Các kiểu váy cưới thiết kế tinh tế dành cho cô dâu

Váy cưới là item quan trọng nhất của các cặp đôi, đặc biệt là đối với cô dâu trong ngày trọng đại của cuộc đời. Việc lựa chọn được một bộ váy cưới thật lung linh, xinh đẹp, phù hợp với hoàn cảnh mà vẫn tôn lên được những ưu điểm và giấu đi được hạn chế của cô dâu không phải là vấn đề ai cũng sẽ dễ dàng giải quyết được. Vì vậy, trong bài viết hôm nay hãy cùng Shopee tìm hiểu về các kiểu váy cưới phổ biến cũng như xem dáng người nào thì phù hợp với áo cưới như vậy nhé.



Váy cưới ngắn – Các kiểu váy cưới dáng ngắn

Váy cưới ngắn được chia thành hai loại dưới đây:

  • Váy cưới có chiều dài trên đầu gối: Nếu bạn đang đi tìm váy cưới cho cô dâu lùn thì có thể tham khảo mẫu váy cưới cho chiều dài trên đầu gối. Thiết kế này là sự lựa chọn lý tưởng đến các nàng “nấm lùn” ăn gian chiều cao. Váy cưới có chiều cao trên đầu gối phù hợp với những buổi tiệc cưới tại bãi biển hay trong các buổi chụp hình cưới theo phong cách trẻ trung, năng động.


Váy cưới cho cô dâu lùn – Váy cưới dáng ngắn trên đầu gối (ảnh: Shopee.vn)
  • Váy cưới có chiều dài bằng hoặc dưới đầu gối một chút: Chiều dài này của thân váy tạo cảm giác thanh lịch và cổ điển. Vì vậy, nếu tiệc cưới của bạn tổ chức ngoài trời, theo phong cách nhẹ nhàng, vintage thì có thể tham khảo mẫu váy cưới này nhé.


Váy cưới dáng ngắn qua đầu gối (ảnh: Shopee.vn)

Váy cưới dáng công chúa

Váy cưới dáng công chúa hay còn được gọi là váy cưới Ballgown có thiết kế phần thân váy ôm trọn cơ thể và chân váy xòe phồng từ eo xuống, tùng váy phồng, có thể có thêm nhiều lớp, trông bạn sẽ giống như một nàng công chúa từ truyện cổ tích bước ra khi khoác lên mình chiếc váy cưới này.

Kiểu váy cưới công chúa phù hợp với những cô nàng sở hữu vóc dáng cao ráo, thanh mảnh. Bên cạnh đó, cô nàng gầy ốm cũng nên lựa chọn mẫu váy thiết kế đính hoa 3D để có thể che bớt khuyết điểm của mình nhé.


Xinh đẹp, lộng lẫy trong hôn lễ với váy cưới công chúa (ảnh: Shopee.vn)

Váy cưới dáng đuôi cá

Váy cưới đuôi cá được có thiết kế ôm sát cơ thể từ phần ngực đến đầu gối, phần chân váy xòe rộng. Thiết kế này trông giống như đuôi của nàng tiên cá.

Nếu bạn sở hữu body “nuột nà” với số đo 3 vòng “chuẩn chỉnh” thì nhất định nên thử kiểu váy cưới cô dâu này trong hôn lễ của mình.


Tự tin khoe dáng với váy cưới đuôi cá (ảnh: Shopee.vn)

Váy cưới thắt eo ở ngực

Đặc điểm của loại váy cưới này là phần đường eo được ôm lên cao, thắt lại ở phần chân ngực, phần còn lại của chiếc váy sẽ chảy xuống đường viền váy. Váy cưới có thiết kế thắt eo ở vị trí này sẽ giúp cho nàng “ăn gian” được chiều cao cũng như mang đến sự thanh thoát cho cô dâu khi mặc lên. 

Đặc biệt với cô dâu có vòng 1 “chuẩn” nhưng vòng 2 vòng 3 lại hơi khiêm tốn một chút thì mẫu váy cưới dáng suông, chân váy dài rộng và thắt eo ở ngực là sự lựa chọn lý tưởng.


Hack dáng với váy cưới thắt eo tại ngực (ảnh: Pinterest.com)

Váy cưới dáng chữ A

Nếu bạn đang có câu hỏi chọn váy cưới theo dáng người hay các kiểu váy cưới nào phù hợp với dáng của mình thì có lẽ váy cưới dáng chữ A có thể “cân tất” mọi dáng vóc. Đặc điểm của váy cưới dáng chữ A là có phần thân váy ôm và xòe nhẹ từ phần eo trở xuống, độ xòe và phồng ở mức vừa phải.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn váy cưới cho cô dâu bắp tay to với dáng chữ A, kiểu trễ vai có phần tay lửng dài hay phần tay cách điệu. Với những cô nàng sở hữu thân hình chuẩn thì váy cưới dáng chữ A với họa tiết hay thiết kế đi kèm thế nào cũng đều sẽ mang đến diện mạo xinh xắn trong ngày cưới.


Chọn váy cưới theo dáng người – Cân mọi vóc dáng với váy cưới dáng chữ A (ảnh: Shopee.vn)

Váy cưới dài tay

Váy cưới dài tay được các nàng yêu thích sự kín đáo, trang nhã và thanh lịch ưa chuộng hơn cả. Bên cạnh đó, đây cũng là kiểu váy cưới cho cô dâu bắp tay to, có khả năng che được khuyết điểm bắp tay một cách hiệu quả. Với váy cưới dài tay, bạn có thể lựa chọn đa dạng các kiểu dáng như tay ôm, tay bồng hay tay thụng…

Nếu bạn muốn trông thật kín đáo, trang nhã thì có thể chọn váy cưới thiết kế tay ôm sát. Nếu theo đuổi phong cách nữ tính, ngọt ngào thì phần tay bồng sẽ khá phù hợp với bạn. Còn nếu bạn muốn biến hình thành nàng công chúa dịu dàng, duyên dáng thì hãy thử chiếc váy cưới với thiết kế tay thụng nhé.


Che khuyết điểm bắp tay to với váy cưới dài tay (ảnh: Shopee.vn)

Váy cưới không tay áo

Loại váy này được thiết kế không có phần tay áo chạy liền từ vai đến cánh tay. Phần tay áo là phần dây cố định ở vai, thường được kết hợp với đường viền cổ dáng chữ V. 

Những cô nàng có bờ vai gầy và bắp tay thon gọn khi diện mẫu váy cưới này sẽ càng tăng thêm phần nổi bật và thu hút người nhìn.


Dịu dàng mong manh với váy cưới không tay áo (ảnh: Shopee.vn)

Vậy là Shopee Vietnam đã cùng bạn tìm hiểu các kiểu váy cưới theo nhiều vóc dáng từ cao ráo, mảnh khảnh đến khiêm tốn về chiều cao. Mong rằng những gợi ý của bài viết sẽ giúp bạn chọn được một chiếc váy cưới thật xinh xắn, phù hợp với vóc dáng và cũng thật thời trang. Ghé Shopee ngay để mua được các mẫu áo cưới chất lượng giá tốt tại gian hàng chính hãng với vô vàn ưu đãi hấp dẫn đến từ cửa hàng và Shopee nhé.

> Xem thêm: Mặc Gì Đi Đám Cưới Và Mẹo Phối Đồ Đi Cưới Không Thể Bỏ Lỡ