.

Bức ảnh Paul chụp thể hiện góc nhìn đầy hoang dại tại hầm mộ cũ bên trong Thánh đường St. Patrick.

Bức ảnh ma mị chụp lại nghĩa trang Green-Wood, giống như chụp lại khung cảnh trong một bộ phim kinh dị.

Theo An Ngọc/Zing news

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan