Top 21+ cách phối đồ cho người gầy nữ thêm đầy đặn, xinh xắn

Vóc dáng mảnh mai tưởng dễ phối đồ nhưng lại gây không ít khó khăn cho các cô gái. Đừng lo, Shopee Blog sẽ giúp bạn học cách phối đồ cho người gầy nữ thêm đầy đặn. Cùng tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

Các tiêu chí phối đồ cho người gầy nữ

Các cô nàng mảnh mai những tưởng như sẽ có vóc dáng lý tưởng, dễ phối đồ. Tuy nhiên, trong thực tế, nếu không khéo léo lựa chọn, bộ trang phục sẽ có “tác dụng ngược” khiến bạn trở nên khô khan và thiếu sức sống. Vì vậy, khi phối đồ cho người gầy nữ, bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây để che được nhiều khuyết điểm trên cơ thể, tạo nên phong cách cuốn hút với ưu thế ngoại hình.

  • Ưu tiên quần áo vừa với kích thước cơ thể: Mặc trang phục vừa vặn giúp tôn dáng và gọn gàng hơn, với áo oversize thì nên cân nhắc chọn cỡ áo phù hợp nhất với số đo và dáng người.
  • Chọn trang phục có chi tiết cách điệu, sáng màu: Đồ kẻ sọc ngang, có chi tiết cột nơ hay bèo nhún, màu sắc tươi sáng sẽ tạo hiệu ứng thị giác khiến thân hình bạn trở nên đầy đặn hơn.
  • Quần áo có chất liệu cứng cáp: Sẽ giúp bạn che khuyết điểm, định hình và tôn dáng hơn.
  • Ứng dụng kiểu layer trong outfit cho người gầy nữ: Những lớp áo đan xen nhau chắc chắn sẽ khiến cơ thể của bạn trông “dày” hơn. Để tạo nên tổng thể hài hòa bạn nên mặc đồ theo thứ tự lớp mỏng trước và lớp dày sau, màu sáng đến màu đậm.
  • Ưu tiên chọn áo cổ tròn, áo cổ cao: Ứng dụng áo cổ tròn, cổ cao trong cách phối đồ cho người gầy nữ sẽ giúp phần cổ và phần ngực trở nên đầy đặn hơn. Ngoài ra, với các bạn có phần thân trên không quá gầy, bạn có thể chọn áo cổ vuông hay cổ V để khoe khéo phần xương quai xanh.
Quần áo có chất liệu cứng cáp, sáng màu hợp với nữ gầy (Nguồn: kooding.com)

Gợi ý 21+ bí quyết phối đồ cho người gầy nữ cực tôn dáng

Những lưu ý khi phối đồ cho người gầy nữ kể trên có thể phần nào giúp bạn tưởng tượng ra phong cách phù hợp với bản thân. Song, Shopee Blog sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn với các gợi ý chi tiết dưới đây.

Áo yếm và quần ống rộng

Cách phối đồ với quần ống rộng cho người gầy cùng áo yếm là ý tưởng mới cho các cô nàng muốn tôn được nét đẹp trên cơ thể mà không quá hở. Áo yếm kết hợp với quần ống rộng tạo nên tổng thể hài hòa, giúp bạn trông cao ráo và thanh mảnh hơn. Bạn có thể chọn áo cùng màu quần hoặc áo có họa tiết sặc sỡ chất linen hoặc lụa, thoải mái và dễ chịu. Đừng quên sử dụng túi cói hoặc nón rộng vành để tăng sự dịu dàng và nữ tính.

Áo yếm giúp tôn nét đẹp mà không quá hở (Nguồn: nhalua.vn) MUA NGAY

Phối đồ cho người gầy nữ với đầm dáng ngắn

Thêm một gợi ý nữa về style quần áo cho người gầy nữ trong những ngày hè đó là kết hợp với một chiếc đầm liền dáng ngắn. Bạn nên chọn các mẫu đầm có chất liệu thoáng mát, họa tiết nhẹ nhàng để vừa giữ được nét nữ tính mà vừa thể hiện sự năng động.

Nếu ưa thích phong cách trẻ trung và cá tính, bạn có thể mix đầm hai dây dáng xòe với áo thun trơn cùng bốt cổ cao sẽ giúp che đi khuyết điểm chân gầy. Nữ tính hơn, bạn chỉ cần một mẫu đầm họa tiết dáng suông phối cùng dây chuyền hoặc túi xách.

Đầm dáng ngắn vừa trẻ trung vừa nữ tính (Nguồn: lewkin.com) MUA NGAY

Áo sơ mi và quần ống rộng

Quần ống rộng là item có form dáng thoải mái, giúp bạn che đi khuyết điểm ngoại hình để có thể tôn dáng hết cỡ. Bạn có thể chọn cách phối đồ với quần ống rộng cho người gầy nữ cùng một chiếc sơ mi. Dáng chữ V của phần cổ áo giúp các đường nét của bạn trở nên thanh thoát và mềm mại hơn, đồng thời khoe khéo phần xương quai xanh gợi cảm. Nếu muốn trang phục thêm bắt mắt, bạn có thể phối thêm áo sweater hoặc áo len dáng croptop, dây chuyền hoặc túi xách.

Quần ống rộng tạo nên bộ trang phục cá tính (Nguồn: kooding.com & lewkin.com) MUA NGAY

Áo khoác và quần jean ống suông

Một sự kết hợp vô cùng độc đáo trong cách phối đồ cho nữ gầy, hãy thử phối các kiểu áo khoác như cardigan, blazer, áo khoác jeans hay kaki với quần jeans dáng suông để tạo nên phong cách bụi bặm, cá tính. Kiểu phối đồ này thường phù hợp với các bạn nữ có phần vai rộng, cách layer nhiều lớp sẽ che được khuyết điểm đáng kể, giúp bạn trông đầy đặn hơn.

Áo khoác giúp che khuyết điểm phần vai (Nguồn: lewkin.com) MUA NGAY

Áo croptop và quần ống rộng

Nếu bạn thích sự thoải mái và cá tính, hãy thử kết hợp quần ống rộng những mẫu croptop từ dài tay, ngắn tay đến dáng ba lỗ để tạo nên một set đồ hoàn chỉnh. Outfit này không chỉ thể hiện sự năng động mà còn giúp bạn hack chiều cao và giữ lại những nét nữ tính trên cơ thể. Với phong cách thời trang cho người gầy, bạn có thể chọn thêm mắt kính, túi xách hoặc mũ lưỡi trai để tạo điểm nhấn cho trang phục

Áo croptop vừa thoải mái vừa cá tính (Nguồn: pimage.com) MUA NGAY

Áo thun và quần jeans

Áo thun là item quen thuộc trong tủ đồ của các cô gái. Với dáng cổ tròn đặc trưng, áo thun sẽ giúp bạn trông đầy đặn hơn. Vì vậy, thời trang cho người gầy nữ, bạn có thể chọn phối áo thun với quần jean ống rộng hoặc dáng baggy để che đi khuyết điểm chân nhỏ, giúp bạn trở nên có da thịt hơn. Set đồ này sẽ giúp bạn trở nên năng động hơn khi sử dụng thêm balo, túi tote hay mũ lưỡi trai.

Áo thun giúp bạn trông đầy đặn hơn (Nguồn: pimage.com) MUA NGAY

Áo thun và quần short

Bên cạnh quần jeans, bạn có thể phối áo thun cùng các kiểu quần short, quần lửng. Cách phối này tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ tạo cho bạn một diện mạo cực chất, là gợi ý mix đồ đi biển cho người gầy nữ có tính ứng dụng cao.

Bạn có thể chọn dáng quần short dài gần đến đầu gối, kết hợp với áo thun có kích cỡ thoải mái. Cách phối này sẽ giúp chia chân làm nhiều phần, từ đó khắc phục hình ảnh đôi chân bị dài và khẳng khiu thường thấy của các cô nàng mảnh khảnh. Thêm điểm nhấn với túi xách đeo chéo hoặc kính mát thì bạn sẽ trông sành điệu hơn.

Quần short tạo nên một diện mạo cực chất (Nguồn: pimage.com) MUA NGAY

Áo thun và chân váy ngắn

Cách phối đồ cho người gầy và lùn cũng có thể áp dụng vào set áo thun và chân váy ngắn. Áo thun hơi ôm vào cơ thể và chân váy điệu đà sẽ giúp bạn trông đầy đặn và cao ráo hơn. Cách mix đồ này cực kỳ phù hợp cho những buổi đi chơi, hẹn hò giúp bạn khéo léo khoe được thân hình mảnh mai mà không khiến cơ thể trông quá khẳng khiu. Hãy sử dụng thêm túi đeo chéo, balo đeo vai hoặc túi tote để tăng thêm phần dễ thương cho bạn.

Chân váy ngắn giúp khoe được thân hình mảnh mai (Nguồn: pimage.com) MUA NGAY

Áo sơ mi và quần jean

Áo sơ mi và quần jeans là set đồ cơ bản nhất của các cô gái. Bạn có thể tận dụng set đồ này làm cách phối đồ cho người gầy và lùn nữ để có thể linh hoạt di chuyển đến chỗ làm hoặc chỗ học một cách thoải mái. Với quần jean, bạn nên chọn mẫu quần ống loe hoặc dáng baggy để vẻ ngoài thêm đầy đặn, tăng chiều sâu cho thân trên từ cổ áo nhưng lại hack chân với kiểu mặc sơ vin. Điệu đà hơn, bạn dùng thêm túi xách đeo chéo hay phụ kiện tóc như kẹp, băng đô để outfit có phần nhẹ nhàng.

Áo sơ mi phù hợp phối đồ cho nữ gầy (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

> Xem thêm: Điểm danh 21+ cách mặc áo sơ mi đẹp có thể bạn chưa biết

Áo sơ mi khoác ngoài áo thun

Bên cạnh các cách phối trên, bạn có thể kết hợp luôn áo sơ mi và áo thun trong một set trang phục phối đồ cho người cao gầy nữ. Bạn có thể chọn quần tây hoặc quần dáng baggy, thay áo sơ mi trơn màu thành áo có họa tiết kẻ sọc hoặc caro. Như vậy, tổng thể trang phục sẽ trông bớt nhàm chán hơn, đồng thời tạo cảm giác người đầy đặn, không bị mất cân đối vì quá cao hay quá gầy. Đừng quên sử dụng thêm phụ kiện như túi xách, đồng hồ, dây chuyền để tạo điểm nhấn cho outfit.

Áo sơ mi caro giúp trang phục bớt nhàm chán (Nguồn: Sophie Davies & Wattpad/Pinterest) MUA NGAY

Áo croptop và chân váy midi xẻ tà

Áo croptop phong cách mix với một chiếc váy hoa midi có đường cắt xẻ là gợi ý phối đồ cho người cao gầy nữ. Set đồ này vừa tạo cảm giác thoải mái, vừa giúp bạn khoe đôi chân thon gọn và nữ tính hơn. Bạn có thể chọn áo màu trơn có tay hoặc sát nách cùng tone màu với váy để tạo nên tổng thể hài hòa. Kết hợp phụ kiện như kẹp tóc, túi xách, dây chuyền sẽ giúp trang phục có thêm điểm nhấn.

Chân váy hoa xẻ tà giúp khoe chân thon (Nguồn: Kit & kay lee/Pinterest) MUA NGAY

Phối đồ cho người gầy nữ với quần yếm

Với những nàng chuộng xu hướng thời trang unisex nhưng chưa tìm được món đồ lý tưởng, không biết gầy mặc đồ gì mới đẹp thì hãy thử ngay một chiếc quần yếm. Quần yếm đen, áo thun trắng cơ bản nhưng điểm thêm phụ kiện như túi mini đeo chéo, balo nhỏ khoác vai sẽ mang đến một vẻ ngoài trẻ trung, tinh nghịch hơn.

Quần yếm phù hợp với các bạn thích thời trang unisex (Nguồn: pimage.com) MUA NGAY

Mix đồ đi biển cho người gầy nữ với đầm maxi

Đầm maxi là một trang phục đi biển cho nữ đặc trưng của các cô gái mỗi mùa hè đến. Thiết kế của đầm maxi phù hợp với mọi vóc dáng và mang lại cảm giác thoải mái khi đi chơi, đi dạo biển. Bạn có thể chọn một chiếc đầm maxi trơn màu, hoặc một chiếc đầm họa tiết hoa lá với các chi tiết bèo nhún, cắt xẻ để khoe đôi chân thon dài. Hãy kết hợp thêm hoa tai, nón rộng vành để style quần áo cho người gầy nữ thêm sành điệu.

Đầm maxi phù hợp với mọi vóc dáng (Nguồn: pinimg.com) MUA NGAY

Phối đồ cho người gầy nữ với đầm hoa tay phồng

Những chiếc đầm ngắn có thiết kế tay phồng trên nền vải hoa là một lựa chọn an toàn cho các cô nàng không biết gầy mặc đồ gì mới đẹp. Bạn có thể chọn đầm cổ tim để làm khuôn mặt trông gọn hơn, hoặc đầm cổ vuông để khoe phần xương quai xanh gợi cảm. Với outfit này, bạn đừng quên dùng thêm phụ kiện như mũ lưỡi trai, mũi cói, dây chuyền, lắc tay,…

Đầm hoa tay phồng tăng sự trẻ trung (Nguồn: pinimg.com) MUA NGAY

Phối đồ cho người gầy nữ với đầm yếm

Phối đồ cho người gầy cao nữ với đầm yếm sẽ là lựa chọn an toàn, không bao giờ lỗi thời. Thay vì các mẫu yếm jean, bạn có thể chọn các thiết kế vải may thoáng mát để mix cùng áo thun, áo len hay áo sơ mi. Thêm phụ kiện như tất cao cổ, hoa tai sẽ giúp bạn biến hóa phong cách dễ dàng hơn.

Đầm yếm là lựa chọn không bao giờ lỗi thời (Nguồn: alongwalk.info & chancosvn.com) MUA NGAY

> Xem thêm: 21+ cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi thu hút mọi ánh nhìn

Phối đồ cho người gầy nữ với chân váy xòe

Chân váy xòe được mệnh danh là item quốc dân và dễ dàng mix&match với mọi dáng người khác nhau. Trong những ngày lạnh, bạn có thể kết hợp váy xòe dáng dài với áo dài tay để đảm bảo khả năng giữ ấm. Mùa hè thì biến hóa với váy và áo ngắn. Đừng quên thêm thắt phụ kiện để tạo điểm nhấn cho set đồ bằng dây chuyền, thắt lưng, túi xách hay tất.

Váy xòe là item quốc dân (Nguồn: chancosvn.com & Babe n Bear/Pinterest) MUA NGAY

Chân váy xếp ly ngắn và áo sơ mi croptop

Váy xếp ly ngắn giúp các bạn nữ uyển chuyển và thanh lịch trong từng bước đi. Hơn thế nữa, chiếc váy sẽ là cứu cánh cho những cô nàng có thân hình hơi mảnh khảnh nhưng sở hữu lợi thế về chiều cao. Set váy xếp ly ngắn và áo sơ mi croptop sẽ tạo sự thanh khiết và nhẹ nhàng cho các nàng, là cách phối đồ cho người gầy cao nữ học sinh phù hợp và tăng sự trẻ trung. Bạn có thể layer thêm cardigan, túi đeo vai, thắt lưng hoặc tất để tăng chiều sâu cho cách mix&match này.

Váy xếp ly ngắn giúp uyển chuyển trong bước đi (Nguồn: eiryyne & My Dream Blog/ Pinterest) MUA NGAY

Áo sơ mi, gile len và chân váy

Vẫn còn một cách mix áo sơ mi khác giúp bạn trẻ trung hơn đó là sử dụng áo gile len và chân váy. Set trang phục áo sơ mi, gile len và chân váy ngắn phù hợp trong cách phối đồ cho người gầy cao nữ học sinh, khiến bạn trẻ trung hơn. Đây cũng là set đồ mùa đông cho học sinh để đi dạo phố, uống trà sữa cùng bạn bè hoặc đi học. Bạn có thể biến mình chững chạc hơn với outfit này khi đeo thêm túi xách hoặc hoa tai.

Gile len có thể ứng dụng phối đồ cho nữ gầy (Nguồn: eiryyne & keely/ Pinterest) MUA NGAY

Chân váy dài và áo cổ cao

Với thiết kế thanh thoát, không cầu kỳ, chân váy dài sơ vin áo sơ mi và một chiếc áo len hoặc blazer là cách phối đồ cho người gầy cao nữ giúp bạn trở nên nhã nhặn hơn. Bạn có thể chọn váy dài chất thun hoặc jean, thêm túi xách đeo vai hoặc đeo chéo và sử dụng tất cao cổ để outfit thêm chỉn chu.

Chân váy dài giúp bạn nhã nhặn hơn (Nguồn: YesStyle.com & My Dream Blog/ Pinterest) MUA NGAY

Cách phối đồ mùa đông cho nữ gầy với áo len cổ cao

Nếu các bạn nữ dáng mảnh mai chưa biết cách phối đồ mùa đông thì bạn có thể tham khảo ngay công thức mix&match với áo len cổ cao. Công thức đơn giản là phối áo len cổ cao với quần hoặc chân váy, thêm áo khoác ngoài, tất và túi xách là đã mang đến sự ấm áp và dễ chịu cho bạn. Đừng quên sử dụng thêm túi xách, thắt lưng hoặc dây chuyền để tăng điểm nhấn cho trang phục.

Áo len cổ cao mang lại sự ấm áp (Nguồn: kooding.com & MIXXIX/ Pinterest) MUA NGAY

Áo hoodie và quần jogger

Có thể nói, công thức phối áo hoodie với quần jogger nữ là một trong những sự kết hợp chưa bao giờ lỗi mốt. Bạn có thể mix quần jogger cùng áo hoodie nữ truyền thống hoặc dáng croptop cách điệu đều xinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm mũ lưỡi trai, balo để biến hóa cách phối đồ mùa đông cho nữ gầy thêm bụi bặm và cá tính.

Áo hoodie giúp phong cách thêm bụi bặm (Nguồn: geunyang/ Pinterest) MUA NGAY

> Xem thêm: Áo hoodie mặc với quần gì để đón đầu xu hướng năm nay?

Top 5 shop bán đồ nữ đẹp trên Shopee

Với các set đồ tham khảo, bạn có thể dễ dàng tìm mua ngay trên Shopee để bắt đầu làm mới phong cách của bản thân. Cùng Shopee Blog điểm qua 5 cửa hàng thời trang nữ phù hợp cho bạn mix&match nhé.

MARC Fashion

MARC là thương hiệu tập trung đầu tư vào chất lượng và kiểu dáng sản phẩm để có thể đáp ứng nhu cầu mặc đẹp và thể hiện cá tính bản thân. Các mẫu thiết kế của MARC mang phong cách phóng khoáng và tự do, kết hợp hài hoà giữa hai dòng thời trang basic và trendy khiến các thiết kế vừa mang tính tiện dụng, phù hợp với nhiều bối cảnh hằng ngày mà vẫn bắt kịp xu hướng của năm. Vì vậy, đây là thương hiệu phù hợp cho các cô nàng thích nổi bật nhưng không quá cầu kỳ. Có thể ứng dụng các item của MARC Fashion cho nhiều mục đích như đi làm và đi chơi.

  • Lượt theo dõi: 599.400
  • Đánh giá: 4.9/5 (28.600 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 42.500 – 1.595.000 VNĐ
Thương hiệu MARC (Nguồn: MARC) MUA NGAY

Dottie.officialstore

Dottie là một thương hiệu phù hợp với các bạn tìm kiếm sự thời thượng, phóng khoáng và trẻ trung. Dù bạn là một cô gái năng động hay nhẹ nhàng, nữ tính, Dottie đều có thể đáp ứng bộ outfit phù hợp. Những thiết kế của Dottie được đầu tư vào chất liệu, form dáng, nổi bật về màu sắc như các kiểu áo trễ vai, áo dáng bra, đầm xòe hay short đều phù hợp với mọi cá tính thời trang cho mùa hè này.

  • Lượt theo dõi: 124.800
  • Đánh giá: 4.9/5 (8.900 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 99.000 – 799.000 VNĐ
Thương hiệu Dottie (Nguồn: shopee.vn) MUA NGAY

COCOSIN OFFICIAL

COCOSIN cung cấp các mẫu đồ nữ hợp thời trang, tập trung vào kỹ thuật may chi tiết, chuẩn form dáng và thích hợp với các cô nàng mảnh khảnh. Thương hiệu tập trung vào chất vải thun hoặc chiffon và những thiết kế khoe khéo đường cong nhưng không hề hở hang với nhiều mẫu trang phục để bạn lựa chọn: áo, đầm, chân váy, jumpsuit, quần.

  • Lượt theo dõi: 286.400
  • Đánh giá: 4.9/5 (22.900 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 99.000 – 2.200.000 VNĐ
Thương hiệu COCOSIN (Nguồn: COCOSIN) MUA NGAY

Teelab Official

Teelab là thương hiệu tập trung vào phong cách thiết kế unisex với rất nhiều item như: áo thun, polo, sơ mi, quần, phụ kiện. Nổi bật hơn cả là các mẫu hoodie và áo thun in họa tiết, chất liệu dày dặn mà có mức giá hạt dẻ, phù hợp với học sinh, sinh viên. Các thiết kế của TeeLab không quá cầu kỳ và điểm ấn tượng chính là từng đường kim mũi chỉ đều vừa vặn, chuẩn form. Điều này đảm bảo đem đến cho bạn một item tuy đơn giản nhưng vẫn rất chỉn chu và trẻ trung.

  • Lượt theo dõi: 1.400.000
  • Đánh giá: 4.9/5 (234.800 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 25.000 – 390.000 VNĐ
Thương hiệu Teelab (Nguồn: shopee.vn) MUA NGAY

HADES STUDIO

HADES là thương hiệu unisex được nhiều bạn trẻ săn đón, phù hợp với số đông nữ giới. HADES cũng hướng đến phong cách đường phố phóng khoáng với những hình in độc đáo, nhất là các sản phẩm áo thun. Không chỉ có hình in mới mẻ, các mẫu áo của HADES luôn được chú trọng vào chất thun cao cấp, mềm mịn và bền bỉ. Từng đường may cũng được kiểm tra cẩn thận để đảm bảo không có tình trạng chỉ thừa hay sứt chỉ. Hiện nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều item thời trang tại HADES bao gồm áo thun, quần, túi có đến tất, áo khoác phù hợp với các kiểu mix&match khác nhau.

  • Lượt theo dõi: 369.400
  • Đánh giá: 4.9/5 (38.600 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 90.000 – 1.099.000 VNĐ
Thương hiệu HADES (Nguồn: shopee.vn) MUA NGAY

Như vậy, Shopee Blog đã giúp bạn tìm hiểu cách phối đồ cho người gầy nữ để có thể làm mới phong cách của bản thân dễ dàng hơn. Để khám phá thêm về chuyên mục thời trang nữ, bạn có thể tham khảo nhiều bài viết thời trang nữ trên Shopee hoặc tìm kiếm theo hashtag #ShopeeHaul và #ShopeeHaulOnShopeeBlog trên Facebook, Tiktok và Youtube nhé!

> Xem thêm: Gợi ý 5 mẫu áo khoác mùa đông nữ đẹp & cách phối đồ cực chất


5/5 - (1 vote)
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan