Top camera hành trình cho dân phượt 4k tốt nhất năm 2021

Nếu bạn là người đam mê phượt, thường xuyên có các chuyến du lịch tự túc thì việc sắm cho mình 1 chiếc camera hành trình là rất cần thiết. Nó sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi để làm kỷ niệm, chia sẻ với người thân, bạn bè hoặc làm Vlog. Trong nội dung bài viết dưới đây, Shopee xin chia sẻ đến bạn đọc các mẫu camera hành trình cho dân phượt 4K tốt nhất cho phượt thủ hiện nay.



Top camera hành trình cho dân phượt 4K tốt nhất

Hầu hết dân phượt thường lựa chọn phương tiện xe máy để di chuyển. Vì vậy, Shopee sẽ giới thiệu đến bạn đọc các mẫu camera hành trình 4K xe máy nào tốt? được ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Camera DJI Osmo Pocket

DJI là thương hiệu chuyên cung cấp các mẫu camera cầm tay chuyên nghiệp được rất nhiều dân phượt ưa thích. Trong đó, mẫu camera DJI Osmo Pocket là chiếc máy quay phim cầm tay bỏ túi kết hợp ghi 4K với gimbal 3 trục giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho chuyến đi phượt của mình. 


Camera hành trình cho dân phượt 4K – DJI Osmo Pocket có thiết kế nhỏ gọn, được dân phượt ưa thích. (Ảnh: binhminhdigital.com)

Camera DJI Osmo được kết hợp ứng dụng phần mềm hiện đại như ActiveTrack và Motion Lapses giúp bạn thoải mái selfie và gắn điện thoại thông minh với thiết kế nhỏ gọn, cùng với đó là màn hình cảm ứng tiện ích.

  • Camera GoPro Hero 8 Black

Máy quay GoPro Hero 8 có kích thước nhỏ gọn là 62 x 32 x 45mm và trọng lượng 117g giúp bạn có thể dễ dàng mang theo trên mọi hành trình du lịch của mình. Ngoài ra, sản phẩm còn được tích hợp với đế để có thể gắn với giá treo, giúp người dùng không cần dùng khung hoặc vỏ để đựng thiết bị.


Camera quay vlog du lịch – GoPro Hero 8 có thể quay video 4K ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. (Ảnh: binhminhdigital.com)

GoPro Hero 8 có khả năng quay video UHD 4K 120fps và Full HD 480fps. Khi ở chế độ quay chậm, camera sẽ quay với độ phân giải 1080p 240fps. Chế độ Night Lapse Video cho phép bạn quay phim với chất lượng ở 4K, 2.7K, 1440p hoặc 1080p ngay cả khi ở trong điều kiện thiếu sáng.

  • Camera GoPro Max

Nếu bạn muốn lựa chọn 1 chiếc camera quay vlog du lịch, trải nghiệm khám phá thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Gopro Max. Chiếc máy quay này có thể chụp ảnh với độ phân giải 16,6MP và quay video 360 độ ở độ phân giải 5K. Video sẽ lưu ở định dạng MP4 H.264/AVC. Và tương tự như Hero 8 Black thì GoPro Max cũng có thể livestream video Full HD.


Gopro Max là mẫu camera 4K quen thuộc cho dân phượt (Ảnh: binhminhdigital.com)

Ngoài ra, Gopro Max có khả năng chống thấm nước lên đến 5 mét ở môi trường nước và có lớp cao su chắc chắn, vì vậy, nó hầu như có thể hoạt động trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt của các điểm du lịch khác nhau.

  • Camera Sony RX0 II

Chiếc camera hành trình 4k xe máy nào tốt? được dân phượt cực thích thì đó chỉ có thể là Sony RX0 II. Thiết bị có khả năng ghi lại những khung cảnh đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, với cảm biến 1 inch mạnh mẽ và ống kính ZEISS® Tessar T* có độ méo ảnh thấp, đồng thời cho phép bạn chia sẻ hình ảnh dễ dàng với smartphone của mình.


Camera Sony RX0 II có khả năng chống va đập, chống nước tốt trong khi quay 4K. (Ảnh: anhducdigital.vn)

Camera có khả năng chống va đập và chống thấm nước rất tốt. Ngoài ra, máy có thể quay cảnh 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây và cảnh quay Full HD ở tốc độ 120 khung hình/giây.

  • Camera Yi 4K + Action 

Nếu bạn đang thắc mắc nên mua camera hành trình 4k xe máy nào tốt? nhỏ gọn, sang trọng thì Yi 4K+ Action là lựa chọn phù hợp. Với độ phân giải 4k 30fps – 1080p 100fps, nhỏ nhẹ, cùng với một mức giá phải chăng. Đây đích thị là chiếc camera hành trình thú vị cho các phượt thủ săn lùng hiện nay.

Máy cho phép chụp ảnh với độ phân giải 12MP. Về khả năng quay video, Xiaomi yi 4k+ Camera có thể quay phim với độ phân giải 4K (30fps). Ngoài ra, Xiaomi yi 4k+ Camera sở hữu màn hình cảm ứng 2,4 inch giúp việc theo dõi hình ảnh, cài đặt thuận tiện.


Camera Yi 4K + Action có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng thích hợp cho các chuyến đi phượt dài ngày. (Ảnh: binhminhdigital.com)

Lưu ý khi lựa chọn camera hành trình cho dân phượt 4K

Để lựa chọn được chiếc camera hành trình cho dân phượt 4K phù hợp cho các chuyến đi phượt thì bạn đọc cần lưu ý đến một số vấn đề sau: 

  • Khả năng chống rung

Với những dòng camera 4K thì bạn không cần quá lo lắng vì độ phân giải của các dòng máy này là rất tốt sẽ giúp bạn có được những cảnh quay đẹp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến yếu tố chống rung của chiếc camera, việc di chuyển xe nhiều, liên tục sẽ khiến cho máy luôn ở trạng thái rung lắc, nếu camera không có khả năng chống rung tốt sẽ khiến cho hình ảnh và chất lượng video không được đảm bảo.

  • Dung lượng Pin

Với những dòng camera quay 4K thì thường sẽ rất nhanh hết pin, do đó khi lựa chọn máy bạn cần tìm hiểu kỹ về dung lượng pin. Cần lựa chọn những chiếc máy có thời gian pin lâu để không làm gián đoạn các khoảnh khắc đẹp của chuyến đi phượt.

  • Thiết kế nhỏ gọn

Một chiếc camera có thiết kế nhỏ gọn, có thể gắn lên tay lái xe, mũ bảo hiểm sẽ phù hợp với chuyến đi của phượt thủ.

  • Chống nước, va đập

Đặc thù của những chuyến phượt là di chuyển trên các cung đường gồ ghề, vì vậy chiếc camera phải có khả năng chống va đập tốt. Đồng thời, thiết bị này còn phải tích hợp tính năng chống nước để quay trong các điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường. 

Trên đây là danh sách những mẫu camera hành trình cho dân phượt 4K thích hợp cho dân phượt thủ trong các chuyến đi của mình. Đây đều là những mẫu camera có độ phân giải tốt, thiết kế nhỏ gọn đồng thời tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Hãy cùng tham khảo và lựa chọn cho mình 1 chiếc camera ưng ý nhất cho chuyến phượt sắp tới của mình bạn nhé.

>Xem thêm: Top 5 camera hành trình mini tốt nhất 2020 bạn nên tham khảo

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan