Ra mắt Nike Go Flyease – Dòng Sneaker không dây dễ xỏ, dễ tháo

Nike được biết đến là một trong những thương hiệu giày thể thao nổi tiếng nhất hiện nay. Mới đây, thương hiệu Nike vừa cho ra mắt Nike Go Flyease, hoàn toàn không cần dùng đến tay để mang. Và thiết kế mẫu giày này đã gây nên cơn sốt trên mạng xã hội. Với tên gọi Nike Go FlyEase, thương hiệu giày thể thao đến từ Mỹ đã đưa ra một minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang, kỹ thuật và công nghệ. Hãy cùng Shopee tìm hiểu thông tin về mẫu giày Sneaker không dây dễ xỏ này xem có gì đặc biệt nhé!



Tính biểu tượng

Lấy cảm hứng từ niềm đam mê chạy bộ của những người sáng lập là cựu HLV điền kinh Bill Bowerman và học trò Phil Knight. Nên thương hiệu Nike được biết đến với nhiều ưu điểm kỹ thuật hỗ trợ cho việc vận động. Có thể thấy, phong cách đặc trưng mà Nike hướng đến đó là sự táo bạo, quyết tâm trong thi đấu và ham muốn chinh phục. Đến nay, Nike không chỉ được biết đến là một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng, thành công, mà còn được ví như một đại diện của phong cách và văn hóa Mỹ.


Ra mắt Nike Go Flyease – Dòng Sneaker không dây dễ xỏ, dễ tháo
Phong cách đặc trưng mà Nike hướng đến đó là sự táo bạo, quyết tâm trong thi đấu và ham muốn chinh phục. (Ảnh: pinterest.com)

Khi nhắc đến Nike thì không thể không nhắc đến logo và câu khẩu hiệu đầy ngạo nghễ “Just do it”. Bạn có biết, biểu tượng dấu tick – Nike “Swoosh” được thiết kế chỉ với giá 35 đô, và giờ đây nó đã trở thành logo mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới. Trong khi đó, câu khẩu hiệu của thương hiệu lại được lấy cảm hứng từ di ngôn của tên sát nhân hàng loạt – Gary Gilmore. Vào giây phút bị xử tử năm 1977, hắn đã thốt lên “Let’s do it”. Và cho đến ngày nay, nó đã trở thành câu khẩu hiệu hay nhất thế giới, mang đến danh tiếng và lợi nhuận khổng lồ cho thương hiệu Nike.

Đôi nét về thương hiệu Nike

Từ niềm đam mê mãnh liệt đối với môn thể thao chạy bộ và nhận ra được nhu cầu sử dụng giày chạy bộ ngày càng cao. Bill Bowerman và Phil Knight đã thành lập Blue Ribbon Sport (BRS) vào năm 1964 với vai trò phân phối giày của thương hiệu Onizuka đến từ Nhật. Phải đến năm 1971, Bill Bowerman đã cho ra đời thương hiệu Nike với những đôi giày do hãng tự thiết kế và sản xuất.


Đôi nét về thương hiệu Nike. (Ảnh: Prezi.com)

Nike Waffle Trainer được biết đến là mẫu giày đầu tiên của Nike, ra mắt vào năm 1974. Tuy đây không phải là giày thể thao đế đinh đầu tiên. Nhưng đây là đôi giày đế đinh vuông làm từ nhựa Urethane đầu tiên có độ bám vượt trội ở mọi địa hình.

Những năm sau đó, Nike đã không ngừng phát triển kỹ thuật và áp dụng công nghệ mới để cho ra mắt những mẫu giày có thiết kế đặc biệt. Luôn giữ vững vị thế trong thị trường ngày càng cạnh tranh. 

Ra mắt Nike Go Flyease dễ đi như dép

Mới đây, thương hiệu Nike đã giới thiệu đến người dùng mẫu giày Go FlyEase dành cho cả thể thao và sử dụng hàng ngày. Điểm nhấn nổi bật của đôi Go FlyEase chính là bản lề có thể gập lại. Khi giày ở vị trí thẳng đứng, phần đế bên trong của giày nằm ở một góc khoảng 30 độ, giúp người dùng có thể dễ dàng xỏ chân vào. Đây chính là công nghệ FlyEase được sáng chế bởi Nike và được ứng dụng trong rất nhiều các môn thể thao. Đây thực sự là đôi giày Nike không dây hai trong một vô cùng tiện lợi, khi sử dụng bạn chỉ cần xỏ chân vào nhanh chóng như dép, và khi xỏ xong thì lại bám chắc như giày.


Điểm nhấn nổi bật của đôi Go FlyEase chính là bản lề có thể gập lại. (Ảnh: nghenhinvietnam.vn)

Ý tưởng thiết kế này xuất phát từ chuyển động tiêu chuẩn mà hầu hết người dùng đều thực hiện khi cởi những đôi giày bệt như Crocs, dép lê. Với “Kickstand Heel” trên Go FlyEase, cho phép người dùng nhấc chân ra đồng thời trượt bản lề để nâng chúng lên mà không cần dùng đến tay. Bên cạnh đó, phía trong giày còn có một chiếc đai căng, co giãn theo kích cỡ chân giúp các chuyển động và di chuyển trở nên linh hoạt, chắc chắn hơn.


Go FlyEase cho phép người dùng nhấc chân ra đồng thời trượt bản lề để nâng chúng lên mà không cần dùng đến tay. (Ảnh: timeslive.co.za)

Thương hiệu FlyEase được ra đời bởi nhà thiết kế Tobie Hatfield của Nike. Đây là người đã làm việc nhiều năm tại Nike, với vai trò phát triển những đôi giày ưu tiên dành cho người khuyết tật hay những người muốn mang giày nhanh chóng, tiện lợi hơn. Một số sản phẩm trước đó đã rất nổi tiếng như Nike Mag, giày Back to the Future tự buộc dây, HyperAdapt 1.0 và Adapt BB.

Được biết, Nike đã bắt đầu bán Go FlyEase từ ngày 15 tháng 2 cho một số khách hàng thân thiết trước, nhưng vẫn chưa rõ số lượng bán ra cụ thể. Kế hoạch bán rộng rãi hơn được dự đoán là vào cuối năm 2021.


Ra mắt Nike Go Flyease dễ đi như dép. (Ảnh: forbes.com)

Những đôi giày Nike đẹp

Nike chia các dòng sản phẩm theo từng nhu cầu và môn thể thao riêng biệt như bóng rổ, chạy bộ, Lifestyle, bóng đá, gym,.. Một trong những dòng giày kinh điển và nổi bật của thương hiệu Nike là Air Jordan dành riêng cho bóng rổ. Bên cạnh việc gắn liền với sự nghiệp của ngôi sao bóng rổ Micheal Jordan, điều đặc biệt của Air Jordan so với các dòng Nike khác là sự biến mất của logo “Swoosh” trên thân giày, bắt đầu từ Air Jordan 2. Điều này thể hiện sự tự tin của Nike vào chất lượng sản phẩm mà không cần đến danh tiếng thương hiệu.

Nike Lifestyle cũng là dòng giày nổi bật của Nike, dành riêng cho các tín đồ thời trang. Với xu hướng kết hợp thời trang đường phố và giày thể thao, Nike Lifestyle ngày càng phổ biến bởi đa dạng mẫu mã và hợp xu hướng. Trong đó, các sản phẩm Nike Roshe Flyknit và Nike Air Max được đánh giá là nổi bật và rất được ưa chuộng.


Các mẫu giày nổi bật của Nike. (Ảnh:ellaman.vn)

Ngoài ra, trong những năm gần đây, để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, dòng sản phẩm Nike Custom đã được ra mắt. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn màu sắc và họa tiết yêu thích để tạo ra đôi giày phù hợp với cá tính cũng như phong cách riêng của mình nhất.

Mong rằng qua những thông tin chia sẻ về sự kiện ra mắt Nike Go Flyease sẽ giúp bạn biết thêm nhiều điểm nổi bật về dòng Sneaker này.