Vé máy bay Tết 2021 khi nào mở bán?

Dự đoán tình hình giá vé máy bay Tết 2021


Vé máy bay Tết 2021 khi nào mở bán?

TẾT – Ai mà không nôn chứ!

Khi tình hình dịch bệnh còn khá căng thẳng ở các nước, nhiều người dự đoán việc mở các đường bay quốc tế đón kiều bào về quê ăn Tết vẫn không mấy khả quan. Tuy nhiên, tình hình vé máy bay nội địa lại có phần dễ chịu với giá cả hấp dẫn hơn mọi năm, vậy thì các hãng bay dự định khi nào mở bán vé máy bay Tết 2021?

Theo nhiều nguồn tin, hầu hết các hãng hàng không trong nước như Vietjet, Jetstar Pacific Airlines, VietnamAirlines và Bamboo Airways sẽ bắt đầu mở bán vé Tết đợt đầu vào tháng 9 năm 2020 tới đây, tiếp theo đó là đợt bán vé thứ 2 vào tháng 11 và đợt bổ sung vào tháng 12.

Giá vé máy bay Tết Nguyên Đán năm nay sẽ ở mức thấp hơn mọi năm, tuy nhiên không chênh lệch quá nhiều. Giá vé rẻ sẽ kéo theo tình trạng nhiều người đổ xô về quê ăn Tết bằng máy bay và làm việc đặt vé trở nên khó khăn hơn.


Thông tin vé máy bay Tết Tân Sửu 2021 từ các hãng bay

Thật ra, để biết được khi nào mở bán vé máy bay Tết, bạn phải chờ thông báo chính thức từ các hãng bay. Tuy nhiên, nếu muốn chuẩn bị thật tốt cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2021 sắp tới, bạn có thể tham khảo thông tin của các năm trước đây. Thông thường, mỗi năm, các hãng hàng không đều mở bán vé máy bay Tết vào tháng 9, 10 và 11 kéo dài đến tháng 12.

Vietnam Airlines

VNA là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, do đó, chất lượng dịch vụ rất tốt. Đây cũng là hãng bay khai thác nhiều chặng bay trong nước nhất. Vietnam Airlines sẽ mở bán vé máy bay Tết rất trễ, thông thường là gần đến Tết dương lịch.

Vietjet Air

Vietjet Air nổi tiếng là hãng hàng không giá rẻ với chất lượng ở mức khá tại Việt Nam hiện nay. Nếu giống như các năm trước, hãng bay này sẽ bắt đầu mở bán vé máy bay Tết vào đầu tháng 9 dương lịch. Các chặng bay Tết của Vietjet Air chủ yếu bắt đầu từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Mức giá vé máy bay Tết của hãng này rất phải chăng, dao động từ 1.370.000 – 1.850.000đ/lượt (chưa thuế phí).

Jetstar Pacific

Đây là hãng bay thuộc phân khúc giá rẻ chuyên khai thác các chặng bay ngắn từ TP.HCM đến các thành phố như: Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Đà Nẵng… Với số tiền khoảng từ 1.550.000đ (chưa thuế phí), bạn sẽ sở hữu ngay một tấm vé máy bay Tết 2021 từ hãng Jetstar Pacific.

Bamboo Airways

Vừa thành lập và đi vào hoạt động từ đầu năm 2019, Bamboo Airways vẫn đang đi trên chặng đường khẳng định thương hiệu và chất lượng. Do đó, hãng hàng không này đưa ra khá nhiều ưu đãi, khuyến mãi, nhiều đầu vé máy bay Tết 2021 giá rẻ để thu hút khách hàng.

Ngoài ra, vì là hãng hàng không mới nên chất lượng dịch vụ, hệ thống kỹ thuật, nội thất trên máy bay của Bamboo Airways chắc chắn sẽ rất tốt.


Hành trình bay dự kiến trong dịp Tết 2021


Hành trình chặng bay Tết 2021 dự kiến từ TP.HCM.


Hành trình chặng bay Tết 2021 dự kiến từ Hà Nội.


Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2021 dự kiến

Hiện tại, Chính phủ vẫn chưa đưa ra lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 chính thức gồm những ngày nào. Tuy nhiên, nếu xét theo thể chế những năm trước đây, thời gian nghỉ Tết sẽ là 7 ngày, theo đó, thời gian cụ thể dự kiến sẽ là từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng âm lịch.

Bạn có thể chiếu theo lịch nghỉ dự kiến này để lên kế hoạch trước cho bản thân và gia đình. Sau đó, đợi đến khi lịch nghỉ chính thức công bố, bạn chỉ cần điều chỉnh sao cho hợp lý nhất với yêu cầu công việc là được.


Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 dự kiến.


Kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết

Thường xuyên cập nhật tình hình vé Tết

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa ai biết thông tin chính xác rằng các hãng hàng không khi nào mở bán vé máy bay Tết 2021. Vì vậy, từ tháng 7 âm lịch, bạn nên theo dõi và cập nhật thường xuyên tình hình vé máy bay từ các hãng bay trong nước.

Bên cạnh đó, mọi người cũng nên tham khảo giá vé, chặng bay, thời điểm mở bán vé Tết của các năm trước để rút ra kinh nghiệm đặt vé để săn vé Tết thành công. Ngoài ra, theo dõi sát sao tình hình vé còn giúp bạn may mắn sở hữu được tấm vé máy bay Tết giá tốt.

Thời điểm đặt vé máy bay Tết tốt nhất là khi nào?


Nên đặt vé máy bay Tết từ tháng cuối tháng 8, đầu tháng 9.

Mặc dù mỗi dịp Tết đến, các hãng hàng không nội địa luôn làm việc hết công suất để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhưng tình trạng vé máy bay luôn quá tải, thậm chí là khan hiếm. Theo kinh nghiệm từ các năm trước, thời điểm đặt vé máy bay Tết lý tưởng nhất là vào khoảng tháng 8, 9, trễ nhất là tháng 11 dương lịch.

Đặt sớm để tránh tình trạng “cháy” vé

Nên lưu ý rằng, trong dịp cao điểm như Tết Nguyên Đán, các hãng hàng không sẽ rất hiếm khi tung ra các chương trình khuyến mãi hay vé giá rẻ, ngược lại, giá vé thậm chí còn tăng vọt đến chóng mặt. Do đó, khi nào mở bán vé máy bay Tết 2021, bạn hãy nhanh tay đặt ngay để tránh tình trạng “cháy vé” hay mua quá trễ với giá đắt đỏ.

Có nghĩa là bạn nên mua vé Tết trong đợt mở bán đầu tiên hoặc trễ nhất là vào tháng 11, tránh mua vào dịp tăng cường vì lúc này giá vé có thể cao gấp 2 hoặc 3 lần bình thường. Thường thì càng tiến gần đến Tết Nguyên Đán, nhu cầu đi lại sẽ càng cao nên việc tìm mua vé máy bay, vé xe cũng trở nên cấp bách hơn.

Dời ngày khởi hành khỏi giai đoạn cao điểm

Nếu có thể sắp xếp khởi hành sớm hơn giai đoạn chính thức nghỉ Tết khoảng 1 – 2 ngày, bạn nên mua vé máy bay về quê vào thời điểm này để tránh quá tải, đông đúc. Hơn nữa, vé máy bay trong những ngày này sẽ tốt hơn rất nhiều giá vé của ngày nghỉ chính thức. Chẳng hạn như ngày nghỉ bắt đầu từ 29 Tết, bạn nên cố gắng thu xếp bay về vào 27 hoặc 28. Đây là một kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết rất hữu ích mà bạn nên áp dụng để tiết kiệm phần nào chi phí đi lại.


Nên đặt vé máy bay Tết từ tháng cuối tháng 8, đầu tháng 9.

Thông tin cá nhân phải chính xác 100%

Thủ tục sửa đổi thông tin trên vé máy bay vào những ngày thường đã mất thời gian, vào những dịp cao điểm như Tết lại càng rườm rà hơn rất nhiều. Chính vì vậy, để quá trình bay diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, bạn nên kiểm tra thật kỹ thông tin cá nhân khi đặt vé máy bay, nhất là đặt thông qua đại lý.

Nên mua thêm ký gửi hành lý

Khi nào mở bán vé máy bay Tết 2021, bạn cũng nên cân nhắc đến việc mua thêm hành lý ký gửi kèm theo vé. Vì hành trình di chuyển về quê nghỉ Tết rất dài, bên cạnh quần áo, đồ dùng cá nhân thì nhiều người còn mang quà cáp, vật dụng theo dẫn đến viếc quá ký hành lý xách tay quy định. Nên theo kinh nghiệm từ những người thường di chuyển bằng máy bay trong dịp Tết, mọi người nên mua thêm cân ký gửi đối với hạng vé chỉ bao gồm 7kg hành lý xách tay.

Năm nào cũng vậy, tình hình đi lại của người lao động về quê từ các thành phố lớn luôn trở nên quá tải, căng thẳng, nhất là bằng phương tiện xe khách và máy bay. Theo kinh nghiệm từ những năm trước, bạn nên theo dõi mỗi ngày để nhận được thông tin khi nào mở bán vé máy bay Tết 2020 và nhanh tay sở hữu cho mình một tấm vé càng sớm càng tốt.


Một số thắc mắc thường gặp khi mua vé máy bay Tết

Vé máy bay Tết có được đổi – trả không?

Giống như vé máy bay những ngày thông thường, vé ngày Tết cũng được đổi trả, tuy nhiên, hành khách phải chi trả một khoản phí nhất định nào đó. Trong trường hợp đổi ngày bay, bạn có thể sẽ gặp phải nhiều khó khăn vì vé máy bay Tết vốn dĩ rất hiếm.

Vé máy bay Tết có được giảm giá không?

Theo kinh nghiệm từ nhiều hành khách thường di chuyển bằng máy bay trong dịp Lễ, Tết thì các hãng bay rất hiếm khi đưa ra các chương trình ưu đãi trong những ngày cao điểm đi lại. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên theo dõi các cổng thông tin trực tuyến của các hãng bay để biết thêm chi tiết.

Nên mua vé máy bay Tết ở đâu?

Hiện nay, các hãng hàng không có rất nhiều kênh phân phối và đại lý bán vé theo từng cấp độ khác nhau, chưa kể đến các app, ứng dụng đặt vé máy bay trực tuyến. Vì vậy mà nhiều người phân vân không biết nên đặt vé máy bay ở đâu cho hợp lý và uy tín. Trên thực tế, mua vé máy bay Tết qua mạng là một hình thức tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà bạn có thể áp dụng.

 

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan