Đi đám cưới mặc gì? 21+ gợi ý phối đồ vừa đẹp vừa lịch sự

Đi đám cưới mặc gì để thật ấn tượng mà không tạo cảm giác phản cảm hay “dìm” cô dâu? Hãy cùng Shopee Blog tìm hiểu các quy tắc phối đồ tham dự lễ cưới và những trang phục đang thịnh hành hiện nay nhé!

Những quy tắc phối đồ đi đám cưới mà bạn nên biết

Đi đám cưới nên mặc màu gì? Đi đám cưới có nên mặc đồ đen? Có những quy tắc phối đồ nào mà người tham dự cần lưu ý? Sau đây là danh sách những nguyên tắc mà bạn nên áp dụng để có một outfit thật chỉn chu: 

  • Nên mặc đồ theo bảng màu định sẵn (dresscode) của buổi tiệc nếu có.
  • Bạn có thể mặc đồ đen theo quan niệm hiện đại.
  • Không chọn váy dài trắng vì sẽ khiến cô dâu bị lấn át.
  • Không chọn trang phục quá ngắn, xuyên thấu, hở hay cắt xẻ quá táo bạo.
Đi đám cưới mặc màu gì? Có những nguyên tắc phối đồ nào? (Nguồn: lewkin.com)

Gợi ý 21+ set đồ đi đám cưới cho nữ sang trọng

Phối đồ đi đám cưới cho nữ cá tính cùng váy body

Sự sang trọng, sexy của chiếc váy body sẽ giúp bạn khoe trọn đường cong quyến rũ. Vì là tham dự tiệc cưới, bạn nên chọn những chiếc váy body không cắt xẻ quá gợi cảm để đảm bảo tính lịch sự. Để trang phục được hoàn thiện hơn, đừng quên mảnh ghép quan trọng là phụ kiện. Bạn có thể phối với vòng cổ, giày cao gót hay boot và một chiếc túi kẹp nách kiểu dáng hiện đại.

Váy body giúp bạn khoe trọn đường cong (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Phối váy yếm 

Khi phối đồ đi đám cưới, váy yếm là sự lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Váy yếm thường có nhiều chất liệu khác nhau nhưng hãy chọn những item có chất liệu như dạ ép, dạ tweed, dệt kim hay vải nhung. Những chất liệu này đem đến cảm giác sang trọng nên sẽ phù hợp với dịp trang trọng như đám cưới. 

Tuy nhiên, một chiếc váy yếm vẫn chưa đủ để tạo nên set đồ đi đám cưới cho nữ đẹp và cuốn hút. Bạn nên chọn một chiếc áo điệu đà để mặc bên trong, chẳng hạn như áo tay dài cổ chữ V hay áo sơ mi tay bồng.

Váy yếm giúp bạn xinh xắn hơn trong bữa tiệc (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Váy hoa nhí điệu đà

Đối với những cô nàng nữ tính và điệu đà, một chiếc váy mặc đi đám cưới có hoạ tiết hoa nhí sẽ là gợi ý hay ho đấy. Tuy nhiên, outfit này nếu phối không khéo thì sẽ trông như những outfit thường ngày. Bạn nên chọn những mẫu váy có màu sắc sáng sủa như trắng, be hoặc màu pastel. 

Đồng thời hãy phối thêm các phụ kiện như dây ngọc trai, kẹp tóc hay túi xách kiểu dáng công chúa. Những phụ kiện này sẽ giúp bạn tô điểm thêm cho outfit và trở nên thật nổi bật trong đám cưới.

Váy hoa nhí nữ tính cho cô nàng điệu đà (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Set váy lông sang trọng

Với những cô nàng thích phối đồ phong cách tiểu thư sang chảnh thì những set váy lông cừu hoặc lông thỏ chính là “chân ái”. Để có thể ăn ý với sự sang trọng của set đồ, hãy chọn các phụ kiện được làm bằng da hoặc có chi tiết vàng hay ngọc trai.

Thông thường, set đồ này sẽ bao gồm một chiếc áo lửng hoặc croptop và chân váy ngắn. Nếu bạn tự tin với vòng 2 của mình thì đừng ngại ngần chọn ngay cho mình một chiếc áo croptop khoe dáng. Còn nếu hơi mũm mĩm ở phần eo, bạn có thể chọn áo dáng lửng vừa che “bé mỡ” tốt vừa giúp dáng người có vẻ cao ráo hơn.

Set váy lông giúp bạn đạt 10 điểm sang trọng (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Váy nhung sang chảnh – Đi đám cưới mặc gì?

Vải nhung có đặc tính là có khả năng bắt sáng tốt và đem đến cảm giác sang trọng. Vì vậy những chiếc váy làm từ vải nhung giúp cho bạn có thêm sự quyến rũ trong những bữa tiệc. Đặc biệt, nếu kết hợp cùng những món trang sức ngọc trai hoặc đá quý thì sẽ lại càng cuốn hút hơn. 

Khi phối đồ với váy nhung, ngoài cách thả tóc để khoe trọn sự nữ tính thì bạn cũng có thể búi tóc lên gọn gàng theo phong cách quý cô thanh lịch. Về phần giày, hãy phối cùng giày cao gót, giày búp bê, mary jane hoặc boot bạn nhé.

Mặc một chiếc váy nhung sang trọng để đi dự đám cưới, tại sao không? (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Phối đồ với váy cổ vuông 

Nếu bạn đang tìm kiếm một trang phục đi đám cưới đơn giản, không quá cầu kỳ để nhường “ánh sáng sân khấu” cho cô dâu thì những mẫu váy màu trơn cổ vuông sẽ là sự lựa chọn an toàn. Những tông màu thường được mặc đi đám cưới là trắng hoặc đen vì vừa sang trọng vừa lịch sự. Vì là váy màu trơn đơn giản nên bạn hãy thêm một số phụ kiện như vòng cổ, túi xách để trang phục không bị nhàm chán.

Chiếc váy cổ vuông giúp bạn tạo dựng nên trang phục đi đám cưới đơn giản (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Phối đồ đi đám cưới cho nữ cùng áo gile vest

Ban đầu, áo gile là một phần của comple ba mảnh của nam giới. Nhưng ngày nay, áo gile được các bạn nữ biến tấu theo nhiều phong cách thời trang khác nhau. Bạn có thể tham khảo cách layer một lớp áo sơ mi hoặc áo thun ôm bên trong gile. 

Còn nếu muốn khoe vòng eo nhỏ nhắn và bờ vai gầy gợi cảm, hãy chọn những mẫu gile vest ôm vừa vặn người. Nếu chiếc gile của bạn cắt ở phần cổ áo và ống tay hơi sâu thì bạn cũng có thể mặc thêm một lớp áo hai dây hoặc áo quây ôm ở bên trong để đảm bảo không bị lộ.

Áo gile vest có nhiều cách phối khác nhau (Nguồn: lewkin.com & shopee.vn) Mua Ngay

Blazer thanh lịch & lịch sự – Đi đám cưới mặc gì?

Blazer là item “quốc dân” mà cô nàng nào cũng nên có trong tủ đồ vì dễ ứng dụng ở nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đặc biệt trong lễ cưới, vẻ đẹp sang trọng và lịch sự của blazer lại có dịp lên ngôi. Việc kết hợp chân váy với blazer sẽ cho bạn vẻ ngoài vừa thời trang, vừa thanh lịch.

Tuy nhiên, không phải dáng blazer nào cũng phù hợp với đám cưới. Để không bị xem là “nghiêm túc như đang đi làm”, bạn nên chọn những mẫu blazer có kiểu dáng thoải mái, không chiết eo nhiều hay ôm sát người như những mẫu blazer công sở. Đồng thời, blazer nên có các màu sắc sáng và trẻ trung như trắng, be,…

Blazer cho cô nàng theo phong cách thanh lịch (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

> Xem thêm: Top 21+ cách phối đồ với áo blazer nữ không nhàm chán cho các nàng sành điệu

Set áo váy dạ cho quý cô hiện đại

Vào những ngày “không có gì để mặc”, một bộ áo váy làm từ chất liệu dạ sẽ giúp bạn tỏa sáng mà không cần phải lo nghĩ. Thiết kế đang thịnh hành hiện nay là một chiếc áo khoác dạ dài tay dáng lửng đi kèm theo chân váy chữ A ngắn.

Với sự sang trọng của chất liệu dạ, vòng tay hoặc dây chuyền ngọc trai là hai mảnh ghép không thể thiếu. Thêm vào đó, chọn một đôi giày cao gót mũi nhọn hoặc một đôi sandals cao gót để mix cùng set đồ này bạn nhé.

Set áo váy dạ cho quý cô hiện đại (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Chân váy đuôi cá tôn dáng

Chân váy đuôi cá là kiểu váy ôm sát hông và dần xòe rộng với chi tiết nhún bèo tôn lên vẻ ngoài nữ tính, gợi cảm và thời trang cho người mặc. Bạn có thể phối chân váy đuôi cá cùng những mẫu áo ôm xinh xắn và sơ vin vào để khoe trọn đường nét cơ thể. Một đôi boot hoặc giày cao gót mũi nhọn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo của outfit vừa thanh lịch vừa tôn dáng này.

Chân váy đuôi cá giúp tôn lên vòng eo và hông (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Áo kiểu và quần ống loe

Áo kiểu và quần ống loe chính là câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi đi đám cưới mặc gì. Hãy chọn thiết kế áo nữ tính có tay bồng, nơ, ren hoa, hoạ tiết bèo,… và dáng lửng hoặc có thể sơ vin để khoe trọn form quần loe. Đối với sự kiện cần sự sang trọng như đám cưới, bạn nên chọn mẫu quần có chiều dài phủ qua giày và kết hợp cùng giày da hoặc giày cao gót. Về chất liệu, bạn có thể mix đồ đi đám cưới với quần jean hoặc quần kaki ống loe đều được.

Hãy chọn những thiết kế áo kiểu nữ tính để set đồ hòa hợp hơn (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Trang phục đi đám cưới đơn giản cùng đầm sơ mi ngắn

Đầm sơ mi có thiết kế đơn giản nên rất dễ kết hợp với phụ kiện và trang phục khác. Bạn chỉ cần tinh tế một chút khi phối đồ là đã có một bộ outfit đẹp thậm chí là không khác gì các fashionista. Với trang phục này, bạn có thể sử dụng túi xách size trung cùng một đôi boot cổ cao để giúp set đồ thu hút hơn.

Đầm sơ mi ngắn cho những cô nàng không biết mặc gì khi đi tiệc (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Váy trễ vai ôm gợi cảm 

Bạn là cô gái cá tính, theo đuổi phong cách sexy, gợi cảm thì chắc chắn sẽ ưng ý outfit này thôi. Đây là cách phối đồ đi đám cưới cho nữ cá tính giúp khoe trọn những đường nét trên cơ thể cùng khí chất của riêng bạn. Đầm trễ vai sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ và cuốn hút với phom dáng ôm, cùng với phần xương quai xanh gợi cảm mà không bị quá lố và gây mất thiện cảm. Hãy trang điểm tông nude hoặc tông màu khói và mang giày cao gót hoặc boot cao gót để thêm thu hút nhé!

Váy trễ vai ôm đầy gợi cảm (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Phối đồ với áo khoác lông

Sang trọng và quý phái những tính từ có thể miêu tả vẻ đẹp của áo khoác lông. Vì áo khoác lông có form dáng khá to nên hãy mặc cùng váy hoặc quần có form hơi ôm người thì sẽ hợp hơn. Bạn nên phối cùng giày cao gót hoặc boot mũi nhọn cổ cao để phối hợp ăn ý với item này.

Một lưu ý quan trọng là cần chọn chiếc áo có kiểu dáng phù hợp với vóc dáng cơ thể của mình. Những bạn đậm người hay hơi mũm mĩm thì nên tránh những kiểu áo quá to và cồng kềnh, cũng như chọn áo có độ buông tay áo vừa phải thì sẽ cân đối hơn. Ngược lại, để phối đồ đi đám cưới cho nữ gầy thì nên chọn những kiểu áo hơi phồng một chút để giúp cơ thể đầy đặn hơn. 

Áo khoác lông mang một vẻ đẹp quý phái (Nguồn: shopee.vn) Mua Ngay

Phối đồ đi đám cưới cho nữ với chân váy da

Với đặc trưng là bóng và bắt sáng tốt của chất liệu da, bạn chỉ cần ứng dụng một chiếc chân váy da trơn và kết hợp cùng một chiếc áo len đơn giản có dáng lửng. Hoặc phối cùng áo thun trơn và blazer cũng là một gợi ý đủ để bạn thể hiện gu thời trang của bản thân. Đây là sự kết hợp ấn tượng, đảm bảo sẽ khiến bạn vô cùng cuốn hút và khí chất.

Chân váy da giúp bạn tăng thêm phần khí chất (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Váy sơ mi dài nữ tính

Những chiếc váy sơ mi suông dài có chất liệu mềm mại sẽ khiến bạn nữ tính và nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, item này cũng khéo léo che đi phần cơ thể bạn còn tự ti, chẳng hạn như bắp chân, bắp tay hay vòng eo hơi mũm mĩm. Để trang phục không bị xuề xoà, bạn nên chọn những mẫu váy không quá rộng và có dây thắt eo. Phối cùng giày búp bê, mary jane hay boot cổ lửng sẽ giúp outfit hoàn thiện và đẹp rất nhiều đấy.

Váy sơ mi dài nhẹ nhàng, nữ tính (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Áo sơ mi cổ nơ tiểu thư

Áo sơ mi cổ nơ sẽ là gợi ý hay ho cho những cô nàng muốn xây dựng hình tượng tiểu thư nữ tính. Bạn nên chọn chiếc áo làm từ vải voan hoặc organza có độ bắt sáng nhẹ để tạo sự sang chảnh. Vì là phong cách sang trọng, nữ tính nên hãy chọn phối cùng chân váy chữ A dệt kim hoặc chân váy xòe có chất liệu dày dặn. Những phụ kiện liên quan đến ngọc trai hay vàng cũng sẽ rất phù hợp với outfit này.

Áo sơ mi cổ nơ là gợi ý hay ho cho những cô nàng muốn xây dựng hình tượng tiểu thư (Nguồn: shopee.vn) Mua Ngay

> Xem thêm: Điểm danh 21+ cách mặc áo sơ mi đẹp có thể bạn chưa biết

Váy lụa hai dây cho nàng sang chảnh

Nếu bạn có lợi thế về vóc dáng thì ngần ngại gì mà không lựa chọn váy mặc đi đám cưới là váy lụa hai dây dài để đi dự đám cưới? Váy lụa hai dây thường có phần cổ đổ nên sẽ hơi trống trải ở cổ. Vì vậy, bạn nên phối một chiếc dây chuyền đính đá hoặc ngọc trai để tạo điểm nhấn. với set đồ sang chảnh này, hãy phối ngay với các phụ kiện như giày cao gót và một chiếc túi xách sang trọng.

Váy lụa hai dây rất hợp với lễ cưới sang trọng (Nguồn: shopee.vn) Mua Ngay

Mix áo hai dây lụa và chân váy lụa

Chẳng cần phải cầu kỳ, bạn vẫn sẽ khiến bao người phải trầm trồ ca ngợi gu thời trang thời thượng của mình khi diện áo hai dây và chân váy lụa. Đối với item làm từ vải lụa, outfit cần có sự thống nhất về mặt chất liệu để đem đến cảm giác sang trọng hơn.

Set đồ hoàn hảo thì chắc chắn không thể nào thiếu đi những phụ kiện đi kèm. Những món phụ kiện xinh xắn như vòng cổ ngọc trai và giày cao gót quai mảnh sẽ giúp nàng tạo nên dấu ấn đầy nổi bật cho bản thân.

Áo hai dây lụa giúp bạn có một outfit ăn cưới thật thu hút (Nguồn: khanblazer.vn) Mua Ngay

Phối chân váy jean đi đám cưới

Chân váy jean không còn là item quá xa lạ, thế nhưng phối với áo gì để đi tiệc cho sang chảnh thì chẳng phải vấn đề dễ dàng. Nếu bạn muốn bản thân trông nổi bật và ấn tượng thì có thể phối các mẫu áo kiểu điệu đà màu trắng với chân váy jean ngắn. Còn đối với chân váy dài, hãy thử mẹo phối đồ denim-on-denim, tức mặc một chiếc áo cùng chất liệu với chân váy jean để tạo hiệu ứng thị giác đầy thu hút. 

Phối chân váy jean đi đám cưới, tại sao không? (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Set đồ đi đám cưới cho nữ mập với đầm babydoll 

Babydoll là dáng đầm dễ mặc cho bất kỳ dáng người nào và đem đến một phong cách phối đồ đi đám cưới dễ thương cho các nàng bánh bèo. Đặc biệt, với những cô nàng hơi mũm mĩm thì đây là một món bảo bối che khuyết điểm và tôn dáng cực tốt. Phần tay bồng sẽ giúp che đi phần bắp tay to, cũng như phần eo cao cùng tùng váy xòe giúp bạn không bị lộ bụng. Từ đó, bạn có thể ăn uống một cách thoải mái trong tiệc cưới đấy!

Tạo dựng một set đồ đi đám cưới cho nữ mập che khuyết điểm với váy babydoll (Nguồn: lewkin.com) Mua Ngay

Top các shop bán quần áo đi dự đám cưới đẹp trên Shopee

Toptify

Nếu bạn yêu thích những mẫu váy hoặc áo ôm quyến rũ thì Toptify là shop mà bạn nên tham khảo. Để đạt được hiệu quả ôm dáng tốt, các sản phẩm của thương hiệu này thường được làm bằng chất vải thun bo gân dày dặn và co giãn. Giá thành cũng rất phải chăng, phù hợp cho cả đối tượng học sinh, sinh viên.

Mẫu mã sản phẩm thường là màu trơn đơn giản nhưng thiết kế không hề nhàm chán nhờ có những đường may và cắt xẻ gợi cảm. Với những thiết kế của Toptify, bạn không chỉ phối được những bộ cánh dự đám cưới thời thượng mà còn có thể ứng dụng những item này trong trang phục hàng ngày.

  • Lượt theo dõi: 575.000
  • Đánh giá: 4.9/5 (56.700 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 85.000 – 420.000 VNĐ
Nếu yêu thích những mẫu váy hoặc áo ôm quyến rũ thì Toptify là gợi ý bạn nên tham khảo (Nguồn: shopee.vn) Mua Ngay

Rechic

Rechic là một local brand với các sản phẩm thời trang đa dạng, chất lượng cao nhưng mức giá lại khá hợp lý. Ngoài bộ sưu tập Luxury, Rechic cũng cung cấp các mẫu jumpsuit, set đồ bộ bên cạnh các mẫu quần áo đi làm đi chơi. Rechic còn bổ sung các bộ đồ thể thao và phụ kiện để bạn có thể sở hữu một outfit hoàn thiện nhất.

Với định hướng thời trang trẻ trung nhưng chỉn chu, Rechic không có nhiều item jean hoặc quần áo màu sắc rực rỡ. Thay vào đó là quần áo có màu sắc thiên về các gam màu trung tính tôn da. Vì vậy đối với những cô nàng da ngăm ưa chuộng phong cách nhẹ nhàng, nữ tính thì thiết kế của Rechic là gợi ý phù hợp.

  • Lượt theo dõi: 269.700
  • Đánh giá: 4.9/5 (40.900 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 9.000 – 1.210.000 VNĐ
Thương hiệu Rechic với nhiều mẫu váy bay bổng đầy nữ tính (Nguồn: Rechic) Mua Ngay

Joven

Với mong muốn mang nguồn năng lượng tích cực, sự tự tin và quyến rũ cho phái nữ, Joven cung cấp đa dạng các mẫu áo, đầm, váy và áo dài. Joven cũng liên tục ra mắt các bộ sưu tập thời trang với cam kết 100% hàng thiết kế chính hãng và hỗ trợ đổi trả trong vòng 7 ngày để bạn dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất.

Nhắc đến các sản phẩm của Joven, bạn sẽ thấy được hình ảnh sang trọng của những quý cô. Cũng vì vậy, thương hiệu tập trung vào các chất vải mới lạ như tơ lụa, xốp, tweed hay tafta để biến hoá những thiết kế đơn giản trở nên độc đáo hơn.

  • Lượt theo dõi: 35.800
  • Đánh giá: 4.9/5 (702 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 15.000 – 3.900.000 VNĐ
Thương hiệu Joven với những thiết kế đầy sang trọng (Nguồn: shopee.vn) Mua Ngay

BU BigSize Young

Phong cách thiết kế của BU là kiểu dáng không quá cầu kỳ nhưng vẫn giữ trọn nét hiện đại và thanh lịch, dễ dàng phối với nhiều item khác. Từ các tông màu nhã nhặn như đen, trắng, kem, BU luôn có những nét biến tấu để khiến thiết kế của mình mới mẻ hơn. Chẳng hạn như nhấn nhá nhẹ vào đường may tôn dáng hay các chi tiết đính nơ, kéo khoá mới lạ,… 

Thêm một điểm đặc trưng nữa của BU chính là khả năng hack dáng, gọn gàng từ vai, eo, đến ngực, bụng,… Từ đó những sản phẩm của thương hiệu này sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài gọn gàng, tự tin nhất.

Shop BU BigSize Young với các item tôn dáng cho cô nàng mũm mĩm (Nguồn: BU BigSize Young) Mua Ngay

The 19 Club

Ra đời từ năm 2016, The 19 Club được ví như ngôi nhà của nàng thơ. Đến với The 19 Club, các bạn nữ có thể lựa chọn các thiết kế mang phong cách nữ tính, thanh lịch, nhẹ nhàng. Với sự đa dạng trong mẫu mã và chất liệu, đây chắc chắn là một local brand mà các bạn không thể bỏ qua.

Các thiết kế của The 19 Club hướng đến phong cách tối giản, thanh lịch và hiện đại. Mỗi một sản phẩm đều được The 19 Club đầu tư theo triết lý đơn giản, có tính ứng dụng cao. Từ những đường cắt phóng khoáng phù hợp với mọi dáng người đến chất liệu thân thiện với cơ thể, những items của The 19 Club đều toát lên vẻ nàng thơ thanh lịch, nhẹ nhàng như: váy, sơ mi, cardigan nữ local brand,…

  • Lượt theo dõi: 36,900
  • Đánh giá: 4.9/5 (2,800 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 359.000 – 712.000 VNĐ
The 19 Club chủ yếu cung cấp các mẫu váy dài tiểu thư (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Như vậy, Shopee Blog đã giúp bạn giải đáp thắc mắc đi đám cưới mặc gì thông qua các quy tắc và gợi ý phối đồ theo nhiều phong cách khác nhau. Để khám phá thêm về chuyên mục thời trang nữ, bạn có thể tham khảo nhiều bài viết trên Shopee Blog hoặc tìm kiếm theo hashtag #ShopeeHaul và #ShopeeHaulOnShopeeBlog trên Facebook, Tiktok và Youtube nhé!

> Xem thêm: Tổng hợp 40+ cách phối đồ nữ thịnh hành cho mọi đối tượng


Đánh giá bài viết
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan