So sánh GoPro 7 và 8 – Những khác biệt nổi bật

GoPro được biết đến là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị camera hành động. Các sản phẩm máy quay của GoPro đều sở hữu tính năng chụp ảnh, quay phim chất lượng cao ở nhiều góc độ khác nhau. Nổi bật hiện nay là 2 sản phẩm phiên bản GoPro 7 và 8 với nhiều ưu điểm vượt trội được các “tay chơi” camera săn đón. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng so sánh GoPro 7 và 8 xem có những khác biệt gì nổi bật để có thể đưa ra quyết định chọn mua phù hợp. Cùng theo dõi ngay sau đây bạn nhé!



So sánh GoPro 7 và 8 chi tiết 

Về thiết kế

Thiết kế của camera GoPro được đánh giá là không có nhiều thay đổi trong những năm qua. Tuy nhiên, GoPro 8 đã có nhiều cải thiện hơn về thiết kế so với phiên bản trước. Nếu logo của GoPro 7 ở bên phải thì GoPro 8 lại được chuyển sang bên trái, tạo khoảng trống cho hệ thống micro tân tiến. Âm thanh GoPro 8 được đánh giá là chất lượng hơn, trong và rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, GoPro 8 còn được cải thiện ống kính với lớp kính Gorilla Glass dày, giúp bảo vệ máy tốt hơn.


So sánh GoPro 7 và 8 – Những khác biệt nổi bật
So sánh GoPro 7 và 8 – GoPro 8 đã có nhiều cải thiện hơn về thiết kế so với phiên bản trước. (Ảnh: camerajabber.com)

Toàn bộ lớp sơn bên ngoài của GoPro 7 là lớp sơn trơn. Nhưng xung quanh GoPro 8 thì được nhấn bởi lớp sơn lấp lánh, nổi bật hơn hẳn so với GoPro 7. Ngoài ra, nút nguồn của cả 2 phiên bản đều được đặt ở vị trí khác nhau. Nút nguồn GoPro 8 đã được di chuyển sang trái cùng với logo, bên phải là ngàm để mở nắp che pin, cổng USB và khe cắm thẻ nhớ. Hơn nữa, GoPro 8 còn được trang bị hai chấu ở khung dưới camera, bạn chỉ cần bắt vít là có thể gắn phụ kiện dễ dàng.

Về tính năng

Hyper Smooth

Hyper Smooth của GoPro 7 được nhiều người dùng đánh giá cao, đây cũng là một trong những tính năng rất được ưa chuộng của máy. Tuy nhiên, Hyper Smooth của GoPro 7 vẫn có một số hạn chế nhất định về tốc độ khung hình, không có khả năng ổn định ở 240fps mà chỉ đạt tiêu chuẩn đối với các video 120fps. 

GoPro 8 thì sở hữu Hyper Smooth 2.0 Boost được đánh giá là vượt trội hơn bởi khắc phục được những khuyết điểm trước kia của GoPro 7. Nhờ có pin mới mà GoPro 8 có thể ổn định hình ảnh Hyper Smooth ở tất cả các chế độ quay, chụp.


GoPro 8 sở hữu Hyper Smooth 2.0 Boost có thể ổn định hình ảnh ở tất cả các chế độ quay, chụp. (Ảnh: youtube.com)

Khả năng chụp và quay video khác

Ngoài Hyper Smooth, khi so sánh GoPro 7 và 8 thì GoPro 8 vẫn có nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn. Phần lớn bộ xử lý hình ảnh và cảm biến của 2 camera là giống nhau. Tuy nhiên, GoPro 8 có nhiều cải tiến hơn về thuật toán hình ảnh và trí tuệ nhân tạo nên máy quay cũng cho ra những thước phim, hình ảnh có chất lượng tốt hơn. Bên cạnh đó, GoPro 8 có chống nước không cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm đến. Máy quay GoPro 8 Black được biết là có khả năng chống nước không cần vỏ bảo vệ ở độ sâu đến 10 mét.


GoPro 8 có nhiều cải tiến hơn về thuật toán hình ảnh và trí tuệ nhân tạo. (Ảnh: chothuegimbal.com)

Đa phụ kiện

Nếu USP của Hero 7 là Hyper Smooth thì tương đương với GoPro 8 là Mod, giúp bạn quay Vlog một cách dễ dàng hơn mà vẫn sở hữu được những thước phim đẹp nhất. Tính năng này mang đến cho GoPro 8 nhiều cải tiến chưa từng xuất hiện trên bất kỳ một chiếc camera hành động nào trước đây.


Media Mod mang đến chất lượng âm thanh chuyên nghiệp hơn cho chiếc GoPro 8. (Ảnh: techzones.vn)

Media Mod khi được gắn vào máy giúp tăng khả năng tích hợp Shotgun-mic và hai chân đế Cold-Shoe, cho hiệu suất âm thanh chất lượng hơn. Màn hình Display Mod với kích thước 1.9 inch kiểu gập, hiển thị phía trước và phía sau camera. Hơn nữa, nó còn được trang bị thêm đèn trợ sáng đa năng với khả năng chống thấm nước ở độ sâu lên đến 10m.

Livestream

Cả hai camera GoPro 7 và 8 đều được tích hợp tính năng Livestream trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, GoPro 7 chỉ hỗ trợ chất lượng video 720p, còn GoPro 8 được nâng cấp lên đến 1080p.


GoPro 8 được nâng cấp chất lượng video lên đến 1080p. (Ảnh: youtube.com)

Nên mua GoPro 7 hay 8?

Có thể thấy GoPro 8 sở hữu nhiều cải tiến vượt trội hơn so với GoPro 7 cả về thiết kế lẫn tính năng. Những tính năng mới được bổ sung là điểm cộng cho chiếc camera mini GoPro 8 so với phiên bản cũ. 

Vậy nên mua GoPro loại nào? Nếu bạn dư dả về chi phí và muốn sở hữu một camera hành trình không có chế độ quay 360 thì GoPro 8 là máy quay dành cho bạn. Với những cải tiến về chất lượng video và âm thanh đã giúp cho GoPro 8 trở thành chiếc máy quay hành động hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đối với một số người có nhu cầu cơ bản thì GoPro 7 là sản phẩm phù hợp.


GoPro 8 sở hữu nhiều cải tiến vượt trội hơn so với GoPro 7. (Ảnh: kyma.vn)

Mỗi chiếc máy quay đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và sở thích của bản thân mà bạn có thể chọn cho mình chiếc máy quay phù hợp. Mong rằng qua những thông tin so sánh GoPro 7 và 8 trong bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua sản phẩm GoPro phù hợp với nhu cầu của mình.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan