Bật mí các điểm cắm trại gần Hà Nội HOT nhất hiện nay

Đi cắm trại vào ngày nghỉ cuối tuần sẽ giúp bạn có những phút nghỉ ngơi, giải trí lý thú sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng. Nếu như bạn đang sống tại Hà Nội thì nên lựa chọn những điểm cắm trại gần Hà Nội để tiết kiệm thời gian. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn về số địa điểm cắm trại đẹp mà bạn không nên bỏ qua vào những ngày nghỉ cuối tuần.


Các địa điểm cắm trại gần Hà Nội


Dưới đây là thông tin chi tiết về các địa điểm cắm trại gần Hà Nội mà bạn có thể lựa chọn đến vào những ngày nghỉ cuối tuần cùng người thân, bạn bè: 


Khu đô thị Ecopark: 


Đô thị xanh Ecopark thuộc huyện Văn Giang – Hưng Yên, cách trung tâm Hà Nội không quá xa, bạn có thể thuận tiện di chuyển bằng xe máy. Đến với Ecopark, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên đẹp, rộng lớn của vườn hoa công viên.


Bật mí các điểm cắm trại gần Hà Nội HOT nhất hiện nay
Khu đô thị Ecopark là địa điểm cắm trại gần Hà Nội lý tưởng cho mỗi gia đình (ảnh: khudothiecoparkhanoi.com)

Bạn có thể mang lều đến để dựng trại và ngủ qua đêm tại Ecopark, hoặc nếu ngại mang đồ lỉnh kỉnh thì bạn có thể thuê lều trại với mức giá khoảng 100,000 đồng/ giờ. Ngoài ra, ngủ tại nhà sàn cũng là một trải nghiệm thú vị, với mức giá 450,000 đồng/ đêm.


Núi Hàm Lợn: 


Một trong những điểm cắm trại quanh Hà Nội không thể không nhắc tới là núi Hàm Lợn. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài, núi Hàm Lợn được rất nhiều người lựa chọn làm điểm du lịch nghỉ ngơi, cắm trại vào những ngày cuối tuần.


Bạn có thể lựa chọn cắm trại tại đỉnh Hàm Lợn và hồ Núi Bầu, tại đây có dịch vụ cho thuê lều và củi đốt lửa trại với mức giá hợp lý từ 80,000 – 100,000 đồng/ đêm.


Đồng Mô: 


Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, bạn có thể di chuyển đến Đồng Mô bằng xe máy chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ chạy xe. Đến với Đồng Mô, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức cắm trại khác nhau như: trại đơn, trại đôi, trại tập thể…


Có nhiều hình thức cắm trại cho bạn lựa chọn khi đến với khu du lịch Đồng Mô (ảnh: motogo.vn)

Mức giá thuê lều trại tại Đồng Mô khoảng 100,000 đồng/ đêm


Vườn quốc gia Ba Vì: 


địa điểm cắm trại ở Hà Nội có khoảng cách xa hơn so với các địa điểm khác, tuy nhiên bạn có thể di chuyển bằng cả xe máy hoặc xe bus một cách thuận tiện. 


Bạn sẽ được ngắm nhìn những cảnh quan đẹp, hấp dẫn dọc đường đến với Vườn quốc gia Ba Vì, giá vé vào cổng là 40,000 đồng/ người lớn, đối với sinh viên và trẻ con thì giá vé giảm còn ½. 


Bên cạnh việc cắm trại tại Vườn quốc gia Ba Vì thì bạn còn được ngắm nhìn cũng như di chuyển đến những khung cảnh thiên nhiên đẹp, hùng vĩ của núi rừng nơi đây. 


Hồ Quan Sơn:


Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, hồ Quan Sơn là một điểm cắm trại lý tưởng cho các gia đình, nhóm bạn bè vào dịp cuối tuần. Tọa lạc tại huyện Mỹ Đức – Hà Nội, hồ Quan Sơn mang đến không gian thiên nhiên yên tĩnh, trong lành cho mỗi người cảm nhận.


Không gian yên tĩnh, trong lành của hồ Quan Sơn là địa điểm cắm trại lý tưởng gần Hà Nội cho mỗi người vào dịp cuối tuần (ảnh: motogo.vn)

Bên cạnh việc cắm trại tại những vị trí điểm bên cạnh hồ thì bạn còn được tham gia vào những hoạt động giải trí rất thú vị như: bơi thuyền, hay  các môn thể thao dưới nước.


Sơn Tinh Camp:


Nằm không quá xa trung tâm Hà Nội, Sơn Tinh Camp là điểm cắm trại được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vào những ngày nghỉ cuối tuần. Đến với Sơn Tinh Camp, bạn sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi lý thú như: Tarzan đu rừng, đốt lửa trại, khám phá nhà sàn ma, leo vách…


Sơn Tinh Camp là địa điểm cắm trại gần Hà Nội được rất nhiều bạn trẻ ưa thích (ảnh: outdoorviet.com)

Mức giá thuê lều trại ở đây khoảng 100,000 đồng/chiếc.


Những vật dụng cần chuẩn bị khi đi cắm trại


Để giúp cho chuyến cắm trại cùng đồng bọn hay người thân được trọn vẹn và ý nghĩa thì bạn cần lưu ý chuẩn bị các vật dụng cần thiết như sau: 


Balo:


Bạn nên trang bị những chiếc balo du lịch chuyên dụng cho các chuyến dã ngoại, với chiều cao trên 50cm, có nhiều túi, vải dầy, dây bản bự để đựng các đồ đạc cần thiết khác cho chuyến đi cắm trại của mình.


Để việc đeo balo được thoải mái nhất, bạn cần đặt những vật nặng gần cơ thể nhất, lưu ý trọng tâm của balo sẽ hướng về vị trí hông và chân của mình.


Đồ dùng cá nhân: 


Một số đồ dùng cá nhân như: bàn chải đánh răng, khăn mặt, kem đánh răng, quần áo, khăn giấy, áo mưa, đèn pin, túi ngủ, lều cá nhân… là rất cần thiết trong chuyến đi cắm trại, đặc biệt là cắm trại qua đêm. 


Ngoài ra bạn cũng nên mang theo một số loại thuốc cơ bản như: thuốc sát trùng, thuốc giảm đau, thuốc chống dị ứng, côn trùng, thuốc tiêu chảy, băng keo cá nhân, vải băng bó… đề phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy đến.


Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, vật dụng cần thiết trước chuyến đi cắm trại của mình (ảnh: vietnamembassy-arabsaudi.org)

Đồ ăn


Những món đồ ăn vặt và nước uống cũng rất cần thiết cho chuyến đi cắm trại, nó sẽ giúp bạn lấy lại sức khỏe sau một hành trình di chuyển liên tục. Bạn nên mang theo các loại bánh mì, xúc xích, giò chả, cơm nắm, bánh kẹo, hoa quả… 


Qua bài viết trên, bạn đọc cũng biết thêm về các điểm cắm trại gần Hà Nội đẹp, thơ mộng. Hãy tham khảo và lựa chọn 1 địa điểm phù hợp nhất để bạn có những giờ phút nghỉ ngơi lý thú bên gia đình, người thân hay bạn bè vào mỗi dịp cuối tuần bạn nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan