Dù là mùa nắng hay mùa mưa thì bạn cũng phải yêu lấy đôi chân của mình đấy nhé!

Dù là mùa nắng hay mùa mưa thì bạn cũng phải yêu lấy đôi chân của mình đấy nhé!

Bạn luôn chú ý quan tâm đến việc chăm sóc da mặt hằng ngày? Vậy còn những vùng da khác trên cơ thể thì thế nào? Đặc biệt là đôi bàn chân, nơi luôn chịu áp lực cơ thể và tác động từ môi trường. Vậy nên, bất cứ khi nào dù là mùa nắng hay mùa mưa, bạn cũng cần phải dành sự quan tâm đúng mức cho đôi bàn chân của mình. Cùng tham khảo những “bí kíp” đơn giản mà vô cùng hiệu quả dưới đây của Đẹp365 để đôi chân luôn được bảo vệ suốt 365 ngày nhé!

Hãy chăm sóc đôi chân bạn cẩn thận hơn trong mùa mưa năm nay! (Ảnh: Unsplash)

Tại sao đôi chân lại quan trọng với chúng ta đến vậy?

Đôi bàn chân là một bộ phận cơ thể rất phức tạp. (Ảnh: Unsplash)

Đôi bàn chân là một bộ phận cơ thể rất phức tạp. Nó có tổng cộng 50 xương, 200 cơ, 60 khớp, gân và dây chằng. Điều này tạo cơ sở cho việc nâng đỡ toàn bộ cơ thể cũng như hoạt động di chuyển, vận động thông thường của chúng ta. Chính vì vậy, bạn cần phải lưu ý chăm sóc đôi chân đúng mức ngay từ bây giờ, ngoài việc dưỡng ẩm hay làm móng đều đặn.

1. Ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống

Đôi bàn chân ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. (Ảnh: Unsplash)

Rõ ràng, nếu đôi chân khỏe mạnh trong toàn bộ hoạt động hằng ngày, thì cuộc sống sẽ rất thoải mái. Ngược lại, nếu bàn chân có vấn đề như đau, sưng… sẽ khiến việc đi lại bị hạn chế. Đây được xem là trở ngại lớn khiến mọi hoạt động cần thiết của bạn bị ngưng trệ hoặc không hiệu quả.

2. Ảnh hưởng đến năng suất làm việc

Với những người lao động tay chân, hiệu quả làm việc phụ thuộc rất lớn vào tốc độ di chuyển. (Ảnh: Unsplash)

Với những người lao động tay chân, hiệu quả làm việc phụ thuộc rất lớn vào tốc độ di chuyển. Nếu bạn di chuyển chậm lại, tất nhiên hiệu suất công việc cũng giảm theo. Ngay cả với những người làm việc văn phòng cũng vậy. Bạn cần hoạt động thường xuyên để máu lưu thông khắp cơ thể. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe bàn chân mà cả cột sống và trí não của bạn nữa. 

3. Ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể

Đôi bàn chân là một bộ phận quan trọng của sức khỏe tổng thể. (Ảnh: Unsplash)

Hoạt động thể chất ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tổng thể, đặc biệt đối với người lớn tuổi. Rất nhiều mạch máu và nhóm cơ ở chân có thể ảnh hưởng đến sự linh hoạt của cơ thể. Chính vì vậy, bảo vệ bàn chân cả bên trong lẫn bên ngoài càng sớm sẽ càng tốt cho sức khỏe của bạn sau này. 

Những mẹo bảo vệ đôi chân hiệu quả nhất bạn không nên bỏ qua

Bắt đầu thay đổi từ những thói quen nhỏ hằng ngày là cách bảo vệ đôi chân hiệu quả nhất. Bạn không chỉ duy trì được vẻ mềm mại, mịn màng mà còn giúp đôi chân có sự linh hoạt cần thiết. Từ đó tăng cường tối đa sức khỏe tổng thể và hiệu quả hoạt động hằng ngày của bạn nữa.

1. Không ngâm chân trong nước mưa

Không ngâm chân trong nước mưa quá lâu! (Ảnh: Unsplash)

Mỗi khi mùa mưa đến, đôi khi bạn bắt buộc phải đi dưới nước mưa rất lâu. Điều này vô cùng có hại cho đôi chân. Nước mưa thường kèm theo rất nhiều vi khuẩn, có thể gây nên tình trạng nấm kẽ chân khó chịu. Mặc dù đây chỉ là bệnh ngoài da, nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và việc đi lại của bạn.

Vậy nên, nếu có thể hãy hạn chế ngâm chân trong nước mưa. Hãy rửa lại bằng nước sạch sau khi về nhà và bôi thuốc sát trùng để bảo vệ chân nhé!

2. Dưỡng ẩm

Hãy thường xuyên dưỡng ẩm cho đôi chân của bạn! (Ảnh: Unsplash)

Có rất nhiều người gặp phải tình trạng da khô, nứt nẻ do thời tiết hoặc vận động quá nhiều. Những điều này khiến bàn chân bị áp lực, đau nhức rất khó chịu. Việc dưỡng ẩm là hết sức cần thiết trong trường hợp này. Nó không chỉ giúp da chân thêm mịn màng, loại bỏ tình trạng khô nẻ mà còn giúp da chân bạn có độ đàn hồi cần thiết. Nhờ đó, các hoạt động bình thường sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

3. Cắt móng chân

Đừng quên cắt móng chân thường xuyên nàng nhé! (Ảnh: Unsplash)

Điều này nghe có vẻ hơi dư thừa vì ai mà chẳng cắt móng chân. Thế nhưng có rất nhiều người mắc thói quen cắt móng chân quá ngắn. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến phần cơ bên trong ngón chân, ảnh hưởng đến việc đi lại. Ngoài ra, các góc móng cũng cần được cắt bầu cạnh để tránh đâm vào thịt, gây sưng khóe.

Để móng chân được cắt dễ hơn, bạn nên ngâm vào nước nóng để móng mềm hơn. Sau khi cắt, đừng quên bôi chút kem dưỡng ẩm để bàn chân được bảo vệ nhé!

4. Massage bàn chân mỗi ngày

Massage là cách rất tốt để chăm sóc đôi chân. (Ảnh: Unsplash)

Massage là cách đơn giản và nhanh chóng để bảo vệ bàn chân bạn. Ngoài việc giúp tăng cường lưu thông máu, việc massage với các loại dầu dưỡng ẩm còn giúp chân bạn luôn mềm mại, mịn màng. Chỉ cần 5 phút mỗi ngày, không chỉ bàn chân mà sức khỏe của bạn cũng được cải thiện rõ rệt.

5. Chọn giày dép thoải mái, vừa vặn

Chọn giày dép thoải mái, vừa vặn. (Ảnh: Unsplash)

Đi giày không đúng kích cỡ sẽ làm tăng thêm áp lực cho bàn chân và hệ xương. Lâu dài có thể khiến bạn bị viêm khớp hoặc lệch xương bàn chân. Ngoài ra, giày quá chật còn khiến chân bạn bị đau nhức, phồng rộp. Chính vì vậy, nếu được hãy hạn chế đi giày cao gót và mua giày dép vừa chân. 

6. Tẩy da chết cho bàn chân

Tẩy da chết cho bàn chân 1/2 lần/tuần. (Ảnh: Pinterest)

Bàn chân của chúng ta là nơi tiếp xúc với vi khuẩn và bụi bẩn thường xuyên nhất. Những tác nhân này kết hợp với tế bào chết gây nên tình trạng nứt nẻ gót chân, làm da sần sùi thô ráp. Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp da bàn chân khỏe mạnh, mịn màng và hoạt động hiệu quả hơn.

Bạn có thể tẩy tế bào chết chân bằng bọt biển, các sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng hoặc muối biển. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ da sau khi thực hiện xong.

Với những “bí kíp” nho nhỏ trên, hy vọng rằng bạn đã tìm ra những cách bảo vệ đôi chân đơn giản mà hiệu quả nhất. Những việc này hoàn toàn không tốn của bạn quá nhiều thời gian, nhưng rất hữu ích cho sức khỏe. Vậy nên tội gì mà không thử bạn nhỉ?

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan