Tết đến nơi rồi mà da cứ bóng nhờn? Thử ngay 7 mẹo kiềm dầu cho da này

Tết đến Xuân sang rồi mà da vẫn cứ nhờn rít, bóng dầu khiến bạn phiền lòng? Đừng quá căng thẳng, kiềm dầu cho da không quá khó khăn như bạn nghĩ đâu. Cùng Đẹp365 khám phá ngay các mẹo hữu ích để trị làn da dầu nhờn đáng ghét này trong những ngày cuối năm nhé!


Đâu là nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện của da dầu?

Da dầu chính là kết quả sản xuất “quá tải” của bã nhờn từ các tuyến bã nhờn. Các tuyến bã nhờn này thường nằm dưới bề mặt da còn bã nhờn được tạo ra từ chất béo. Thực chất, bã nhờn không phải là một chất gây hại vì chúng giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho làn da, đồng thời cũng có vai trò nhất định đối với mái tóc của chúng ta. 

Tuy nhiên, quá nhiều bã nhờn có thể dẫn đến việc da trở nên bóng dầu, lỗ chân lông bị tắc và mụn bắt đầu xuất hiện. Và nàng biết đấy, di truyền, thay đổi hormone, hoặc thậm chí căng thẳng,…chính là một trong các nguyên nhân phổ biến có thể làm tăng bã nhờn. 

Nguồn: Internet

Dù da nhờn rít và kiềm dầu cho da có thể là một thách thức với bạn, đừng lo lắng, các mẹo đơn giản ngay tại nhà có thể giúp bạn giảm thiểu triệu chứng vô cùng hiệu quả. Khi đó, bạn không cần mất nhiều công sức để sử dụng các sản phẩm kê đơn hay hàng đống chi phí cho các spa đắt tiền. Cùng khám phá các bí kíp đó ngay dưới đây.


7 Bí kíp giúp kiềm dầu cho da siêu đơn giản ngay tại nhà trong những ngày cuối năm

Cách kiềm dầu cho da đơn giản nhất: Rửa mặt

Đây là một trong các nguyên tắc quan trọng mà bạn nên lưu ý vì nhiều người có làn da dầu vẫn không có thói quen rửa mặt hàng ngày. Những ngày cuối năm có thể khiến bạn bận rộn với việc dọn dẹp nhà cửa nhưng đừng vì thế mà quên đi bước skincare cơ bản và tối thiểu nhất trong ngày – đó là rửa mặt thật sạch. Một điểm lưu ý nhỏ, bất kể bạn thuộc tuýp da nhờn hay da khô, chỉ nên rửa mặt hai lần một ngày và không quá lạm dụng. Bởi rửa mặt quá nhiều lần trong ngày có thể khiến cho da bị khô, mất cân bằng ẩm tự nhiên và khiến chúng sản xuất nhiều bã nhờn hơn.

Bên cạnh đó, tốt hơn hết, bạn không sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh. Thay vào đó, hãy sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt nhẹ nhàng có chứa glycerin. 

(*) Glycerin là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ dầu/ mỡ thực vật, dạng lỏng trong suốt, không mùi, không màu, có vị ngọt. Glycerin trong mỹ phẩm thường có tác dụng giữ ẩm, kéo nước từ trong không khí đến lớp biểu bì của da vào tầng lớp sâu hơn của da. 

Sử dụng giấy thấm dầu để kiềm dầu cho da cấp tốc

Các loại giấy thấm dầu sẽ không thể can thiệp vào quá trình hoạt động hay sản xuất quá mức của các tuyến bã nhờn, nhưng chúng có thể giúp bạn thấm bớt lượng dầu thừa trên mặt để ngăn ngừa tình trạng da bóng hoặc nhờn rít khó chịu. Chi phí để chuẩn bị cho giấy thấm không hề đắt đỏ và bạn có thể trang bị sẵn sàng cho một ngày dài hoạt động sôi nổi trong những dịp cuối năm. 

Mật ong – Trợ thủ đắc lực của làn da dầu

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên nên sẽ giúp bạn cấp ẩm cho da nhưng không gây nhờn. Nhờ khả năng kháng khuẩn và khử trùng, mật ong có thể có lợi cho da dầu và mụn trứng cá. Khi sử dụng mật ong để kiềm dầu cho da, hãy thoa một lớp mỏng lên mặt; để khô trong khoảng 10 phút. Cuối cùng là rửa kỹ lại bằng nước ấm.

Nguồn: Internet

Đừng quên tác dụng kiềm dầu cho da thần kỳ của mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là một trong các loại mặt nạ dành cho da dầu đặc trưng. Mặt nạ đất sét được sử dụng để hấp thụ dầu trên da và điều trị nhiều tình trạng da khác nhau. Bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng các sản phẩm có chứa các khoáng chất như bentonite hoặc smectite – giúp kiềm dầu cho da cũng như làm giảm tình trạng nhờn rít nhưng không gây kích ứng da. Tín đồ skincare có thể duy trì việc sử dụng mặt nạ đất sét vài lần trong tuần nhưng tránh lạm dụng để không khiến da bị khô.

Nguồn: Internet

Bột yến mạch cũng có khả năng kiềm dầu cho da đáng kinh ngạc

Bột yến mạch có thể giúp bạn làm dịu các tình trạng viêm của da, hấp thụ lượng dầu thừa và tẩy tế bào chết trên da. Chất saponin nhẹ nhàng cùng các chất chống oxy hóa, hợp chất chống viêm – dịu da đã giúp cho yến mạch trở thành sản phẩm skincare thần thánh cho da dầu. 

Nguồn: Internet

Khi sử dụng yến mạch làm mặt nạ, bạn nên cân nhắc dùng yến mạch xay và kết hợp với sữa chua, mật ong, trái cây nghiền như chuối, táo, đu đủ. Dưới đây là các bước chuẩn bị mặt nạ yến mạch kiềm dầu cho da vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng:

  • Trộn 1/2 chén yến mạch xay với nước nóng để tạo thành hỗn hợp sệt. 
  • Cho thêm 1 thìa mật ong vào hỗn hợp.
  • Massage hỗn hợp bột yến mạch lên mặt trong khoảng 3 phút hoặc để yên hỗn hợp trên mặt từ 10 – 15 phút.
  • Rửa sạch với nước ấm và vỗ cho khô.

Sự kết hợp của bộ đôi huyền thoại Chanh và Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng và chanh là một sự kết hợp khá phổ biến dành cho việc kiềm dầu cho da. Cả hai thành phần đều được cho là có tác dụng se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả. Axit trong chanh và các loại trái cây có múi khác có thể giúp hấp thụ dầu và chanh cũng có khả năng kháng khuẩn. Tuy nhiên, nếu da bạn bị kích ứng với lòng trắng trứng, đây có lẽ không phải là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. 

Nguồn: Internet

Một số lưu ý khi làm mặt nạ lòng trắng trứng và chanh: 

  • Sử dụng 1 lòng trắng trứng hòa với 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi. 
  • Đắp hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên cho đến khi mặt nạ khô lại. 
  • Loại bỏ hỗn hợp, rửa sạch bằng nước ấm và lau khô.

Cà chua – Nguyên liệu thuần túy cho da dầu

Cà chua không chỉ là một loại rau củ quả đem đến cho bạn nhiều món ăn ngon mà chúng còn là nguyên liệu thân thuộc trong quá trình chăm sóc da dầu. Cà chua có chứa axit salicylic, một phương pháp điều trị mụn trứng cá phổ biến tại nhà. Bên cạnh đó, các axit trong cà chua có thể giúp hấp thụ dầu thừa trên da và làm thông thoáng lỗ chân lông. 

Nguồn: Internet

Các bước làm mặt nạ cà chua đơn giản tại nhà:

  • Trộn đều 1 thìa cà phê đường với một vài lát cà chua xay nhuyễn. 
  • Thoa lên da theo chuyển động tròn. 
  • Để mặt nạ trong 5 phút. 
  • Xả kỹ bằng nước ấm và lau khô. 

Cách ngăn ngừa – kiềm dầu cho da tối ưu nhất 

Da nhờn do các nguyên nhân di truyền, nội tiết tố, căng thẳng không dễ để ngăn ngừa tuyệt đối. Vì vậy, cách tốt nhất để kiềm dầu cho da chính là thực hiện nguyên tắc skincare phù hợp với tình trạng da, tránh các loại thực phẩm không lành mạnh như thực phẩm chiên rán, chất béo, đường và thực phẩm chế biến. Uống nước đủ mỗi ngày để cấp ẩm cho da cũng là một trong những điều quan trọng mà bạn nên nhớ.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm quá nặng nề để che các tác động của da nhờn, điều này có thể làm cho tình trạng dầu thừa trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn sở hữu làn da nhiều dầu, hãy giảm bớt việc trang điểm, đặc biệt là việc sử dụng các loại kem đặc như kem nền. Thêm vào đó, bạn cũng nên ưu tiên chọn các sản phẩm gốc nước thay vì gốc dầu. Tìm kiếm các sản phẩm được dán nhãn không gây dị ứng hoặc ít có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông là một trong những kim chỉ nam quan trọng trong quá trình skincare cho da dầu. 

Nguồn: Internet

Hy vọng là với các mẹo hữu ích phía trên, việc kiềm dầu cho da hay hạn chế tình trạng nhờn rít không còn là một thách thức với bạn nữa. Chúc bạn có một năm mới luôn xinh đẹp với làn da căng mọng và tươi tắn nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan