Vì sao ‘healthy life’ được coi là ‘kẻ thù’ của Covid-19?

Sự xuất hiện của Covid-19 mang đến cho người dân toàn cầu những nỗi sợ hãi và làm ảnh hưởng đến mọi quốc gia, kể cả những cường quốc năm châu. Trên thực tế bạn sẽ chẳng thể biết được Covid-19 có “ghé thăm” bạn không. Nhưng bạn lại hoàn toàn có thể chủ động được việc khiến chúng khó tiếp cận đến bạn nhất. Chìa khóa chính là “healthy life” – lối sống lành mạnh với những yếu tố sau:

Tập thể dục

Một trong những yếu tố để có cuộc sống lành mạnh chính là tập thể dục. Việc tập thể dụng sẽ giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, cơ thể từ đó khỏe mạnh hơn. Đặc biệt việc tập thể dục ngoài trời còn thúc đẩy việc sản xuất ra vitamin D để giúp cơ thể có một sức đề kháng hoàn hảo.

Tuy nhiên trong thòi gian giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người thì bạn có thể tập thể dục tại nhà với những bài tập đơn giản. Điều này cũng giúp bạn có được một sức khỏe tốt nhất.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Healthy food chính là một yếu tố quan trọng không kém. Những thực phẩm lành mạnh sẽ góp phần giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Đặc biệt việc bổ sung các loại rau, củ quả, trái cây tươi còn giúp bạn có được nguồn vitamin dồi dào để giữ gìn sức khỏe tốt nhất. Bạn cần cân bằng các loại chất dinh dưỡng như vitamin A, B6, C, D, B12, kẽm, selen, sắt...

Theo nhiều nghiên cứu, những người thiếu hụt vitamin D sẽ dẫn tới nguy cơ mắc Covid-19 nhiều hơn và những triệu chứng hô hấp sẽ nặng nề hơn. Vì vậy bạn cần lựa chọn các loại thực phẩm giàu vitamin D để giúp cơ thể có được tấm lá chắn hoàn hảo nhất giữa mùa dịch bệnh hoành hành.

Hạn chế tối đa các loại chất kích thích

Các loại chất kích thích sẽ khiến hệ thống miễn dịch của bạn bị phá hủy. Chính vì vậy mà những người uống nhiều rượu chắc chắn sẽ dễ mắc Covid-19 hơn và mức độ nghiêm trọng cũng cao hơn so với những người không sử dụng chất kích thích.

Giữ thái độ tích cực, tâm trí khỏe mạnh

Ngoài thực phẩm lành mạnh, tập thể dục thì để có được healthy life bạn cần giữ cho mình một tâm trí thoải mái nhất. Đặc biệt bạn cần tránh hoàn toàn stress bởi chúng sẽ khiến bạn suy giảm sức khỏe và kéo theo nhiều loại bệnh. Những tin tức tiêu cực bạn không nên đọc mỗi ngày. Và hãy đi du lịch nếu có thể. Đặc biệt hãy luôn giữ một tâm trí khỏe mạnh nhất để đối mặt với mọi điều trong cuộc sống và “đánh bay” được Covid-19.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan