4 Tips giữ dáng tại nhà khi 'xa cách' phòng gym vì Covid-19

Những tips giữ dáng đơn giản, không tốn kém và nhanh chóng sau sẽ giúp bạn duy trì cơ thể khỏe đẹp ngay cả khi phải cách xa phòng tập trong mùa Covid-19.

1. Thực hiện Stomach Vacuum

Đây là một trong những bài tập thở cực nhanh nhưng lại giúp thu gọn vòng bụng nhanh chóng, giúp cơ bắp săn chắc hơn. Dù rửa bát, lau nhà hay đang súc miệng, bạn vẫn có thể áp dụng được.

Để có hiệu quả rõ nhất, bạn cần đứng thẳng và hơi cong lưng về phía trước. Khi bắt đầu hít vào thật sâu, bụng hóp chặt hết sức có thể trong 15-60 giây tùy theo khả năng. Bạn phải sử dụng cơ hoành để siết cơ bụng, cảm giác lỗ rốn càng gần cột sống càng tốt. Sau đó từ từ thở ra. Tiếp tục hít thở sâu, đều trong 10 giây rồi lặp lại động tác.

Lưu ý: Nên thực hiện vào buổi sáng sớm hoặc ít nhất 2-3 tiếng sau khi ăn. Không thực hiện bài tập này khi đang chóng mặt, đau bụng.

2. Luôn giữ lưng thẳng

Dù đi, đứng hay ngồi làm việc tại nhà, bạn nhớ luôn thẳng lưng. Tips giữ dáng này không chỉ giúp phần cơ bụng luôn được hoạt động (vì nó luôn ở trạng thái "căng") mà còn giữ cột sống và vai không gù.

3. Tự nấu ăn và thay thế một số món ăn vặt lành mạnh hơn

Khi ở nhà vì dịch Covid-19, chúng ta có xu hướng gọi thức ăn chế biến sẵn, ít dưỡng chất về nhà hoặc "sa đà" vào thức ăn vặt để rồi tập luyện cật lực để duy trì vóc dáng. Tại sao phải cực khổ như thế?

Trước hết, hãy thay thế những món snack nhiều dầu mỡ, chất phụ gia bằng các loại trái cây, khoai lang, bánh mì nguyên cám... Bên cạnh đó, hãy tập làm những món giàu protein (protein giúp duy trì cơ bắp) đơn giản như salad với trứng gà, bánh mì ngũ cốc với quả bơ - chúng đều là những món đơn giản nhưng giàu protein, ít năng lượng. Đây cũng là những món thuộc tips giữ dáng của người đẹp Jennie (Blackpink).

Bài liên quan Ngắm Jennie (Blackpink) diện nội y CK, ai cũng tò mò tips giữ dáng đáng nể của nàng

4. Theo dõi các kênh Youtube chuyên về fitness

Hana Giang Anh, Chloe Ting, Emi Wong... là những youtuber nổi tiếng với đa dạng các bài tập giữ dáng. Những ngày ở nhà vì Covid-19 có thể khiến bạn uể oải, buồn chán thì thay vì đi ra ngoài, bạn có thể giải tỏa năng lượng bằng những bài tập ngắn mà hiệu quả từ các cô nàng này.

4 Tips giữ dáng tại nhà khi 'xa cách' phòng gym vì Covid-19

Đều đặn mỗi ngày dành 10 - 15 phút tập theo họ, hoặc vận động cơ thể theo cách bạn thích (nhảy múa, dọn dẹp nhà cửa, trồng cây...) giúp bạn giữ được cơ thể khỏe đẹp mà không tốn nhiều công sức.

Hãy yêu thương cơ thể và hiểu được tips giữ dáng nào thực sự phù hợp với bạn để lối sống khỏe, năng động những ngày ở nhà là một niềm vui, không phải là gánh nặng.

Bài liên quan Tips tạo dáng chụp ảnh du lịch đơn giản, dễ thương hay gợi cảm đều hợp Tips giữ dáng 'mạnh bạo' giúp Khánh Vân quyến rũ trên đấu trường Miss Universe 2020 9 tips giữ làn da luôn tươi tắn, rạng ngời khi đi du lịch
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan