Những giai nhân huyền thoại dùng son môi màu gì?

 Monica Bellucci từng nói: “Son là vũ khí quan trọng nhất trong túi đồ trang điểm của một cô gái. Son có khả năng biến đổi vẻ bề ngoài lẫn tâm trạng của bạn, đồng thời khơi gợi sự ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh dành cho bạn”. Sắc son môi gắn liền với cuộc đời những biểu tượng nhan sắc huyền thoại như:

1-ELIZABETH TAYLOR – ĐỎ THẪM HUYỀN BÍ

Elizabeth Taylor, mỹ nhân mắt tím huyền thoại là một trong những ngôi sao màn bạc nổi tiếng nhất của Hollywood thập niên 1950. Sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, lộng lẫy mà ma mị, bà đã “đánh cắp” trái tim của nhiều kẻ si tình. Cuộc đời Liz gắn liền với những mối tình say mê mà cũng ngang trái, những lối rẽ bạo liệt và sự xa hoa khiến người ta không thể ngưng hiếu kỳ.

Những giai nhân huyền thoại dùng son môi màu gì?

Còn màu son nào hợp với Elizabeth hơn sắc đỏ thẫm huyền bí của rượu vang, của mận chín và của tội lỗi? Bà đã gắn liền với cung bậc màu sắc này từ thuở mới bừng sáng danh vọng cho đến cuối đời

2- INGRID BERGMAN – HỒNG CAM DỊU DÀNG MÀ LÔI CUỐN

Sinh ra tại Thụy Điển, dù sớm mồ côi cha mẹ nhưng Ingrid Bergman chưa từng để số phận xô ngã. Năm 1942, bà vụt sáng thành minh tinh sau khi vào vai Ilsa Lund Laszlo trong bộ phim kinh điển Casablanca.

Suốt cuộc đời mình, Ingrid Bergman cống hiến tận tụy và nghiêm túc cho điện ảnh. Bà được ngợi khen vì sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, thanh nhã và thần thái quý phái. Nhan sắc này thường được tôn vinh bằng sắc son hồng cam nhẹ nhàng, nhấn nhá chút màu má để làm bật lên hơi thở thanh xuân bất tận.

3-GRACE KELLY – ĐỎ HỒNG TƯƠI SÁNG CỦA THỜI THANH XUÂN

Sinh ra trong gia đình quý tộc giàu có, ban đầu Grace Kelly không được cha mẹ ủng hộ theo nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên bà đã đấu tranh quyết liệt để được thực hiện đam mê. Năm 1954, Grace Kelly trở thành ngôi sao của phim Mogambo, giành giải Quả Cầu Vàng và đề cử giải Oscar ở tuổi 24. Sau đó không lâu, bà kết hôn với Thân vương Rainier III của Monaco, chính thức được mệnh danh là người đẹp sở hữu nhan sắc quý tộc đích thực.

Màu son yêu thích của Grace Kelly trong suốt những năm tháng tuổi trẻ chính là sắc phong lữ hồng tươi, pha chút đỏ sáng. Tông màu này hòa mình ăn ý với phong cách trang điểm tổng thể nhẹ nhàng, tinh tế mà bà luôn theo đuổi.

4-AVA GARDNER – SẮC HỒNG XÁC PHÁO KHIÊU KHÍCH

Ava Lavinia Gardner nổi tiếng xinh đẹp từ ngày còn thơ bé. Nhờ khuôn mặt quyến rũ trời cho, bà lọt vào mắt xanh của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khi mới 18 tuổi. Đây là bước ngoặt giúp Ava tiến vào Hollywood và nhanh chóng “đốt cháy” mọi khung hình. Cùng thời với Grcace Kelly, bà cũng là đại mỹ nhân trong danh sách 100 cái tên huyền thoại của viện điện ảnh Mỹ.

Suốt cuộc đời, bà trải qua nhiều mối tình đình đám khiến báo chí phải tốn giấy mực. Người đẹp sở hữu đôi môi gợi cảm, ưa chuộng sắc hồng xác pháo kiêu kỳ, khiêu khích thị giác như muốn trói buộc người nhìn vào một cám dỗ dịu dàng.

5- NOELIE DASOUZA MACHADO – MÀU BE TRẦM ẤM VÀ THANH LỊCH

Noelie Dasouza Machado là siêu mẫu gốc Á đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí quốc tế năm 1959. Mang vẻ đẹp lai Trung Quốc và Bồ Đào Nha, tiểu thư Machado chiếm lĩnh mọi sàn diễn danh tiếng hàng đầu trong suốt nửa thế kỉ.

Tạo hình đặc trưng của siêu mẫu là thanh lịch và thời thượng, kiêu hãnh mà tĩnh tại. Bởi lẽ đó, bà cũng gắn liền với sắc son tông nude pha chút ửng đào, màu be trầm ấm tôn vinh làn da mang nửa gốc Á.

6- BRIGITTE BARDOT – HỒNG BE PHÓNG KHOÁNG, NGỌT NGÀO

“Và Chúa đã tạo ra đàn bà, nhưng quỷ dữ đã tạo nên B.B” – Đó là nhận định huyền thoại của đạo diễn Roger Vadim dành cho mỹ nhân tóc vàng nước Pháp. Brigitte Bardot là biểu tượng của thế hệ “Làn sóng Mới” ở châu Âu, được ví như liều thuốc độc ngọt ngào hạ gục mọi trái tim đàn ông.

Những năm căng mọng nhất của tuổi trẻ, bà thường xuất hiện với bờ môi màu hông be phóng khoáng, hoang dại tự nhiên và cũng rất đỗi ngọt ngào.

7- AUDREY HEPBURN – SẮC HỒNG PHẤN MONG MANH

Kể từ Breakfast At Tiffany’s, hình ảnh Audrey Hepburn trong chiếc đầm đen bé nhỏ, đôi găng tay nhung và mái tóc bới cao đã trở thành tượng đài vĩnh viễn của sự thanh lịch. Bà không sở hữu nhan sắc lộng lẫy, nhưng luôn quyến rũ theo cách lạ thường.

Vốn có làn da trắng sứ và đôi mắt to tròn thông thái, Audrey Hepburn thường nhấn nhá thêm sắc son hồng phấn mong manh để làm rõ nét hơn sự tinh tế trong tâm hồn.

8-TRƯƠNG MẠN NGỌC – SẮC ĐỎ MÃNH LIỆT CỦA LỬA

Là một hoa hậu và minh tinh danh tiếng của điện ảnh Hồng Kông những năm rực rỡ nhất, Trương Mạn Ngọc mãi mãi được coi như biểu tượng của cái đẹp cổ điển. Nét đẹp đượm buồn sâu lắng của bà trong những thước phim Vương Gia Vệ luôn khiến người ta phải vương vấn

Mỗi nhân vật điện ảnh đều phần nào thể hiện nhân sinh quan của giai nhân họ Trương. Dù mỗi người một vẻ, nhưng tựu chung đều có nội lực mạnh mẽ, trái tim sục sôi ẩn trong vẻ ngoài mong manh, tao nhã. Vậy nên sắc son yêu thích của bà, không hề bất ngờ, chính là đỏ rực màu lửa ấm nồng.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan