Giải đáp: Có bầu nhuộm tóc được không? Biện pháp nào nhuộm tóc an toàn cho bà bầu?

Khi mang thai, người phụ nữ có nhiều thay đổi về vẻ bề ngoài như: Vóc dáng, làn da, mái tóc,.. Việc chăm sóc tóc hay nhuộm tóc cũng trở thành vấn đề được nhiều bà bầu quan tâm. Nhuộm tóc có thể giúp chị em có được diện mạo mới, hợp phong cách, cá tính, trẻ trung hơn. Tuy nhiên, rất nhiều người lo lắng có bầu nhuộm tóc được không? Bà bầu nhuộm tóc có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Để giải quyết những băn khoăn này, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây và cùng Shopee tìm câu trả lời nhé!



Phụ nữ có bầu nhuộm tóc được không?

Làm đẹp không chỉ đơn giản là chăm sóc da, làm nail, nối mi mà bao gồm cả chăm sóc tóc, chăm sóc răng miệng và nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Ngày nay, việc chăm sóc sắc đẹp là một trong những vấn đề rất được quan tâm của nhiều chị em. Đặc biệt là thay đổi kiểu dáng, màu sắc tóc theo các xu hướng thời trang. Tuy nhiên, đối với những chị em đang mang bầu có được nhuộm tóc không?

Hiện nay, chưa có kết quả nghiên cứu nào cho biết bà bầu có được nhuộm tóc không? Bởi trên thực tế, ảnh hưởng của việc nhuộm tóc đến thai nhi phụ thuộc rất lớn vào loại thuốc nhuộm mà mẹ sử dụng. Các thành phần có trong các loại thuốc nhuộm tóc được các nhà sản xuất thay đổi rất nhiều, tạo ra nhiều loại khác nhau từ đó tăng khả năng cạnh tranh của các dòng thuốc nhuộm. Một số loại thuốc nhuộm có thêm các thành phần hóa học giúp tóc giữ được màu lâu hơn. Nhưng những thành phần này có thể ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai.


Có bầu nhuộm tóc được không? Nhuộm tóc có ảnh hưởng đến thai nhi không? (ảnh: phunuvagiadinh.vn)

Như vậy, để đảm bảo an toàn cho sự phát triển của thai nhi, các chuyên gia y tế khuyến cáo các mẹ bầu không nên sử dụng thuốc nhuộm tóc hóa học trong khi mang thai. Nếu mẹ muốn nhuộm tóc thì có thể sử dụng những loại thuốc nhuộm có thành phần lành tính, độ bám màu tạm thời. Đồng thời, khi nhuộm tóc, các mẹ nhớ thực hiện một số biện pháp phòng ngừa và trao đổi với thợ làm tóc về tình trạng mang thai của mình để có cách xử lý phù hợp.

Biện pháp nhuộm tóc an toàn cho bà bầu

Bên cạnh việc giải đáp có bầu nhuộm tóc được không, Shopee sẽ mách bạn một số biện pháp nhuộm tóc an toàn cho bà bầu. Nếu bạn muốn thay đổi màu tóc để trở nên ưa nhìn hơn khi mang thai thì có thể tham khảo các biện pháp sau:

  • Lựa chọn thời điểm nhuộm tóc phù hợp 

Trong ba tháng đầu thai kỳ, thai nhi được hình thành và phát triển các cơ quan như: nang lông, móng, các hệ cơ,.. Nếu mẹ sử dụng thuốc nhuộm trong thời điểm này có thể dẫn đến trường hợp xấu nhất là co thắt tử cung, thậm chí là sảy thai. 

Nếu mẹ muốn nhuộm tóc thì hãy cố gắng đợi đến kỳ tam cá nguyệt thứ hai trở đi để thực hiện. Bởi lúc này, cơ thể thai nhi đã có những sự phát triển nhất định. Đây cũng chính là câu trả lời cho băn khoăn của nhiều chị em: Bầu 7 tháng có nhuộm tóc được không?

  • Sử dụng thuốc nhuộm lành tính

Có bầu nhuộm tóc được không? Câu trả lời sẽ là có nếu như bạn lựa chọn được các loại thuốc nhuộm có thành phần lành tính, an toàn cho da đầu và có nguồn gốc từ thiên nhiên.


Bầu 7 tháng có nhuộm tóc được không? – Mẹ bầu 7 tháng có thể nhuộm tóc với điều kiện thuốc nhuộm nên có nguồn gốc từ thiên nhiên để giữ an toàn cho mẹ & bé. (ảnh: bytuong.com)

Các loại thuốc nhuộm có sử dụng các thành phần hóa học như: Aminophenol, Dihydroxybenzene, Paraphenylenediamin,… có độc tính cao, có thể gây nên tình trạng dị ứng, bong tróc da đầu gây ảnh hưởng đến cả mẹ và bé. Vậy nên, mẹ hãy cố gắng tìm những sản phẩm thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thiên nhiên, từ các loại thực phẩm sẽ an toàn hơn rất nhiều.

  • Lựa chọn màu nhuộm nhẹ nhàng

Lựa chọn tông màu nhẹ nhàng cũng là một trong những biện pháp nhuộm tóc an toàn cho bà bầu. Bởi trong các tông màu sáng có thể chứa các thành phần tẩy trắng tóc, thành phần Amoniac cực kỳ có hại cho bà bầu. Vì vậy, trước khi nhuộm, các mẹ hãy kiểm tra thật kỹ bảng thành phần của thuốc nhuộm để đảm bảo vừa đẹp lại an toàn cho da đầu và cho thai nhi.


Mẹ bầu nên chọn những màu tóc không quá sáng để hạn chế ảnh hưởng của thuốc nhuộm. (ảnh: vneconomy.vn)
  • Tránh cho da đầu tiếp xúc trực tiếp với thuốc nhuộm

Các loại thuốc nhuộm tóc sẽ không ngấm vào cơ thể thông qua tóc mà ảnh hưởng đến người nhuộm nếu bị thuốc tiếp xúc trực tiếp với da đầu. Do đó, khi quyết định nhuộm tóc, các mẹ cần phải lưu ý đến địa chỉ nhuộm tóc uy tín, nhà tạo mẫu tóc có tay nghề cao, chuyên nghiệp để không bị dính thuốc nhuộm vào da đầu. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể lựa chọn giải pháp an toàn là chỉ nhuộm phần đuôi tóc. Kiểu tóc này hiện nay đang rất thịnh hành, trở thành kiểu tóc hot trend trong giới trẻ. Như vậy, lựa chọn kiểu tóc này không những giúp chị em bắt kịp xu hướng lại không ảnh hưởng đến quá trình mang thai của các chị em.


Kiểu tóc chỉ nhuộm phần đuôi đang trở thành xu hướng thịnh hành trong giới trẻ hiện nay. (ảnh: kenhphunu.com)
  • Lựa chọn địa điểm nhuộm tóc phù hợp

Lựa chọn địa điểm nhuộm tóc thông thoáng giúp các chị em không phải hít quá nhiều mùi thuốc nhuộm. Ngoài ra, các mẹ có thể đeo khẩu trang khi nhuộm tóc để hạn chế ảnh hưởng của mùi thuốc nhuộm đến cơ thể. 

Như vậy, mặc dù chưa có cơ sở khoa học nào có thể chứng minh nhuộm tóc có ảnh hưởng đến thai nhi không? Hay có bầu nhuộm tóc được không? Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi, các mẹ hãy hạn chế nhuộm tóc trong suốt thai kỳ. Nếu có nhuộm thì các mẹ hãy thực hiện các biện pháp nhuộm tóc an toàn cho bà bầu nhé! Hy vọng với những chia sẻ này, Shopee có thể giúp ích cho các mẹ trong quá trình tìm hiểu về các phương pháp làm đẹp an toàn khi mang thai. Chúc các mẹ luôn mạnh khỏe!

> Xem thêm: Có bầu sơn móng tay được không? Có tốt cho mẹ và bé hay không?

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan