15+ cách phối đồ nam học sinh, sinh viên đơn giản & nổi bật

Ở độ tuổi học sinh, sinh viên, làm sao để chọn những bộ trang phục thoải mái nhưng vẫn vừa đủ đẹp và lịch sự để đi học, đi chơi? Hãy cùng Shopee Blog tìm hiểu ngay cách phối đồ nam học sinh đơn giản dưới đây!

Lưu ý quan trọng khi phối đồ nam học sinh, sinh viên

Style đi học nam thường khá đơn giản với những bộ đồng phục quen thuộc. Tuy nhiên, các bạn cũng có những outfit riêng sau giờ học dùng để đi chơi, đi học thêm hay tham gia các hoạt động ngoại khóa. Để cách phối đồ nam học sinh trendy hơn, bạn nên lưu ý một số điều sau.

  • Phối đồ đúng hoàn cảnh: Nếu phối đồ đi học thì bạn cần phải dựa trên nội quy của lớp học, cũng như ưu tiên các outfit đơn giản, lịch sự. Nếu đi chơi thì cần phải xem xét là đi chơi nhà họ hàng hay đi chơi với bạn bè để mix đồ phù hợp.
  • Ưu tiên đồ thoải mái, năng động: Vì ở độ tuổi học sinh thường phải vận động nhiều, nên hãy ưu tiên những item thoải mái, dễ hoạt động và thấm hút mồ hôi tốt nhé!
  • Chọn màu sắc trang phục phù hợp với làn da: Nam da trắng phù hợp tất cả các màu sắc từ màu tối tới màu sáng. Nam da tối màu thì nên chọn những màu sắc trang phục như cam hoặc vàng; tránh màu sáng như trắng, xanh chuối, vàng chanh,…
  • Phối quần áo theo các gam màu phù hợp: Bạn có thể tham khảo bảng phối màu quần áo để có những nguyên tắc cho style đi học nam thu hút sự chú ý. Các cách phối thường thấy là mix màu tương phản, mix màu liền kề, màu đơn sắc hay trung tính.
  • Không phối quá ba màu cho một bộ quần áo: Khi phối đồ nam học sinh, bạn không nên tham lam trong việc kết hợp quá nhiều màu sắc, một bộ trang phục chỉ nên có nhiều nhất ba màu cùng phối với nhau.
  • Ưu tiên mua những món đồ dễ phối: Học sinh, sinh viên thường không có quá nhiều ngân sách để mua quần áo. Hãy chọn những item đơn giản, màu trung tính để dễ dàng phối thành nhiều outfit khác nhau.

Gợi ý cách phối đồ nam học sinh, sinh viên hợp thời trang

Những lưu ý trong cách phối đồ nam học sinh kể trên có thể phần nào giúp bạn tưởng tượng ra phong cách phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, Shopee Blog sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn với các gợi ý chi tiết dưới đây.

Áo sơ mi trắng và quần kaki

Sơ mi trắng và quần kaki là kiểu phối đồ đi học cho sinh viên nam thường thấy. Áo sơ mi trắng giúp gương mặt của bạn tươi sáng hơn, tạo nên vẻ ngoài lịch lãm và chững chạc khi kết hợp cùng quần kaki màu sáng như be, nâu sáng.

Áo sơ mi và quần kaki sáng màu – Style đi học nam đẹp (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo sơ mi và quần tây

Một kiểu phối đồ đi học cho sinh viên nam khác là áo sơ mi và quần tây. Đây là sự kết hợp đơn giản nhưng tạo nên sự thanh lịch, nghiêm túc. Bạn có thể linh hoạt chọn quần có màu trầm như đen, nâu để kết hợp các màu áo sáng hơn như xanh, vàng để làm bộ trang phục thêm trẻ trung và thời trang..

Áo sơ mi và quần tây (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo sơ mi và quần jean

Bộ đôi sơ mi và quần jean cũng là giải pháp hay cho các bạn nam dáng gầy. Phần cổ áo sẽ giúp che đi khuyết điểm của bạn. Bên cạnh các loại áo sơ mi trơn, bạn có thể chọn cách phối đồ cho người gầy cao nam học sinh với áo sơ mi với họa tiết đơn giản, phù hợp với sự năng động của lứa tuổi học sinh.

Áo sơ mi và quần jean (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo sơ mi và quần short

Nếu bạn đang tìm cách ăn mặc đẹp cho học sinh nam cấp 2 thì có thể thay thế quần jean bằng một chiếc short trẻ trung. Sự nghiêm chỉnh của áo sơ mi sẽ giúp bạn tươi mới hơn khi phối cùng quần short. Đây là cách phối đồ nam học sinh hoàn hảo, đủ nam tính và hài hòa.

Áo sơ mi và quần short (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo polo và quần jeans

Một cách phối đồ cho người gầy cao nam học sinh gợi ý nữa là combo polo và jean. Bạn nên chọn màu áo sáng để tôn lên ưu điểm chiều cao và làm gương mặt trông tươi tắn hơn. Ngoài ra, vào những ngày se lạnh, bạn có thể giữ nguyên các bộ đồ nêu trên nhưng khoác thêm một chiếc áo khoác đơn giản là đã đủ giữ ấm cơ thể.

Áo polo sáng màu và quần jeans cho nam (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo polo và quần short

Ngoài jean, polo cũng có thể kết hợp cùng quần short như một kiểu phối đồ nam học sinh năng động. Bạn có thể chọn các dáng polo oversize để thoải mái và tạo nên vẻ ngoài trẻ trung hơn. Set đồ này cũng có thể kết hợp cùng sneaker hay dép lê, tạo nên tổng thể trang phục hài hòa, dễ dàng phối đồ đi học nam cấp 3.

Áo polo và quần đùi nam (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo thun và quần kaki

Không chỉ được ứng dụng làm cách phối đồ nam học sinh, áo thun và quần kaki cũng là gợi ý phối đồ sinh viên nam tối giản mà cực kỳ thu hút. Kết hợp giữa áo thun cùng một chiếc quần kaki sẽ giúp các bạn nam vừa chững chạc vừa tươi trẻ. Bạn có thể kết hợp cùng một đôi sneaker khi đi chơi để trông thật thời trang nhé.

Áo thun và quần kaki (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

> Xem thêm: Top 19+ gợi ý phối đồ đi chơi nam cực phong cách và sành điệu

Áo thun và quần jeans

Áo thun kết hợp cùng quần jeans là outfit đi học nam quá quen thuộc. Sự kết hợp này đem lại cảm giác năng động và thoải mái cho người mặc. Bạn cũng có thể chọn áo thun trắng để phối đồ với đồng phục học sinh nam cho những buổi hoạt động ngoại khóa thật phong cách.

Áo thun và quần jeans (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo thun và quần short

Một cách phối đồ nam học sinh có thể kể đến là áo thun và quần short. Đây là tổng hòa của những item năng động, gần gũi với giới trẻ. Bạn có thể linh hoạt phối đồ nam học sinh bằng một đôi sandal hay một đôi sneaker để set đồ thêm cá tính.

Áo thun và quần short (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo sơ mi khoác ngoài áo thun

Gợi ý cách ăn mặc đẹp cho học sinh nam cấp 2 cũng không thể bỏ qua cách phối áo thun và sơ mi. Áo sơ mi suông, không quá ôm body có thể giúp bạn tôn nên vẻ sành điệu và đầy nam tính. Hơn thế nữa, khi kết hợp khoác ngoài áo thun, sơ mi không chỉ giúp thân hình của bạn trông đầy đặn hơn mà còn hỗ trợ chống nắng một cách thời trang.

Áo thun và áo sơ mi nam (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo thun, áo khoác và quần jeans

Áo thun ngắn tay hoặc dài tay phối cùng áo khoác ngoài như áo bomber, áo khoác jeans, khoác phao,… là bí quyết phối đồ sinh viên nam vừa ấm áp lại vừa phong cách cho mùa đông. Tuy nhiên, hãy chọn quần áo vừa vặn để không bị “nuốt” chiều cao.

Combo áo thun, áo khoác và quần jeans (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo thun và quần ống suông

Áo thun và quần ống suông là sự kết hợp không cầu kỳ nhưng vô cùng nổi bật và thu hút. Chiếc quần suông rộng sẽ giúp bạn thoải mái di chuyển và hack nhẹ chiều cao một cách đáng kể. Tuy nhiên bạn không nên chọn áo quần quá dài vì sẽ “nuốt dáng” và khiến cách phối đồ cho người gầy cao nam học sinh này phản tác dụng, làm cho cơ thể trông thấp đi.

Áo thun và quần ống suông cho nam (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo sweater và quần jeans ống rộng

Áo sweater hay còn gọi là áo nỉ dài tay là một item không thể thiếu cho những ngày trời trở gió. Bạn có thể chọn một chiếc áo sweater có màu trung tính như đen, xám, be,… phối cùng quần jeans có ống suông rộng làm cách phối đồ mùa đông cho học sinh nam.

Áo sweater và quần jeans ống rộng – Cách phối đồ cho sinh viên nam (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo sweater và quần ống suông

Ngoài các cách phối trên, bạn có thể sở hữu outfit đi học nam phong cách hơn khi kết hợp sweater với quần ống suông. Bộ trang phục này vừa có thể mặc đi chơi hay đi làm đều rất thích hợp. Bạn có thể phối đồ với đồng phục học sinh nam bằng cách layer sweater ngoài đồng phục để trông thời trang và ấm áp hơn giữa ngày se lạnh.

Áo sweater và quần suông nam (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

Áo sweater và quần jogger

Một cách phối đồ mùa đông cho học sinh nam khác là set áo sweater và quần jogger. Bộ đồ này tạo cảm giác thoải mái, khỏe khoắn và dễ dàng hoạt động. Với những bạn vận động nhiều hay thích chơi thể thao, đây là kiểu phối đồ đi học nam cấp 3 để có thể trông trẻ trung và sành điệu hơn.

Quần jogger nam khi phối cùng áo sweater – Cách phối đồ cho sinh viên nam (Nguồn: pinterest.com) MUA NGAY

> Xem thêm: 15+ gợi ý phối đồ style nam ngầu thu hút mọi ánh nhìn

Gợi ý một số shop bán đồ nam đẹp trên Shopee cho học sinh

Với các set đồ tham khảo, bạn có thể dễ dàng tìm mua ngay trên Shopee để bắt đầu làm mới phong cách của bản thân. Cùng Shopee Blog điểm qua 3 cửa hàng có đầy đủ các món đồ phù hợp cho style đơn giản ngay nhé.

The Basis

Đúng như tên gọi, The Basis là thương hiệu đồ nam với các sản phẩm đơn giản và thanh lịch. Tại Shopee Mall, The Basis có lượt đánh giá trung bình khá cao – 4.9 với hơn 372,000 người theo dõi. Thương hiệu cung cấp chủ yếu áo thun, polo và quần short cùng ưu đãi flash sale giá gốc hàng ngày, với khoảng giá từ 19,000 – 300,000 VNĐ.

Trang Shopee Mall của thương hiệu The Basis (Nguồn: shopee.vn) MUA NGAY

Levents

Ra mắt vào năm 2019, Levents là thương hiệu thời trang streetwear có giá thành hợp lý dành cho các bạn học sinh, sinh viên ưa thích sự năng động và trẻ trung. Tại gian hàng Shopee Mall, Levents cung cấp đầy đủ các loại trang phục và phụ kiện nam mà bạn cần với nhiều mẫu mã, kích thước và họa tiết khác nhau như: áo thun, quần, giày, dép, túi xách. Cùng đánh giá 4.9 sao, hơn 901,000 người theo dõi, Levents thường xuyên ra mắt nhiều mẫu mới cho bạn đa dạng lựa chọn trong tầm giá 100,000 – 500,000 VNĐ.

Trang Shopee Mall của thương hiệu Levents (Nguồn: shopee.vn) MUA NGAY

5S Fashion

Một lựa chọn hạt dẻ khác cho các nam sinh là Shopee Mall 5S Fashion. Đây là gian hàng nhận được hơn 853,000 người theo dõi và đánh giá 4.9 sao. Bạn có thể tìm thấy tất cả các kiểu quần áo, từ mùa đông đến mùa hè cho nam tại 5S Fashion với nhiều mức giá khác nhau. 5S đem đến các kiểu trang phục đơn giản, chủ yếu là nền vải trơn, dáng basic không có quá nhiều họa tiết nên rất dễ mix&match..

Trang Shopee Mall của thương hiệu 5S Fashion (Nguồn: shopee.vn) MUA NGAY

Như vậy, Shopee Blog đã giúp bạn bỏ túi những cách phối đồ nam học sinh & sinh viên vừa thoải mái vừa ghi điểm tuyệt đối với bạn bè. Rất hy vọng những gợi ý kể trên có thể giúp bạn tự tin hơn mỗi ngày. Và đừng quên theo dõi thêm nhiều mẹo thú vị về thời trang nam trên Shopee Blog nhé!

> Xem thêm: 15+ gợi ý phối đồ style nam đơn giản với các item cực basic


Đánh giá bài viết
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan