Nếu trên máy bay xuất hiện tử thi, tiếp viên hàng không sẽ làm gì?

Trường hợp có người đột nhiên tử vong trên máy bay là rất hi hữu, tuy nhiên nó cũng có thể xảy ra. Trên thực tế, nếu có người trút hơi thở cuối cùng khi đang bay sẽ làm các hành khách ngồi xung quanh vô cùng hoảng sợ.

Vậy câu hỏi đặt ra, các hãng máy bay sẽ làm gì nếu xuất hiện tình trạng trên. Tờ Daily Star đã trả lời câu hỏi rằng các hành khách không cần quá lo lắng vì các tiếp viên hàng không và các hãng máy bay đều đã được đào tạo để xử lý cho trường hợp này.

Phía Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) đưa ra những quy định về cách xử lý với tử thi trên máy bay. Cụ thể, nếu phát hiện một người được xác định là đã chết, các tiếp viên hàng không cần báo ngay cho cơ trưởng để cơ trưởng báo xuống đội xử lý dưới mặt đất chuẩn bị kịp thời.

Sau đó, thi thể sẽ được các tiếp viên hàng không trên máy bay vận chuyển đến một chỗ ngồi cách xa các hành khách khác. Trong trường hợp máy bay kín chỗ ngồi, các tiếp viên phải đảm bảo giữ nguyên thi thể ở khu vực không cản trở lối ra vào. Tiếp theo là bước cố định thi thể bằng dây an toàn. Nếu không có túi đựng thi thể, các tiếp viên hàng không cần dùng chăn trùm kín lên người thi thể.

Bước tiếp theo, các thành viên phi hành đoàn sẽ thu tập thông tin từ người đi cùng nạn nhân. Cuối cùng là thường xuyên để mắt tới thi thể cho tới khi bàn giao tới đội ngũ y tế hoặc giới chức địa phương.

Một phát ngôn viên của hãng hàng không Ryanair (Ireland) đã chia sẻ trên The Sun: "Toàn bộ máy bay của Ryanair đều có thiết bị sơ cứu, tuân thủ đầy đủ các quy định an toàn của Liên minh châu Âu. Toàn bộ thành viên phi hành đoàn đều được đào tạo quy trình sơ cứu. Máy bay còn được trang bị cả máy khử rung tim".

Nếu trên máy bay xuất hiện tử thi, tiếp viên hàng không sẽ làm gì?

Người này giải thích thêm nếu có bất kì sự cố xảy ra trong chuyến bay cần sự can thiệp của các y tế, máy bay sẽ ngay lập tức được đáp xuống sân bay gần nhất để kịp thời hỗ trợ y tế.

Nếu trường hợp hành khách không may tử vong khi máy bay chưa kịp hạ cánh, nhân viên trên máy bay sẽ vận chuyển tử thi đến một hàng ghế trống hoặc khoang thương gia để đảm bảo cách xa những người xung quanh

Annette Long, một tiếp viên hàng không chia sẻ trên Business Insider: "Tôi sẽ phủ một chiếc chăn hoặc tấm khăn lên tử thi để ít bị chú ý hơn. Ai cũng muốn tôi trọng người đã khuất. Bạn chắc chắn không muốn mọi ánh mắt hiếu kỳ đổ dồn vào người đã mất".

> Đọc tin mới trong ngày.

Bài liên quan
Máy bay đắt nhất của Boeing tên gì, giá bao nhiêu?
Sao lại thế: Ý nghĩa bất ngờ của tiếng 'ding' trên máy bay
Có thể bạn chưa biết: Công dụng của gạt tàn để trên máy bay