Totolink bị lỗi không kết nối được với mạng Internet và cách khắc phục

Totolink bị lỗi không kết nối được với mạng Internet chắc chắn sẽ gây ra nhiều phiền phức và khó chịu cho người dùng. Nếu gặp phải tình trạng này chúng ta nên làm gì? Hãy cùng Shopee điểm mặt những nguyên nhân khiến cho Totolink N200RE bị lỗi cũng như cách để khắc phục một cách nhanh nhất vấn đề này.




Totolink bị lỗi nguyên nhân do đâu và khắc phục ra sao? (ảnh: tinhte.vn)

Nguyên nhân khiến Totolink bị lỗi không kết nối được với mạng Internet

Totolink là thiết bị kích sóng wifi được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Sản phẩm này có rất nhiều ưu điểm ví dụ như: Kích thước gọn gàng, có thể dễ dàng di chuyển, cài đặt Totolink nhanh chóng… Chính vì vậy, sản phẩm này ngày càng chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi việc Totolink bị lỗi trong quá trình lắp đặt và sử dụng. 

Những nguyên nhân khiến cho Totolink EX200 bị lỗi không thể kết nối được với Internet là:

Chọn sai vị trí đặt Totolink

Totolink là một trong những cách tăng sóng Wifi bằng kích sóng. Tuy nhiên, nếu không biết đặt ở những vị trí phù hợp sẽ dẫn đến Totolink bị lỗi. Không phải đặt Totolink ở vị trí nào chúng ta cũng có thể bắt sóng Wifi một cách dễ dàng. Bởi nguyên lý hoạt động của thiết bị này là bắt tín hiệu Internet và phát Wifi không dây đến cho người dùng. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho Totolink của bạn bị lỗi không kết nối được với Internet.


Chọn đúng vị trí đặt Totolink giúp tăng hiệu quả phát Wifi hơn, hạn chế việc Totolink EX200 bị lỗi. (ảnh: tinnghiadanang.com.vn)

Nếu bạn đặt thiết bị ở những góc khuất thì chắc chắn tầm phủ sóng của chúng sẽ bị hạn chế. Hoặc đặt thiết bị gần với các tấm kim loại cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đường truyền sóng. 

Không kết nối được tới Access Point mới

Trường hợp bộ kích sóng Wifi Totolink EX200 bị lỗi này thường xảy ra khi địa chỉ IP  được sử dụng cho cấu hình trùng với Modem. Như vậy, sẽ dẫn đến việc không thể kết nối được tới Access Point mới. Nếu gặp phải lỗi này thì Totolink sẽ không cài đặt được. Chính vì vậy, chúng cũng sẽ không thể hoạt động được.

Cắm nhầm cổng WAN

Đây đúng là một sai lầm khá ngớ ngẩn nhưng không phải không xảy ra. Đặc biệt là đối với những người không có chuyên môn, kiến thức về thiết bị kết nối Internet. Dấu hiệu nhận biết việc bạn cắm nhầm cổng WAN đó là không thể truy cập được vào Internet. Thế nên, nếu Totolink EX200 hay Totolink N200RE bị lỗi thì cũng không thể loại trừ nguyên nhân này được. 

Lạm dụng nút Reset quá nhiều

Khi thiết bị phát Wifi bị lỗi và chúng ta không thể truy cập được vào mạng, việc mà nhiều người sẽ làm ngay lập tức đó chính là Reset lại thiết bị. Nhưng đây là việc chúng ta đang quá lạm dụng nút Reset khiến cho thiết bị chạy chậm lại hoặc bị hỏng. 


Totolink có thể bị lỗi do bạn lạm dụng nút Reset quá nhiều. (ảnh: cellphones.com.vn)

Không cập nhập Firmware

Nếu thiết bị Totolink của bạn đã sử dụng quá lâu thì rất dễ xảy ra hiện tượng Access Point chạy chậm hoặc tự nhiên bị ngắt mạng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đã quá lâu bạn không cập nhập Firmware cho thiết bị của mình mà để nó tự động chạy. Điều này sẽ khiến cho bản đang sử dụng bị lỗi thời.  

Sử dụng thiết bị không tương thích chuẩn Wifi

Trong nhiều trường hợp, Totolink bị lỗi còn là do các thiết bị không thể tương thích với nhau. Bạn biết không? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị Wifi khác nhau và chúng cũng được tích hợp các chuẩn Wifi ở nhiều dạng khác nhau. Ví dụ như g, n, ac… và phổ biến nhất là các chuẩn 802.11n hoặc 802.11ac. 

Dĩ nhiên, nếu chúng ta đang sử dụng chuẩn g thì thiết bị sẽ không thể nào tương thích với mạng Wifi mà bạn đang sử dụng được. Vậy nên cũng hãy nghĩ đến trường hợp này nếu không thể kết nối Wifi nhé. 

Cách khắc phục lỗi của Totolink 

Khi Totolink bị lỗi thì chúng ta phải giải quyết như thế nào đây? Tùy xem lỗi mà bạn đang gặp phải là gì thì chúng ta sẽ có những cách xử lý khác nhau. Hãy cùng tham khảo những cách thức sau:

Xử lý lỗi khi đang cài đặt

Trong trường hợp, lỗi xảy ra trong quá trình cài đặt, Totolink Ex200 đã chạy được đến bước cuối cùng nhưng bị đẩy ra. Đồng thời đèn extemal không sáng. Bộ kích sóng hoàn toàn không thể tiếp được sóng Wifi. Đầu tiên, hãy tắt chức năng chặn kích sóng của Modem và thực hiện cài đặt lại. 

Nếu như thiết bị vẫn xảy ra lỗi thì sử dụng phương pháp khác đó là tắt mật khẩu Wifi đi và cài đặt lại. Như vậy, bạn sẽ tiến hành cài Modem Wifi về dạng không có bảo mật. Sau đó, thực hiện cài kích sóng theo các bước như bình thường. Lúc này cũng sẽ lại có 2 sự lựa chọn đó là đặt mật khẩu bình thường hoặc tiếp sóng.


Khắc phục Totolink N200RE bị lỗi một cách nhanh chóng. (ảnh: dmart.vn)

Lỗi trong quá trình dùng

Trong quá trình sử dụng Totolink mà bạn không thể vào được mạng, hãy xem xét những lỗi được liệt kê ở phía trên và áp dụng những phương pháp sau để giải quyết:

  • Tắt thiết bị khi thiết lập Access Point mới. Sau đó, bật lại và đổi địa chỉ IP cấu hình cho Access Point.
  • Kiểm tra lại cổng cắm WAN xem có bị cắm sai hay không. 
  • Truy cập trang quản lý mạng và tiến hành cấu hình lại cho thiết bị.
  • Đặt thiết bị ở vị trí thông thoáng, không có vật cản.
  • Thường xuyên tải các bản cập nhật hoặc sử dụng tính năng tự động cập nhật để làm mới Firmware.
  • Cài đặt thiết lập đa chuẩn mạng để tương thích với nhiều thiết bị.

Mua bộ kích sóng Totolink Ex200 ở đâu?

Để hạn chế việc bộ kích sóng wifi Totolink EX200 bị lỗi thì bạn nên chọn mua sản phẩm ở những đơn vị uy tín. Tốt nhất là nên mua ở các cửa hàng của Viettel. Hoặc nếu không có thời gian, bạn cũng có thể tìm mua trên Shopee ở những gian hàng được yêu thích và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng.

Hy vọng với những thông tin về Totolink bị lỗi phía trên sẽ giúp ích cho bạn khi gặp trường hợp không kết nối được Internet.

> Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Bộ Thu Phát Wifi Hay Dùng Ngày Nay

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan