Thời điểm thu sang đầy lãng mạn tại các điểm du lịch nổi tiếng

Thời điểm thu sang là những khoảnh khắc tình và thơ mộng nhất trong năm. Khi này thời tiết giao mùa, sự nóng nực của mùa hè chuyển dần sang những cơn gió se mát và cái nắng dịu nhẹ. Đây được cho là thời điểm thích hợp để đi du lịch tại một số tỉnh thành.

Tuy nhiên bối cảnh dịch bệnh khiến việc di chuyển trở nên khó khăn. Bởi vậy, cùng chúng tôi thả hồn vào bối cảnh dịu dàng khi thu sang tại các thành phố du lịch sau.

Mùa thu Sapa còn được biết đến là "mùa vàng". Ảnh: Hoàng Trung Hiếu


Giữa tháng 8 đến đầu tháng 9 là thời điểm thu sang ở thị xã Sa Pa (Lào Cai), khi những ruộng bậc thang xã Mường Hoa, bản Lao Chải - Tả Van bắt đầu đến mùa thu hoạch. Cả một vùng trời rực màu lúa chín.

Bình minh ở Tả Van. Ảnh: Hoàng Trung Hiếu


Bức ảnh trên là "Bình minh ở Tả Van", do Hoàng Trung Hiếu, nhiếp ảnh gia tự do đang làm việc và sinh sống tại Sa Pa thực hiện vào cuối tháng 8. Vào thời khắc giao mùa, thời tiết ở Sa Pa se lạnh, nhiều sương vào sáng sớm và tối, nhưng giữa ngày nắng ấm và trời cao.

Mùa vàng thường là thời điểm hút khách của Sapa.


Thông thường đây sẽ là thời điểm thu hút du khách tới Sa Pa. Tuy nhiên năm nay "mùa vàng" ở đây lại lặng lẽ và vắng vẻ hơn thông thường. Vì thế, nhịp sống cũng như chậm hơn.

Bức ảnh chụp cô gái Sa Pa trong vườn hoa được thực hiện ngày 30/8. Ảnh: Hoàng Trung Hiếu.


Cuối tháng 8 cũng là thời điểm đồi hoa đuôi công ở nhà ga đi cáp treo Fansipan bung nở. Hoa mọc thành chùm, có màu hồng phấn, tím, điểm thêm sắc trắng nhuộm sáng rực một vùng đồi.

Sapa mùa thu cũng rất tình và thơ mộng. Ảnh: @koalamarty


Lúc này cũng là thời điểm thu sang ở Hà Nội, khiến ai cũng mong nhớ, bồi hồi. Bầu trời cao và trong xanh hơn, cái nóng oi ả của mùa hè cũng không còn. Trên ảnh là phố Hàng Ngang vào 7h30 ngày 30/8. Đây là một trong những tuyến phố buôn bán nhộn nhịp nhất của Hà Thành. Thành phố áp dụng Chỉ thị 16 khiến con phố trở nên vắng lặng, thiếu bóng người qua lại. Dẫu vậy để chào mừng lễ Quốc khánh 2/9, các hộ dân đã treo cờ nhuộm đỏ cả tuyến đường.

Phố Hàng Ngang vắng người qua lại. Ảnh: Giang Trịnh


Mùa thu Hà Nội không thể thiếu mùi hoa sữa. Bức ảnh được tác giả ghi lại ngày 26/8, trên phố Quán Thánh. Anh Giang chia sẻ hàng năm vào dịp nghỉ lễ, anh hay dậy sớm dạo xe máy một vòng để cảm nhận không khí và không quên ghi lại những bức ảnh. Khi về nhà, anh cùng gia đình nấu nướng ăn uống mừng ngày Quốc khánh.

Mùa thu Hà Nội không thể thiếu hoa sữa. Ảnh: Giang Trịnh


Thành phố lặng lẽ cùng những chiếc lá rơi. Ảnh: Giang Trịnh


Mùa thu Hà Nội năm nay thật khác, không còn những buổi đi chơi dạo phố, tụ tập của giới trẻ hay những hàng quán đông đúc. Dẫu vắng bóng con người, nhưng mùa thu vẫn vậy, vẫn đẹp và khiến nhiều người xốn xang.

Mùa thu Hà Nội vẫn thơ mộng dẫu vắng bóng người. Ảnh: Giang Trịnh


Những chiếc xe trở đầy hoa cũng là "đặc sản" không thể thiếu của Hà Nôi. Ảnh: @ _im.rot_


Ở Hội An (Quảng Nam) mùa thu không rõ rệt như Hà Nội nhưng vẫn có nắng nhẹ và tiết trời mát mẻ, cùng những cơn mưa dông đến vào buổi chiều. Thành phố hiện áp dụng chỉ thị 15 để phòng chống Covid-19 nên đường phố vắng người qua lại còn những cánh cửa gỗ trong phố cổ đóng kín.

Phố cổ Hội An lặng lẽ vào mùa thu. Ảnh: Duy Hậu


Trên ảnh là phố cổ trong nắng chiều được tác giả Duy Hậu (Hội An) ghi lại cuối tháng 8. Anh chia sẻ, những ngày chuyển mùa, thành phố như đẹp hơn nhưng làm người ngắm có cảm giác buồn.

Hội An vẫn tình, nhưng có chút trầm lắng hơn. Ảnh: Duy Hậu


Trước khi Covid-19 xuất hiện, thành phố này luôn đón một lượng lớn du khách vào các dịp lễ. Dường như Hội An vốn lặng lẽ nay lại trở nên buồn vắng hơn.

Hội An mùa thu luôn khiến người khác phải xao xuyến. Ảnh: @_im.rot_


Hội An vốn trầm buồn, nay càng lặng lẽ hơn. Ảnh: _im.rot_


Dẫu vậy thành phố vẫn đẹp theo cách riêng của mình. Ảnh: _im.rot_


Nhắc đến vẻ đẹp mùa thu, nhiều người nhớ ngay tới "thành phố ngàn hoa" Đà Lạt (Lâm Đồng). Vào buổi sớm, sương bao phủ trên những mái nhà của thành phố rồi len lỏi qua rừng thông và giăng trên mặt hồ phẳng lặng. Khi mặt trời lên cao, thành phố ngập trong nắng vàng, rồi lại bất chợt được tắm mát bởi những cơn mưa chiều.

Hồ Xuân Hương phủ đầy sương. Ảnh: Nguyễn Trình


Thời điểm thu sang, cung đường ven hồ Xuân Hương chìm trong mây phủ. Tác giả Nguyễn Trình (Đà Lạt) cho biết, thành phố áp dụng quy định không tụ tập tập thể dục ở hồ và quảng trường nên sáng sớm rất vắng vẻ.

Đà Lạt lặng lẽ mùa thu sang. Ảnh: Nguyễn Trình


Đà Lạt cũng bắt đầu bước vào mùa hồng chín. Bức ảnh trên được chụp tại vườn hồng đèo Mimosa, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Hàng năm khu vườn thường thu hút du khách tới chụp ảnh với những cành hồng sai trĩu, sà thấp ngang vai hoặc trên nền cỏ.

Mùa hồng chín ở Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Trình


Tuy mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, sự lãng mạn, nhẹ nhàng và lắng đọng của đất trời vào thu vẫn là niềm cảm hứng, là "nàng thơ" của giới văn nghệ sĩ nói riêng, người yêu thiên nhiên nói chung.

Bài liên quan
Thời điểm thu sang đầy lãng mạn tại các điểm du lịch nổi tiếng
Mùa thu Hà Nội sao thiếu được những món ngon này?
'Nếm' mùa thu Hà Nội thế nào mới chuẩn, mới trọn vẹn?
Đằm chìm trong cảnh sắc mùa thu ở Melbourne
Những món ăn đặc trưng vào mùa thu trên khắp quốc gia