Làm đẹp homestay mùa dịch: Bohemian là gì, vì sao nên thử?

Phong cách Boho (hay Bohemian) vốn được lấy cảm hứng từ chính những người dân du mục. Phong cách này đã tồn tại hơn 200 năm và cho đến vài năm trở lại đây, phong cách Boho một lần nữa trở nên nổi bật và được nhiều người yêu thích. Bài viết dưới đây TravelMag sẽ gợi ý cho bạn 4 cách làm đẹp homestay mùa dịch phong cách Bohemian, hoặc làm mới không gian sống, không gian làm việc với phong cách này.

Bài viết liên quan:

Bài liên quan Cẩm nang chinh phục phong cách Bohemian cho mùa hè rực rỡ Annabo House - homestay bohemian sát biển Quảng Nam Homestay Sunshine Tím có phong cách Bohemian độc đáo tại Đà Lạt

1. Sử dụng màu nền đơn giản

Hãy bắt đầu với những gam màu cơ bản cho căn phòng theo phong cách Bohemian. Các tông màu đất và ấm là một lựa chọn hoàn hảo; bên cạnh đó, việc chọn một gam màu nền trung tính sẽ cho phép bạn kết hợp nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau ở bước sau.

Từ khóa cho phong cách Bohemian là "sinh động, tươi sáng, rực rỡ, tự do". Một lớp nền (tường, gạch, màu sơn nền...) sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của những yếu tố sặc sỡ mà bạn sắp thêm vào sau đó.

2. Đưa thiên nhiên vào thiết kế

Sử dụng cây xanh là cách đơn giản và tiết kiệm để tạo cảm giác thư giãn và thoáng đãng cho căn phòng. Bohemian là tự do, là gần gũi với thiên nhiên nên cây xanh, bệ cá thủy sinh, ao hồ nhân tạo... là những hạng mục đáng đầu tư.

Bạn nên sử dụng những chậu cây treo để tạo chiều sâu và mang lại cảm giác sinh động cho không gian Bohemian, hoặc bạn có thể đặt nhiều loại cây khác nhau trong những chiếc giỏ treo đơn giản cũng sẽ khiến căn phòng trở nên sống động hơn.

Đừng quá "e ấp" và quy củ khi áp dụng Bohemian vào không gian homestay. Từ màu đỏ, vàng đến cam và xanh lá cây. Các tông màu đá quý (ngọc lục bảo, thạch anh tím, hồng ngọc, ngọc bích, tuamalin hay ngọc lam) hay những gam màu trầm, sang trọng như đỏ rượu, đỏ mận... bạn có thể tùy ý sử dụng.

4. Một số gợi ý về kiểu dáng, chất liệu nội thất

Nói đến "du mục", bạn nghĩ về điều gì? Cát, gió, những tấm vải linen hay vải bố, những chiếc giỏ tre, mây, họa tiết kiểu thổ dân...? Hãy tìm hiểu về những yếu tố liên quan, gợi tả về đời sống du mục và áp dụng vào homestay của bạn. Ví dụ như:


Chú ý đến những chất liệu như lông thú giả, da, nỉ, cói, mây... khi chọn thảm, chăn, khăn...;



Đừng quên những "phụ kiện" mang tính đồng bóng một chút như bộ bài Tarot, những quyển sách cũ, tranh họa tiết thổ dân, tượng đồng...;
Nếu muốn homestay sang trọng và có điểm nhấn mạnh mẽ hơn, có thể xem xét các vật dụng có bề mặt tráng gương, mạ đồng...

Vậy là TravelMag đã gợi ý cho bạn 4 bước cơ bản để làm đẹp homestay mùa dịch theo phong cách Bohemian. Chúng tôi mong rằng với những chia sẻ vừa rồi, bạn có thể biến nhà ở hay homestay trở thành không gian trong mơ của bạn.