Hướng dẫn sử dụng GoPro 8 từ A-Z cho người mới

GoPro 8 sở hữu một số cải tiến về thiết kế giúp người sử dụng thuận tiện hơn. Ngoài ra, GoPro 8 còn có khả năng ổn định hình ảnh Hyper Smooth và mở rộng thêm đa phụ kiện cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Vậy có nên sở hữu GoPro 8? Trong bài viết này, Shopee sẽ giới thiệu đôi nét về GoPro 8 và hướng dẫn sử dụng GoPro 8 chi tiết cho bạn tham khảo. Cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!



Đôi nét về GoPro

GoPro được biết đến với dòng sản phẩm Action camera, hay còn được gọi là camera hành động.

Về mặt phần cứng, GoPro sở hữu đầy đủ các chức năng như pin sạc, thẻ nhớ… với kích thước nhỏ gọn, thường đi kèm nhiều phụ kiện và chống nước rất tốt. Về cơ bản, bạn có thể đi biển, đi bơi, đi lặn thoải mái khi sử dụng GoPro.

Về phần mềm, GoPro được tích hợp đầy đủ các tính năng cơ bản của một thiết bị quay video. Một số tính năng cơ bản nổi bật của GoPro phải kể đến như: Chụp ảnh, quay video, Slow motion, quay TimeLapse. Một số chức năng khác như điều khiển giọng nói, kết nối Bluetooth, định vị, Livestream. 

Tìm hiểu về dòng máy quay GoPro 8

Về thiết kế

Camera hành trình GoPro 8 được người dùng đánh giá cao hơn so với phiên bản trước. GoPro 8 được trang bị sẵn ngàm gắn phụ kiện nên sẽ không cần khung kẹp để gắn khớp nối bảo vệ. Tuy nhiên, thiết kế GoPro 8 vẫn tương đồng so với phiên bản cũ nhưng nhẹ hơn 14%, được đánh giá cao trong phân khúc camera hành trình mini. Vì kích thước có sự thay đổi nên người dùng cần phải sử dụng hộp bảo vệ riêng. Điểm khác biệt nữa của GoPro 8 là cổng USB Type -C được thiết kế nằm phía dưới nắp khoang pin.


Hướng dẫn sử dụng GoPro 8 từ A-Z cho người mới
GoPro 8 được trang bị sẵn ngàm gắn phụ kiện nên sẽ không cần khung kẹp để gắn khớp nối bảo vệ. (Ảnh: techzones.vn)

Về tính năng

GoPro 8 đã được nâng cấp tính năng chống rung Hyper Smooth và TimeWarp. Với GoPro 7, tính năng Hyper Smooth đã được xem là vượt trội, nhưng Hyper Smooth của máy quay GoPro 8 lại được đánh giá là cao cấp hơn rất nhiều. Do được trang bị pin mới giúp cung cấp nhiều năng lượng hơn, nên giờ đây, trên chiếc GoPro 8 bạn có thể sử dụng Hyper Smooth ở chế độ Slow motion với 120fps hoặc 240fps. Như vậy thôi là đủ thấy được khả năng chống rung ưu việt của GoPro 8. Chất lượng âm thanh trong các tình huống chuyển động nhanh như đi xe đạp của GoPro 8 cũng tốt hơn nhờ có micrô phía trước được tối ưu hóa.


Hyper Smooth của GoPro 8 lại được đánh giá cao cấp hơn rất nhiều so với phiên bản trước. (Ảnh: youtube.com)

Bạn cũng có thể dễ dàng tạo các phím tắt tùy chỉnh và vài điều chỉnh khi quay video. Khả năng chụp ảnh tĩnh Super Photo HDR của GoPro cũng được cải thiện rất nhiều.

Về khả năng Livestream của GoPro thì đã có từ GoPro 7. Trước đây, bạn chỉ có thể chia sẻ hình ảnh lên Facebook, Youtube với chất lượng video 720p. Nhưng giờ đây, việc Livestream bằng Smartphone với chất lượng 1080p trên mạng xã hội là vô cùng tuyệt vời với GoPro 8.

Hướng dẫn sử dụng GoPro 8 cho người mới bắt đầu

Cách sử dụng GoPro 8 – Chọn chế độ quay chụp

Khi khởi động GoPro lên, màn hình chính sẽ hiển thị các thông số cơ bản như tình trạng kết nối điện thoại, wifi, pin,… Đầu tiên, bạn cần lựa chọn chế độ quay chụp cho GoPro. Để có thể làm được điều này, bạn hãy đặt ngón tay lên màn hình và vuốt sang phải hoặc bên trái của màn hình. Lúc này GoPro sẽ cho bạn lựa chọn 1 trong 3 chế độ quay chụp lần lượt là: TimeLapse, chụp ảnh, quay video.


Cách sử dụng GoPro 8 – Lựa chọn chế độ quay chụp cho GoPro của bạn. (Ảnh: htcamera.vn)

Cài đặt thông số camera cho GoPro 8

Sau khi đã chọn chế độ quay chụp theo nhu cầu cho GoPro, bạn cần thiết lập cho camera. Bạn có thể thực hiện như sau: Tại màn hình chính, bạn ấn vào tên thiết lập nằm  giữa màn hình ở cạnh dưới của GoPro, lúc này, một danh sách các thiết lập camera có sẵn sẽ hiện ra và bạn ấn chọn vào biểu tượng cái bút của thiết lập. Trong thiết lập này, bạn cần lựa chọn điều chỉnh về độ phân giải màn hình, ISO, tốc độ chụp (quay), chống rung, phơi sáng và một vài thuộc tính khác theo nhu cầu.


Cài đặt thông số camera cho GoPro 8. (Ảnh: digi4u.net)

Xem ảnh và video vừa quay

Để có thể xem lại hình ảnh và video vừa quay bằng GoPro, bạn có thể sử dụng máy tính hoặc ứng dụng trên điện thoại. Nhưng nếu bạn muốn xem trực tiếp bằng GoPro thì thực hiện như sau: Từ màn hình làm việc chính của GoPro, bạn vuốt từ dưới lên trên màn hình làm việc. Lúc này, dạnh sách các hình ảnh và video bạn đã chụp sẽ hiện ra, bạn chỉ cần lựa chọn hình ảnh hoặc video rồi ấn vào xem. Trong GoPro, bạn có thể tùy chỉnh cách hiển thị các danh sách hình ảnh và video theo sở thích.


Xem lại hình ảnh và video vừa quay trên GoPro 8. (Ảnh: vnreview.vn)

Thiết lập các chế độ điều khiển cho GoPro

Để có thể sử dụng GoPro theo ý muốn của mình như wifi, điều khiển giọng nói, kết nối bluetooth,… bạn thực hiện như sau: Từ màn hình chính, bạn vuốt từ trên xuống dưới sẽ hiển thị danh sách cài đặt. Bạn có thể lựa chọn cài đặt nhanh hoặc vào Preferences để thiết lập nhiều cài đặt hơn. Lưu ý rằng, bạn có thể xem các câu lệnh điều khiển, cân bằng, kết nối, cài đặt ngôn ngữ,.. theo ý muốn. 


Thiết lập các chế độ điều khiển cho GoPro. (Ảnh: binhminhdigital.com)

Trong bài viết này, Shopee đã chia sẻ đến bạn hướng dẫn sử dụng GoPro 8 cơ bản mà bạn cần biết. Mong rằng qua bài viết sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về thiết bị quay GoPro 8 và cân nhắc xem có nên mua GoPro 8 không nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan