Gợi ý các loại thẻ nhớ máy ảnh tốt đang được ưa chuộng hiện nay

Việc lựa chọn một chiếc thẻ nhớ máy ảnh ưng ý không phải là điều dễ dàng trước vô vàn sự lựa chọn trên thị trường hiện nay. Nhất là đối với những bạn mới bắt đầu làm quen với máy ảnh. Hiểu được điều này, trong bài viết hôm nay Shopee sẽ chia sẻ đến bạn một số lưu ý khi chọn mua các loại thẻ nhớ máy ảnh. Đồng thời giới thiệu các loại thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay cho bạn tham khảo và lựa chọn.



Phân biệt các loại thẻ nhớ cho máy ảnh 

Thẻ nhớ hiện nay được chia ra thành nhiều loại có mức độ và tiêu chuẩn khác nhau. Ngay sau đây Shopee sẽ giới thiệu đến bạn một số thông tin chi tiết để bạn có thể phân biệt dễ dàng các loại thẻ nhớ cho máy ảnh hiện nay.

Thông số Class của thẻ nhớ

Trên mỗi thẻ nhớ sẽ có các thông số như 2 – 4 – 6 – 10 nằm bên trong một chữ C. Đây là những thông số biểu thị cho chuẩn tốc độ của thẻ nhớ, hay còn gọi là Class. Class càng cao thì tốc độ tối thiểu của thẻ nhớ càng cao và ngược lại. Mức tốc độ tối thiểu là tốc độ ghi thấp nhất mà thẻ nhớ bắt buộc phải đạt được. 4 chuẩn tốc độ này thường được phân chia như sau:

  • Class 2: Tốc độ ghi tối thiểu là 2MB/s, thường được dùng để chụp ảnh và quay film thông thường.
  • Class 4: Tốc độ ghi tối thiểu là 4MB/s, thường được dùng để chụp ảnh và quay film với độ phân giải cao hơn so với Class 2.
  • Class 6: Tốc độ ghi tối thiểu là 6MB/s, thường được dùng để quay film, chụp ảnh với độ phân giải cao hơn Class 4.
  • Class 10: Tốc độ ghi tối thiểu là 10MB/s, công dụng giống các loại thẻ nêu trên nhưng với chất lượng tối đa.

Ngoài các chuẩn trên còn có UHS Class là chuẩn tốc độ cao cấp, được sử dụng để lưu trữ hình ảnh RAW có dung lượng lớn và những đoạn film có độ phân giải cực cao từ 2K – 4K.


Hướng dẫn cách phân biệt các loại thẻ nhớ máy ảnh. (Ảnh: nhanhnhuchop.com)

Loại thẻ nhớ

Thẻ nhớ hiện nay gồm có 3 loại chính gồm: SDHC/MicroSDHC, SD/MicroSD, SDXC/MicroSDXC. SD, SDHC, SDXC thường được sử dụng cho các dòng máy ảnh du lịch, máy bán chuyên, máy chuyên và máy quay film kỹ thuật số. MicroSD – MicroSDHC – MicroSDXC thường được sử dụng cho các thiết bị di động, camera hành trình và một số thiết bị chuyên dụng khác.

Tính tương thích của thẻ nhớ với thiết bị

  • Thẻ nhớ SDXC thường chỉ tương thích với các thiết bị hỗ trợ chuẩn SDXC, bạn có thể nhìn thấy trên khe cắm thẻ sẽ có biểu tượng SDXC.
  • Thiết bị hỗ trợ SDXC có thể nhận được thẻ SD, SDHC, SDXC.
  • Thẻ nhớ SDHC có thể tương thích với thiết bị hỗ trợ thẻ SDHC và SDXC.
  • Thiết bị hỗ trợ SDHC có thể nhận được thẻ SDHC và SD nhưng không nhận được thẻ SDXC.
  • Thẻ nhớ SD có thể tương thích với những thiết bị hỗ trợ SD, SDHC, SDXC.
  • Thiết bị hỗ trợ SD chỉ nhận được thẻ SD nhưng lại không nhận được thẻ SDHC và SDXC.

Top các loại thẻ nhớ tốt cho máy ảnh Canon

Thẻ nhớ SDXC Sony 64GB 300MB/S (SF-G64)

Thẻ nhớ SDXC Sony 64GB 300MB/S (SF-G64) là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay cho máy ảnh Canon với khả năng cung cấp tốc độ đọc tối đa lên tới 300MB/s cùng tốc độ ghi tối đa lên tới 299MB/s và dung lượng 64GB cho bạn tha hồ lưu trữ dữ liệu. Nhờ tốc độ V90 nên tốc độ ghi tối thiểu không giảm xuống dưới 90MB/s. 


Thẻ nhớ SDXC Sony 64GB 300MB/S (SF-G64). (Ảnh: Shopee.vn)

Thẻ nhớ máy ảnh SDXC Sandisk Extreme Pro 128GB 300MB/S

Thẻ nhớ SDXC Sandisk Extreme Pro 128GB 300MB/S được đánh giá là thẻ nhớ SDHC nhanh nhất với tốc độ đọc lên đến 300MB/s, tốc độ ghi 260MB/s được hỗ trợ burst shot, RAW, chụp nhanh và tất cả chức năng của các camera cao cấp nhất. Thẻ nhớ đạt chuẩn Speed Class 3 cho video 4K và FULL HD.


Thẻ nhớ SDXC Sandisk Extreme Pro 128GB 300MB/S. (Ảnh: Shopee.vn)

Thẻ nhớ SDHC Sony 32GB 94MB/s (SF-32UX2)

Với tốc độ đọc dữ liệu tối đa lên đến 94MB/s cùng tốc độ ghi tối đa 70MB/s, bạn có thể chuyển nhanh các tệp đến thẻ một cách nhanh chóng, kể cả tệp lớn. Thẻ nhớ SDHC Sony 32GB 94MB/s phù hợp sử dụng để quay video 4K, chụp liên tục với tốc độ cao và tốc độ truyền nhanh.


Thẻ nhớ SDHC Sony 32GB 94MB/s (SF-32UX2). (Ảnh: Shopee.vn)

Thẻ nhớ Lexar 128GB Pro 1000X SDXC UHS 2 U3 150MB/90MB/s

Nếu bạn yêu thích chụp ảnh và quay film chất lượng cao nhưng dung lượng máy không cho phép bạn lưu trữ quá nhiều dữ liệu thì hãy sở hữu ngay chiếc thẻ nhớ Lexar 128GB Pro 1000X SDHC UHS2 U3 150MB/90MB/s nhé. Thẻ được trang bị dung lượng lên đến 128GB cùng với tốc độ truyền dữ liệu nhanh chóng, chắc chắn sẽ công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc lưu trữ những tệp tin hình ảnh và video.


Thẻ nhớ Lexar 128GB Pro 1000X SDXC UHS 2 U3 150MB/90MB/s. (Ảnh: Shopee.vn)

Thẻ nhớ máy ảnh SDXC SanDisk Extreme Pro U3 V30 64GB 170MB/s 

Thẻ Nhớ SDXC SanDisk Extreme Pro U3 V30 64GB 170MB/s cung cấp tốc độ truyền cực nhanh với tốc độ lên đến 170MB/s đọc cùng tốc độ ghi 90MB/s, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh chất lượng cao và quay phim 4K. Đồng thời giúp bạn truyền dữ liệu cực nhanh. Đây là chiếc thẻ nhớ cực kỳ lý tưởng dành cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.


Thẻ Nhớ SDXC SanDisk Extreme Pro U3 V30 64GB 170MB/s. (Ảnh: Shopee.vn)

Bài viết trên Shopee đã giới thiệu đến bạn các loại thẻ nhớ máy ảnh. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết được đâu là loại thẻ nhớ tốt cho máy ảnh canon và nên mua thẻ nhớ nào cho máy ảnh. Nếu bạn đang tìm mua thẻ nhớ máy ảnh, hãy ghé ngay Shopee Việt Nam để nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng nhé!

> Xem thêm: Top 7 lens đa dụng cho Canon chất lượng, xịn sò

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan