Liệu nàng “mèo lười” có thể nói lời tạm biệt làn da khô chỉ bằng cách… tắm?


Liệu nàng “mèo lười” có thể nói lời tạm biệt làn da khô chỉ bằng cách… tắm?

Da khô tuỳ vào tình trạng nặng nhẹ mà có thể gây nên những phiền toái cũng như tổn thương nghiêm trọng. Vì vậy, trước khi tình trạng da khô ngoài sự kiểm soát, bạn nên chủ động trong việc dưỡng và chăm sóc da. Bạn cũng có thể tham khảo cách trị da khô toàn thân từ đơn giản đến nâng cao để cải thiện tình trạng da khô một cách nhanh nhất.

Tại sao da của bạn lại hay bị khô?

Có nhiều nguyên nhân khiến da bạn bị khô, bao gồm cả yếu tố chủ quan và yếu tố khách quan. Da khô không những mang lại cảm giác khó chịu, không thoải mái mà hơn hết, bề mặt da còn kém thẩm mỹ, bong tróc, thậm chí bị tổn thương nặng nề.


Da bị khô là do những nguyên nhân căn bản sau:

Không gian khô hanh khó chịuTắm nước nóng thường xuyênLạm dụng sữa tắm tẩy rửa thường xuyênTrang phục quá chật chộiTác dụng phụ của thuốcHệ quả của sức khoẻ không được tốtThói quen không tốtCơ thể không đủ nước, dinh dưỡng

Tuỳ vào tình trạng mà da khô sẽ có những biểu hiện khác nhau.

Trị khô da bằng cách tắm có được không?

Trị da khô nên kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để nhanh chóng cải thiện. Thông thường bạn nên kết hợp theo phương thức “uống trong thoa ngoài”. Với cách này làn da của bạn sẽ được cải thiện về độ khô.

Bạn đã biết: Sử dụng xịt khoáng khi nào là đúng và đủ?


#1 Trị da khô từ bên trong

Uống bổ sung vitamin EUống nhiều nước để bù lại lượng nước mất qua daBổ sung thêm thực phẩm làm đẹp da: rau xanh, quả tươi để cung cấp thêm các vitamin, đặc biệt là cam, chanh, bưởi, chuối…


#2 Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng

Thường xuyên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm toàn thânSử dụng thêm các sản phẩm sữa tắm dưỡng ẩm dịu mát có chức năng làm mềm da.

Đối với việc tắm, để có thể tạm biệt làn da khô, bạn cần chú ý khi tắm hoặc rửa nhẹ nhàng bằng nước đủ ấm hoặc mát, không tắm bằng nước nóng quá dễ làm da khô và nhanh chóng lão hoá da. Hơn nữa, với cách này khi thực hiện bạn còn cần phải lưu ý:

Sử dụng sản phẩm sữa tắm cho phù hợp, tốt nhất là dùng loại chuyên da khô.Tránh xa việc dùng sữa tắm chứa nhiều sút hay những sản phẩm chứa thành phần tẩy da chết body làm tăng khô da.

Sản phẩm gợi ý cho bạn


Sữa tắm Dove dưỡng ẩm dịu mát là dòng sản phẩm sữa tắm chuyên dùng cho body với tác dụng tăng cường dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Với công thức dưỡng ẩm dịu nhẹ, sữa tắm Dove dưỡng ẩm dịu mát sẽ đem lại cho bạn một làn da tươi trẻ dễ chịu. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm vượt trội ngay cả trong nước nóng. Tinh chất dưỡng ẩm Nutrium Moisture được sử dụng nhằm tăng khả năng dưỡng ẩm tối ưu cho làn da kết hợp với Lipid tự nhiên của da giúp thẩm thấu hiệu quả. Kết quả khi sử dụng kiên trì khiến bạn hoàn toàn được chinh phục khi giúp làn da mềm mại, mịn màng, cảm giác dịu mát thích thú.

Cách hô biến quầng thâm mắt trong 3 nốt nhạc

Các chuyên gia khẳng định, dòng sản phẩm sữa tắm dove dưỡng ẩm dịu mát còn có khả năng nuôi dưỡng tận sâu vào các lớp bề mặt, không làm tổn hại, không gây nhờn rít cho da. Một sự lựa chọn hoàn hảo để dưỡng ẩm da toàn thân cho cô nàng mèo lười!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan