Đánh giá camera Huawei P30 Pro: Quán quân của làng nhiếp ảnh di động

Mới đây, Huawei đã tiết lộ Huawei P30 sẽ là chiếc điện thoại thông minh được trang bị hệ thống 4 camera phía sau đầy cải tiến, cho phép zoom cực xa.

Xem thêm

Bộ đôi smartphone P30 và P30 Pro đã được công bố ra mắt cách đây không lâu. Cũng như các phiên bản Huawei P20 Pro năm ngoái, hãng luôn xem camera là tính năng quan trọng nhất trên P30 Pro và mang đến nhiều cải tiến đáng kể.

Theo đó, Huawei P30 sẽ được tích hợp hệ thống camera chuyên nghiệp, cảm biến đột phá Huawei SuperSpectrum, ống kính quang học SuperZoom, cảm biến Time of Flight (TOF) mới, công nghệ chống rung quang học (OIS) và ổn định hình ảnh (AIS) tiên tiến.


Đánh giá camera Huawei P30 Pro: Quán quân của làng nhiếp ảnh di động

Trong đó camera chính của máy sẽ được tích hợp cảm biến Huawei SuperSpectrum 40MP, với khẩu độ f / 1.6 và ổn định quang học. Cảm biến dựa trên mô hình màu RYB (đỏ, vàng, xanh lam) thay vì RGB (đỏ, xanh lục, xanh lam) cho phép tiếp thu ánh sáng tốt hơn.

Cảm biến trên cùng của Huawei P30 Pro có độ phân giải lên tới 20MP, khẩu độ f/2.2 để chụp ảnh góc rộng lên tới 120 độ. Cảm biến cuối cùng là cảm biến ToF nhỏ được đặt ở bên dưới đèn flash.có khẩu độ f/3.4 giúp thu thập thông tin chiều sâu bằng cách chiếu ánh sáng hồng ngoại vào đối tượng và phản xạ lại camera để đo khoảng cách.

Không chỉ vậy, Huawei P30 Pro còn có khả năng zoom vượt trội so với Huawei P20 Pro với zoom quang 5X, ống kính tiềm vọng, AI và có thể hybrid zoom 10X. Máy còn hỗ trợ zoom kỹ thuật số 50X và có khả năng chụp những bức ảnh siêu macro nhỏ khoảng 2.5 cm.


Mức độ nhạy sáng tối đa của máy cũng được tăng lên đến 409.600 . Huawei cho biết mức ISO này là cao hơn đáng kể so với các siêu phẩm flaship hiện nay như Galaxy S10+ và iPhone XS Max, thậm chí là còn cao hơn cả camera chuyên nghiệp (Canon 5D Mark IV đạt 102.400).

Huawei P30 Pro còn sử dụng AI kết hợp với công nghệ AR, giúp máy ảnh của máy có khả năng đo chiều dài, đo khoảng cách, đo thể tích, đo diện tích với độ chính xác lên tới 98.5%. Tính năng này sẽ được tích hợp trong ứng dụng có tên AR Measure cho phép đo các vật thể trong thời gian thực.

Với những cải tiến cùng những công nghệ cao cấp trên có thể nói Huawei P30 Pro là chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Thiết bị sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích chụp hình giúp tạo ra những hình ảnh đẹp long lanh.

XTmobile.vn

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan