Cách vệ sinh giày trắng trong vòng một nốt nhạc

Nếu bạn là một tín đồ thời trang, yêu thích những đôi giày thể thao năng động thì chắc chắn rằng, trong tủ giày của bạn sẽ không thể nào thiếu đi những đôi giày Sneaker màu trắng. Tuy nhiên, để có thể bảo vệ và giữ gìn những đôi giày này luôn được trắng sáng và còn nguyên như lúc ban đầu là điều vô cùng khó khăn. Nếu vệ sinh giày trắng không cẩn thận và sai cách, những đôi giày Sneaker sẽ nhanh chóng ngả vàng và khó khắc phục. Chính vì thế, để giải quyết các vết bẩn cứng đầu này, hãy cùng Shopee khám phá ngay 5 cách vệ sinh giày trắng hữu ích mà có thể bạn chưa biết nhé.



Chia sẻ 5 cách vệ sinh giày trắng, giày thể thao đúng cách

#1. Cách làm sạch giày thể thao trắng bằng kem đánh răng

Mẹo giặt giày trắng bằng kem đánh răng này là một trong những cách vệ sinh giày trắng được rất nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài dụng cụ đơn giản, có sẵn tại nhà là đã có thể khiến chiếc giày đen nhẻm trước kia được sơn một lớp áo trắng tinh khôi. Bạn chỉ nên áp dụng phương pháp làm sạch giày bằng kem đánh răng này trong một vài trường hợp khi vết bẩn dễ xử lý, không quá khó để làm sạch và giày của bạn chỉ bị bẩn ở một vài vị trí trên mặt giày hoặc đế giày mà thôi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Kem đánh răng, một miếng vải lau cũ, một chiếc bàn chải cũ đã không còn sử dụng.


Cách vệ sinh giày trắng bằng kem đánh răng luôn được nhiều người áp dụng. (Ảnh: meta.vn)

Thao tác thực hiện:

  • Bước 1: Trước khi bôi kem đánh răng lên vị trí bẩn, bạn nên dùng khăn bông thấm một ít nước ấm và chườm lên khu vực giày bị bẩn. 
  • Bước 2: Bôi một lượng kem đánh răng vừa đủ lên phần đế có vết bẩn, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ chà nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để loại bỏ các vết dơ bám trên bề mặt.
  • Bước 3: Để yên kem đánh răng trên giày từ 10 đến 15 phút trước khi lau sạch. Sau đó dùng khăn bông đã thấm nước vừa chuẩn bị trước đó, lau sạch phần kem đánh răng. Để giày ở nơi thông thoáng hoặc phơi trước quạt gió một lúc là đôi giày trắng lại như mới nhé.

Lưu ý: Khi sử dụng cách làm sạch giày thể thao trắng này, bạn chỉ nên dùng những loại kem đánh răng có màu trắng hoàn toàn, không phải dạng gel, để tránh trường hợp bị lem màu khi thực hiện không đúng kỹ thuật.

#2. Giặt giày đúng cách bằng thanh tẩy

Thanh tẩy hay còn được gọi là cục gôm, đây là một dụng cụ vệ sinh giày rất chuyên dụng, được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, cách làm này chỉ thích hợp đối với những đôi giày Sneaker có chất liệu được làm từ cao su, da hoặc giả da, có ít vết bẩn và dễ dàng làm sạch. Đối với những vết bẩn trầy quá sâu, bạn chỉ có thể khắc phục tình trạng này bằng cách Repaint. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Một chiếc khăn bông, một thanh tẩy để vệ sinh giày.


Sử dụng thanh tẩy là một trong những cách giặt giày trắng đúng cách. (Ảnh: authentic-shoes.com)

Thao tác thực hiện:

  • Bước 1: Sử dụng thanh tẩy chà sát vào các vết bẩn trên đế giày hoặc mặt cao su có vết bẩn.
  • Bước 2: Dùng khăn bông ẩm lau sạch mặt giày sau khi đã vệ sinh.

#3. Cách vệ sinh giày trắng bằng Baking Soda

Từ xưa đến nay, Baking Soda luôn nổi tiếng với khả năng tẩy rửa cực sạch của mình. Chính vì thế, nó không chỉ được sử dụng nhiều trong nấu nướng mà trong lĩnh vực giặt giũ cũng được rất nhiều người sử dụng. 

Với mẹo cho giày Sneaker này thì nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là Baking Soda, nước ấm, giấm, bàn chải chà giày.


Baking Soda nổi tiếng với khả năng tẩy rửa vết bẩn. (Ảnh: artikel.rumah123.com)

Để giặt giày trắng đúng cách, bạn cần thao tác theo các bước sau: 

  • Bước 1: Bước đầu tiên, bạn cần trộn Baking Soda, nước và giấm ăn theo tỷ lệ 1:1:1, sao cho tất cả các nguyên liệu được tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp đã pha và chà đều lên giày có vết bẩn. 
  • Bước 3: Sau khi nhận thấy các lớp bẩn đã được đánh bay hoàn toàn, mặt giày sẽ được đóng một vết bột màu trắng. Bạn nên phơi giày trước ánh nắng mặt trời hoặc để ở nơi thông thoáng cho đến khi lớp bột khô hoàn toàn. 
  • Bước 4: Qua một quãng thời gian, lớp bột đã khô cứng, lúc này bạn chỉ cần dùng một chiếc bàn chải khô, chà mạnh để lớp bột được tách ra.

#4. Mẹo giặt giày trắng bằng chanh tươi

Chanh là một loại trái cây chứa hàm lượng Acid rất cao, chính vì thế chanh được rất nhiều người áp dụng để vệ sinh hay loại bỏ các vết bẩn từ quần áo và giày dép. Cách làm sạch giày thể thao trắng này có các thao tác thực hiện cũng như những nguyên liệu vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Chanh


Mẹo giặt giày trắng bằng chanh được áp dụng vô cùng rộng rãi. (Ảnh: shopbongro.net)

Thao tác thực hiện:

  • Bước 1: Xả ướt giày với nước sạch bằng vòi xịt hoặc nhúng trực tiếp giày vào nước.
  • Bước 2: Cắt nửa quả chanh và chà xát mặt cắt vào những vết bẩn bám bên trên mặt giày. Lưu ý, bạn nên chà cho đến khi nào vết bẩn biến mất. 
  • Bước 3: Xả sạch giày với nước sạch và đem phơi giày dưới ánh nắng mặt trời hoặc ở nơi thoáng mát.

#5. Cách vệ sinh trắng bằng cồn và rượu

Khi kết hợp hai nguyên liệu cồn và rượu, bạn sẽ có ngay một hỗn hợp tẩy rửa cực sạch mà có thể bạn chưa bao giờ biết. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Miếng bông, cồn, rượu. Pha hỗn hợp cồn và rượu theo tỷ lệ 1:1.

Thao tác thực hiện: 

  • Bước 1: Dùng một miếng bông sạch, thấm một ít cồn và rượu. 
  • Bước 2: Sau đó chà nhẹ nhàng lên trên các vết bẩn của giày. 
  • Bước 3: Xả sạch lại với nước để rửa trôi cồn và rượu. 

Lưu ý: Khi áp dụng cách vệ sinh giày trắng này, bạn nên sử dụng các loại cồn và rượu có nồng độ thấp để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của giày.


Tẩy trắng giày Sneaker bằng hỗn hợp cồn và rượu. (Ảnh: i.pinimg.com)

Trên đây là tất cả 5 cách vệ sinh giày trắng với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng với những chia sẻ trên của Shopee, bạn có thể dễ dàng đánh bay những vết bẩn cứng đầu nhé.

> Xem thêm: Bật mí mẹo khắc phục giày bị rộng 1 size nhanh chóng nhất