Sách nói - ứng dụng 'thân thiện' dành cho những ngày cách li nhàm chán

Nhiều tỉnh, thành trên cả nước đang trải qua những chuỗi ngày cách ly kéo dài vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Từ hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể cho đến các cấp chính quyền đều đang cố gắng hết sức để góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua khó khăn, giúp cho cuộc sống kinh tế- xã hội sớm bình thường trở lại.

Hiện nay, cuộc sống mỗi ngày của nhiều người đang trôi qua rất khác. Không còn tiếng còi xe, không còn những giờ làm việc nơi công sở, không còn việc ra vào tấp nập những nơi chốn thân quen; thay vào đó là một nhịp sống bình lặng trong không gian sống của mỗi gia đình, đôi khi bị xáo động bởi tiếng xe cứu thương - gần như là thứ phương tiện hoạt động nhiều nhất trên những tuyến đường lúc này.

Sách nói - ứng dụng 'thân thiện' dành cho những ngày cách li nhàm chán

Việc ở nhà thường xuyên, có khi là tự mình nói chuyện với 4 bức tường đang trở thành điều "ám ảnh" đối với nhiều người. Hiểu được điều này, ứng dụng sách nói đã ra đời như một trong những trợ thủ đắc lực để giảm tải "áp lực ở nhà" cũng như nỗi buồn những ngày cách li giãn cách.

Trong vài năm trở lại đây, sách nói trở thành khái niệm quen thuộc đối với nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Một trong những ưu điểm của sách nói chính là dễ tiếp nhận, gọn nhẹ, thuận tiện có thể nghe mọi lúc mọi nơi. Nhận thấy tính cấp thiết của sách nói, một chiến dịch "Sách nói miến phí cho ngày cách li" đã ra đời với sự bắt tay của Alpha Book và ứng dụng sách nói có bản quyền Fonos đang nhận được nhiều sự chú ý. Và càng thực ý nghĩa hơn khi 10 tự sách nổi tiếng trên thị trường như: Vắc-xin: Những điều cần biết về tiêm chủng, Hệ miễn dịch: Khám phá cơ chế tự phòng chữa bệnh của cơ thể người... sẽ được miễn phí. Đây là một trong những hành động ý nghĩa giúp làm "giảm tải áp lực" buồn chán cho những ngày cách li.

Đọc tin mới nhất hôm nay.

Bài liên quan Lộ kho dữ liệu khổng lồ về nguồn gốc Covid-19 của viện virus học Vũ Hán Thị trường văn phòng cho thuê ở Hà Nội không giảm giá trước Covid - 19 Nhiều địa phương hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do COVID-19