5 Thành Phần Chăm Sóc Da Thường Thấy Trong Mỹ Phẩm Nàng Da Dầu Cần Tránh

Ngoài “kết bạn” với các thành phần tốt cho làn da thì việc chú ý tới những thành phần cần tránh cũng vô cùng cần thiết giúp quy trình chăm sóc da của bạn hiệu quả hơn đấy! Cùng Sheis tìm hiểu 5 thành phần chăm sóc da thường thấy trong mỹ phẩm mà nàng da dầu cần tránh nha!1. Dầu khoáng/ Mineral OilDầu khoáng được hình thành từ dầu hỏa thô sau khi đun nóng đến nhiệt độ nhất định rồi lược bỏ một số thành phần. Dầu khoáng có kết cấu nhẹ, không màu, không mùi và thường có trong các sản phẩm dưỡng ẩm, kem nền, sữa tẩy trang, son dưỡng…
5 Thành Phần Chăm Sóc Da Thường Thấy Trong Mỹ Phẩm Nàng Da Dầu Cần Tránh
Dầu khoáng thường có trong các sản phẩm dưỡng ẩm (Nguồn: thanhnien)Công dụng chính của thành phần này là giúp ngăn chặn sự mất nước và làm mềm da. Tuy nhiên, đối với các bạn da dầu, nếu sử dụng thường xuyên sẽ cản trở sự bài tiết của da từ đó gây bí, tắc lỗ chân lông và gây các vấn đề về da như mụn…
Thành phần dầu khoáng có thể khiến da bị nổi mụn (Nguồn: camnanglamdep)Dầu khoáng hiện diện trong mỹ phẩm dưới một số tên gọi như: Petrolatum, paraffinum liquidum, paraffin oil, cera microcristallina… Nếu không thể nhớ được thì bạn có thể tham khảo những sản phẩm có hàng chữ “non-comedogenic” - tức là không gây bí, tắc lỗ chân lông hay gây mụn trên bao bì nhé!2. Cồn/ AlcoholCồn là một trong những thành phần thường thấy trong các sản phẩm làm đẹp với hai loại là cồn khô (drying alcohol) và cồn béo (fatty alcohol). Trong đó cồn khô có khả năng khiến sản phẩm thấm nhanh, se nhỏ lỗ chân lông và hạn chế tiết dầu đồng thời chống khuẩn và khử trùng giúp bảo quản, tăng tuổi thọ của sản phẩm. Còn cồn béo là loại cồn có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu, mềm da nên được đánh giá là an toàn và là loại cồn “tốt”.
Cồn khô giúp sản phẩm thấm nhanh và tạo cảm giác khô thoáng (Nguồn: femininbeaute)Mặc dù tạo cảm giác khô thoáng cho da nhưng nếu dùng các sản phẩm chứa cồn khô lâu dài hay có nồng độ vượt quá ngưỡng cho phép sẽ khiến da của bạn gặp vấn đề. Ở nồng độ cao, cồn sẽ làm mất đi dầu và protein trên bề mặt da, ảnh hướng tới lớp màng ẩm khiến da bị khô, kích ứng và lão hóa sớm.
Sử dụng các sản phẩm có chứa cồn khiến tốc độ lão hóa của da nhanh hơn (Nguồn: baomoi)Bên cạnh đó , lớp bảo vệ da bị bào mòn cũng sẽ khiến da mất đi khả năng tự bảo vệ, dễ bị nổi mụn hay trở nên nhạy cảm hơn. Chính vì vậy các bạn có da dầu nhạy cảm hay dễ kích ứng thì đặc biệt nên tránh thành phần này.Trong bảng thành phần, cồn có thể xuất hiện dưới các tên như: alcohol, ethanol, methanol, ethyl alcohol, alcohol denat, benzyl alcohol, isopropyl alcohol và những loại SD alcohol. Và càng đứng đầu bảng thành phần thì nồng độ cồn của sản phẩm đó càng cao đấy các bạn nhé!3. LanolinLanolin được biết đến là một loại dầu giúp cho lông cừu không bị thấm nước và khử mùi. Đóng vai trò như một chất giữ ẩm và làm mềm da, Lanolin được sử dụng nhiều trong ngành mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm kem dưỡng da.
Lanolin là thành phần giúp dưỡng ẩm và làm mềm da (Nguồn: oliviart-gr)Đặc biệt phù hợp với các nàng có làn da khô nhưng Lanolin lại không dành cho da dầu, có mụn hay nhạy cảm. Thành phần này có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dị ứng và khiến tình trạng đổ dầu hay mụn thêm trầm trọng.
Các nàng da dầu dùng Lanolin có thể dẫn đến các vấn đề về da (Nguồn: divashop)Một số dẫn xuất của Lanolin như ethoxylated lanolin, PEG 16 lanolin, solulan 16 cũng là những cái tên bạn cần tránh. Các nàng da dầu hay nhạy cảm và mụn thì hãy nhỡ “né” thành phần này nha!4. Tinh dầu tự nhiên/ Natural OilsMặc dù tinh dầu tự nhiên khá được ưa chuộng bởi chiết xuất từ thiên nhiên an toàn cho da nhưng nó sẽ làm tình trạng da dầu của bạn thêm trầm trọng. Việc dùng tinh dầu tự nhiên cùng với hoạt động mạnh mẽ từ tuyến bã nhờn của làn da dầu sẽ khiến bạn dễ bị nổi mụn.
Tinh dầu tự nhiên rất được ưa chuộng bởi chiết xuất từ thiên nhiên (Nguồn: pixabay)Một trong số những loại tinh dầu có khả năng gây mụn cao có thể kể tên như dầu dừa, dầu hạnh nhân hay dầu mầm lúa mạch... Tuy nhiên, không phải tất cả các loại tinh dầu tự nhiên đều không phù hợp với da dầu hay da dầu thì không thể dùng tinh dầu tự nhiên nhé. Một số loại tinh dầu điển hình như trà tràm rất tốt cho da dầu hay có vấn đề với mụn.
Tinh dầu trà tràm là một trong những loại tinh dầu tự nhiên có nhiều công dụng với nàng da dầu hay có vấn đề về mụn (Nguồn: watsupptoday)Chính vì vậy, mặc dù nên tránh nhưng nếu các bạn thực sự muốn dùng bất cứ loại tinh dầu thiên nhiên nào thì hãy chú ý tìm hiểu, tham khảo và đặc biệt là xem có phù hợp với bản thân mình không nha.5. Tẩy tế bào chết quá mạnh hoặc thô rápNhư chúng ta đã biết, tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da dù bạn thuộc bất cứ loại da nào. Trong khi các sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng giúp lấy đi những bụi bẩn, da chết… ẩn sâu trong lỗ chân lông thì việc dùng các sản phẩm thô ráp hay có thành phần quá mạnh có thể dẫn đến việc kích ứng da.
Tẩy da chết quá mạnh hay thô cứng là nguyên nhân khiến da bị tổn thương (Nguồn: karissasvegankitchen)Những sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh hay chứa các hạt thô, sắc cùng thao tác mạnh tay hoặc tẩy da chết quá nhiều lần sẽ làm da bị tổn thương và mất đi lớp màng ẩm tự nhiên. Đối với các nàng da dầu thì khi bị khô căng, mất nước, làn da sẽ đổ dầu nhiều hơn nữa, thậm chí có thể gây viêm da.
Hãy chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ để chăm sóc làn da (Nguồn: myhair)Ngoài việc tránh các sản phẩm quá mạnh, thô ráp thì bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình. Một sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng sẽ giúp các bạn da dầu cải thiện được tình trạng da của mình đồng thời có một làn da khỏe mạnh!Vậy là Sheis đã cùng các bạn điểm qua 5 thành phần “quen mặt” trong mỹ phẩm mà các nàng da dầu nên tránh. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ suy nghĩ cũng như kinh nghiệm của các bạn với chúng tớ nhé!PN,Nguồn hình: lấy từ các web
Nguồn : sheis.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan