Những nơi nghỉ dịch Covid-19 của giới lãnh đạo Châu Âu

Khám phá những nơi nghỉ dịch Covid-19 của các nhà lãnh đạo Châu Âu

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Putin cùng Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoygu đã có kỳ nghỉ vào tháng 3 ở Siberia. Không hiếm những lần trước đó, vị tổng thống này tận hưởng cho mình nhiều kỳ nghỉ đáng nhớ. Hình ảnh ông Putin lái trên chiếc xe máy đi băng qua rừng hay gắn liền với các hoạt động ngoài trời như leo núi, cầu cá đã không còn quá xa lạ.

Những nơi nghỉ dịch Covid-19 của giới lãnh đạo Châu Âu

Putin yêu thích những hoạt động thể thao ngoài trời.


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Hiện, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân- bà Brigitte đang có kỳ nghỉ tại Côte d’Azur. Họ đã có những trải nghiệm như tắm nắng trên thuyền gần đảo Porquerolles và nghỉ ngơi tại Fort de Brégançon, dinh thự mùa hè dành cho các tổng thống Pháp.

Dù đang đi nghỉ nhưng ông sẽ vẫn song song với công việc.


Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez

Thủ tướng Tây Ban Nha - Ông Pedro Sanchez đang có kỳ nghỉ hè tại dinh thự Di sản Quốc gia trên đảo Canary. Nơi đây có vị trí tuyệt đẹp với sân bay trực thăng và hồ bơi. Tiếp đó, ông sẽ có kỳ nghỉ ở dinh thự Palacio de las Marismillas thuộc miền nam Tây Ban Nha.

Dinh thự Palacio de las Marismillas là một trong những nơi nghỉ dịch Covid-19 mà vị tổng thống này lựa chọn.


Tổng thống Ý Sergio Mattarella

Tổng thống Ý Sergio Mattarella lại lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi trong nước. Nơi được ông chọn lựa là đảo Sardinia - Đây cũng chính là điểm đến vị tổng thống này đã ghé qua năm 2018, 2019. Riêng năm 2020, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ông đã nghỉ hè tại dinh Castelporziano dành cho tổng thống.

Đảo Sardinia - một trong những nơi nghỉ dịch Covid-19 yêu thích của tổng thống nước Ý.


Thủ tướng Đức Angela Merkel

Khi còn mãn nhiệm, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có nhiều chuyến đi công du, tuy nhiên hiện chưa rõ bà Merkel sẽ có đi nghỉ hè năm nay hay không. Các đây vài năm, bà Merkel đã có một kỳ nghỉ dài 3 tuần ở đất nước Ý xinh đẹp.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đi nghỉ dưỡng tại Ý.


Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan

Gần đây, một kiến trúc sư đã công bố hình ảnh về dinh thự nghỉ hè của tổng thống Recep Tayyip Erdoğan Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết, dinh thự có không gian rộng khoảng 85.000m2, có năm tòa nhà, một hồ bơi, có bãi biển nhân tạo với chi phí ước tính khoảng 62 triệu euro.

Tuy nhiên, căn dinh thự này của vị tổng thống lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều, người dân nước này cho rằng ông không nên phung phí tiền bạc khi đất nước đang trải qua đại dịch Covid-19 đầy khó khăn.

Dinh thự của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ


Dịch bệnh Covid-19 là khoảng thời gian để ta nghỉ ngơi, thư giãn và dành nhiều thời gian bên gia đình, các giới lãnh đạo Châu Âu cũng không ngoại lệ. Còn bạn, bạn đã có kỳ nghỉ hè như thế nào trong đợt dịch bệnh.

> Đọc thêm tin mới trong ngày.

Bài liên quan
Những công trình du lịch Việt Nam khiến thế giới phải thán phục
Top 5 điểm đến du lịch kỳ lạ nhất trên thế giới
Kiểu du lịch không gian chỉ dành cho người siêu giàu

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan