Chiêm ngưỡng mùa hoa bỉ ngạn, rực rỡ sắc thu tại Nhật Bản

Hoa bỉ ngạn là gì?

Hoa bỉ ngạn là một loài hoa đặc biệt, có hoa nhưng chẳng có lá, được tìm thấy lần đầu tiên tại Trung Quốc và Nhật Bản. Loài hoa này có ba màu chính là trắng, đỏ và vàng, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là màu đỏ, bởi vậy vào mỗi mùa hoa bỉ ngạn, cả không gian sẽ trở nên rực rỡ và đỏ thắm.

Có nhiều truyền thuyết về loài hoa này, tuy nhiên chúng đều mang theo một câu chuyện buồn. Bởi vậy, ở mỗi quốc gia, hoa bỉ ngạn lại có một ý nghĩa khác nhau, nhưng đều biểu tượng cho sự chia ly.

Mùa hoa bỉ ngạn tại Nhật Bản

Giữa tháng 9 đến tháng 10 là thời điểm của mùa hoa bỉ ngạn, khi này chúng sẽ nở rộ, tô đỏ cả một vùng trời. Bởi vậy, đây cũng là loài hoa tượng trưng cho mùa thu tại Nhật Bản.


Đây cũng là thời điểm của một ngày lễ ở Nhật Bản, đó là ngày O-higan (thu phân), rơi vào ngày 23/9. Trong tiếng Nhật, Higan có nghĩa là "bồng lai", ý chỉ về thế giới của những người đã khuất. Bởi vậy O-higan là ngày để mọi người tưởng nhớ và đi thăm mộ của tổ tiên. Cũng vì lý do này mà trong văn hoá Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, hoa bỉ ngạn còn là loài hoa biểu tượng cho "vẻ đẹp của cái chết".

Vào mùa hoa bỉ ngạn, bạn có thể ngắm loài hoa này tại 3 vùng đất nổi tiếng là Kanto, Kansau và Chubu. Tại Kanto, công viên Kinchakuda (tỉnh Saitama) là địa điểm nhất định không thể bỏ lỡ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng lộng lẫy với 5 triệu hoa cây cùng đua nhau nở rộ. Đây được cho là đồng hoa bỉ ngạn lớn nhất tại Nhật Bản. Ngoài ra bạn có thể ghé thăm công viên Kenei Gongendo (tỉnh Saitama) và đền Gugyo-ji (tỉnh Ibaraki), đây cũng là hai địa điểm trồng nhiều hoa bỉ ngạn.


Sau khi đi dạo dọc bờ sông, ngắm cảnh đẹp của mùa hoa bỉ ngạn, bạn có thể ghé qua Bảo tàng tưởng niệm Nankichi Niimi gần đó để tiếp tục hành trình của mình.

Đây cũng là dịp để các nơi tổ chức lễ hội hoa, thu hút nhiều du khách và người dân địa phương tới tham quan, ngắm cảnh. Tuy nhiên vì tình hình dịch bệnh phức tạp, nên hai năm nay người dân không còn tổ chức lễ hội để tránh du khách tụ tập.

Bài liên quan
Chiêm ngưỡng mùa hoa bỉ ngạn, rực rỡ sắc thu tại Nhật Bản
Những cánh đồng hoa tulip xứng danh 'quốc bảo' ở Hà Lan
Những điểm đến không nên bỏ lỡ của mùa thu Việt Nam
Mùa thu Hà Nội sao thiếu được những món ngon này?