Những Tips Chăm Sóc Da Trước Và Sau Khi Tập Luyện Cho Hội Mê Gym

Những cô nàng đam mê tập tành ngoài chuyện ăn uống và tập luyện theo chế độ cũng đừng bỏ quên làn da của chúng mình nha. Body đẹp mà da lại không đẹp thì cũng không ổn chút nào phải không nè? Hôm nay Sheis sẽ chỉ cho các nàng một số tips chăm sóc da trước, trong và sau khi tập luyện để da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ nhé. Chúng mình để ý thấy nhiều nàng còn lơ đễnh trong vấn đề này lắm đó.1. Trước khi tập luyệnMột trong những bước quan trọng nhất trước khi bước vào tập luyện là chúng mình cần tẩy trang thật sạch sẽ nhé. Dù chúng mình có muốn mình “xinh đẹp mọi lúc” đi chăng nữa thì việc để lớp makeup kết hợp cùng mồ hôi trong lúc tập luyện chắc chắn là không hay ho gì rồi. Chúng dễ dàng khiến lỗ chân lông bị bít tắc, từ đó khả năng những tên mụn đáng ghét hình thành là rất lớn đấy nhé.
Những Tips Chăm Sóc Da Trước Và Sau Khi Tập Luyện Cho Hội Mê Gym
Trước khi tập hãy nhớ tẩy trang nha (Ảnh: lucytriesit.com)
Nếu chỉ mang lớp makeup nhẹ, nàng có thể sử dụng khăn ướt tẩy trang (Ảnh: aquaheart.net)
Nếu trang điểm dày, chúng mình cần mang cả dầu tẩy trang chuyên dụng nhen (Ảnh: womensok.com)
Nhớ giữ gương mặt hoàn toàn sạch sẽ trước khi bước vào phòng tập nhen (Ảnh: 123rf.com)Nếu bạn chỉ đang mang một lớp makeup nhẹ, chúng mình có thể sử dụng các loại khăn ướt tẩy trang. Nhưng trong trường hợp bạn đang có cả một lớp kem nền hay phấn phủ dày trên da thì hãy chắc chắn sử dụng dầu tẩy trang chuyên dụng để da mặt được sạch lớp makeup hoàn toàn nhé.
Đừng bỏ qua kem chống nắng dù bạn tập luyện ngoài trời hay trong nhà (Ảnh: drweil.com)
Hãy chọn kem chống nắng có texture mỏng nhẹ (Ảnh: sharmtoaster.com)Đừng quên dù bạn có tập luyện ngoài trời hay trong nhà thì cũng đừng bỏ quên kem chống nắng để chống lại các tác hại từ tia UV rồi nha. Nếu bạn tập luyện gần cửa sổ thì dù ở trong nhà, ít nhất 50% tia UVA, tác nhân chính gây nên cháy nắng và ung thư da, có thể xuyên qua lớp kính đấy nhé. Chúng mình được khuyến khích dùng các sản phẩm có chỉ số chống nắng từ SPF15 trở lên và có chất kem mỏng nhẹ thôi để tránh gây bít tắc lỗ chân lông nha.
Và các sản phẩm chống thấm nước (Ảnh: thewirecutter.com)Hãy lựa chọn các sản phẩm chống nắng chống thấm nước và mồ hôi và thoa lên da ít nhất 15 phút trước khi tập để kem có thể thẩm thấu hoàn toàn vào da bạn nhé.2. Trong khi tập luyệnNếu bạn có làn da dễ kích ứng và nổi mụn thì chúng mình nên mang theo một bịch khăn ướt kháng khuẩn để lau các dụng cụ tập luyện mà chúng mình cần trước khi sử dụng nhé. Nghe thì có vẻ cẩn thận quá đà nhưng điều này sẽ hạn chế được việc lây lan vi khuẩn và mồ hôi của người khác sang bạn và da bạn vì chúng mình đang tập luyện ở môi trường đông người mà phải không nào?
Nếu là người dễ lên mụn, bạn tốt nhất nên cẩn thận lau các dụng cụ tập bằng khăn kháng khuẩn (Ảnh: livedwithlove.com)
Hãy dùng khăn lau mồ hôi thay vì tay nhé (Ảnh: blackheadexpert.com)Điểm cần đặc biệt lưu ý là trong khi tập chúng mình hãy tránh lấy tay để lau mồ hôi nhé. Khi tập luyện, mồ hôi được giải phóng và da chúng ta sẽ rất “mở” kể cả với các loại vi khuẩn, bụi bẩn hay dầu đó. Thay vào đó, hãy mang theo khăn tập để lau mồ hôi và đặc biệt đừng quên rửa tay sạch sẽ sau khi tập nhen.
Tập luyện thường khiến cơ thể mất nước (Ảnh: self.com)
Nên nhớ uống nước trong khi tập nhen (Ảnh: herbalhealth.asia)Hơn nữa, khi tập luyện, cơ thể chúng ta thoát rất nhiều mồ hôi dẫn tới tình trạng mất nước. Vì vậy chúng mình hãy lưu ý luôn cần mang theo nước để bổ sung, uống thành từng ngụm nhỏ để giữ cho da luôn đủ nước các nàng nhé.3. Sau khi tập luyệnMột trong những việc cần làm “ngay và luôn” sau khi tập luyện là chúng mình cần thay bộ quần áo đã đẫm mồ hôi càng sớm càng tốt. Có rất nhiều nàng sau khi trải qua một buổi tập hơi “nặng đô” thì thường sẽ ngồi...thở, nghỉ thư giãn, uống nước hay xem điện thoại trước khi đi tắm vì quá mệt. Tuy nhiên chúng mình cũng lưu ý, nên thay đồ và tắm rửa chỉ trong vòng tối đa 30 phút sau khi tập để các lỗ chân lông có không gian để “thở”, đồng thời tránh việc da bị kích ứng hay lên mụn nhé.
Hãy thay ngay những bộ quần áo sau khi tập luyện (Ảnh: pexels.com)
Và tắm bằng nước ấm (Ảnh: lajmi.net)
Nhớ tránh tắm bằng nước quá nóng các nàng nhé (Ảnh: huffingtonpost.com)Khi tắm, lưu ý đừng tắm nước quá nóng vì chúng có thể cuốn luôn cả lượng dầu tự nhiên cần thiết trên da. Thay vào đó, hãy điều chỉnh chế độ nước ấm vừa phải thôi nha. Sau khi tắm, chúng mình có thể sử dụng thêm một loại dầu dưỡng thể để làn da được làm dịu và dưỡng ẩm ngay lập tức.
Nhớ làm sạch da mặt thêm một lần nữa (Ảnh: bustle.com)
Và đừng quên dưỡng ẩm (Ảnh: bustle.com)
Các nàng có thể mang theo xịt khoáng dưỡng ẩm (Ảnh: allure.com)
Hoặc các loại kem dưỡng có độ dưỡng ẩm cao nhé (Ảnh: looksandmerit.com)Đối với da mặt, hãy nhớ mang theo sữa rửa mặt để làm sạch mọi bụi bẩn, mồ hôi còn sót lại sau buổi tập và tiếp theo đó, hãy chú trọng cấp ẩm lại cho da ngay với xịt khoáng dưỡng da, toner cấp ẩm hay một loại kem dưỡng cho độ dưỡng ẩm cao các nàng nhé.Trên đây là một số tips chăm sóc da của chúng tớ cho các nàng hay đi tập nha. Đừng lơ là vấn đề dưỡng da trước và sau khi tập nữa nhé các nàng. Chúc các nàng luôn khỏe mạnh và xinh đẹp!---------------------Khủng Long Vàng,
Nguồn : sheis.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan