7 Tips thần thánh giúp bạn phối đồ phong cách Cozy Chic đậm chất xuân

Phong cách Cozy Chic là phong cách gì và làm thế nào để phối đồ theo đúng chuẩn xu hướng phong cách Cozy cho mùa xuân năm nay? Cùng Đẹp365 tìm ra các bí kíp phối đồ cực chuẩn mà nàng nên tham khảo để có ngay các set đồ xinh xắn và trendy trong những ngày Tết.


Phong cách Cozy chic là gì?

Trong ngành thời trang, “Chic” thường được kết hợp với nhiều danh từ hay tính từ phổ biến như Office Chic, Parisian Chic, Boho Chic hay Cozy Chic. Vậy Chic có nghĩa là gì và tại sao cụm từ này lại phổ biến? Thực chất, Chic là một từ đã có từ thế kỷ 19 và bắt nguồn từ nước Pháp thơ mộng, khi đó, chic được định nghĩa là thể sự thanh lịch và thông minh trong phong cách sống, đặc biệt là thời trang và cách ăn mặc.

Khi kết hợp các từ khác cùng với Chic, điều đó đồng nghĩa với việc bạn muốn gửi gắm thông điệp về một phong cách thời trang vừa sang, vừa thanh lịch và đảm bảo cả sự tinh tế. 

Nguồn: Internet

Mặt khác, Cozy là một tính từ chỉ về sự ấm áp và dễ chịu. Do đó, Cozy Chic khi kết hợp lại sẽ có ý nghĩa là một phong cách thời trang ấm áp nhưng vẫn đảm bảo tinh thần sang trọng, thanh lịch, có gu thẩm mỹ. Với tiết trời se lạnh giao mùa giữa mùa đông và mùa xuân hiện nay thì phong cách Cozy Chic này cực kỳ phù hợp.


Tết nay mặc gì? Thử ngay 7 Tips phối đồ phong cách Cozy Chic cực chất cho nàng trong mùa Tết

Cozy Chic không những là cách phối đồ mà bạn chỉ có thể ứng dụng vào mùa đông mà còn có thể biến tấu và giản các item cho chúng hợp với không khí mùa xuân. Do đó, bạn không nên nghĩ là Cozy Chic chỉ hợp với mùa đông nếu chưa thử qua các bí kíp dưới đây:

Tip 1: Phối áo sơ mi và áo gile

Một set đồ layer điển hình vừa cực kỳ trendy và vừa hợp rơ với thời tiết. Thay vì đơn điệu với chiếc áo sơ mi thông thường, bạn có thể kết hợp thêm item áo gile để tạo điểm nhấn cho toàn bộ trang phục. Đa phần các áo gile đều có độ dày vừa phải nên nàng không phải lo là sẽ bức bí khó chịu. Tết này thử một chút áo gile sẽ giúp bạn trendy và độc đáo hơn so với các năm trước.

Nguồn: Internet

Tip 2: Phối với áo cardigan

Bên cạnh gile thì cardigan cũng được xem là một trong các item kinh điển của phong cách Cozy Chic. Không quá dày sụ hay nặng nề như áo dạ hoặc áo choàng, bạn hoàn toàn có thể kết hợp áo cardigan trong tiết trời mùa xuân năm nay. Ngoài ra, để hợp với không khí trong mùa Tết, bạn có thể lựa chọn cardigan có nhiều màu sắc và họa tiết tươi vui để kết hợp.

Nguồn: Internet

Tip 3: Đừng bỏ qua jacket cho phong cách Cozy Chic

Nếu nàng chưa biết làm thế nào để phối đồ phong cách Cozy Chic sao cho “chuẩn fashion” , hãy tham khảo ngay bí outfit dưới đây. Tất cả những gì bạn cần chính là một chiếc áo thun basic, quần da và áo khoác jacket dạng sơ mi. Để thêm phần phong cách thì bạn có thể khoác ngoài áo khoác và đừng quên thêm một số phụ kiện để đảm bảo độ mix match như túi xách và giày boot. 

Nguồn: Internet

Tip 4: Phối cùng với áo blazer

Không quá trang trọng như vest và cầu kỳ như suit, blazer là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những nàng yêu thích phong cách Cozy Chic thanh lịch. Khi phối đồ với blazer, nàng có thể thoải mái sử dụng các item từ áo thun, sơ mi hay croptop kết hợp với cả quần jeans hay quần tây. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm các phụ kiện như dây nịt để toàn bộ set đồ thêm phần sang trọng và cuốn hút.

Nguồn: Internet

Tip 5: Kết hợp áo len croptop và quần jeans cho phong cách Cozy Chic

Phải làm thế nào nếu nàng vừa muốn một chút sexy và vừa mang phong cách Cozy Chic? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà chưa thử ngay áo len croptop. Đẹp 365 gợi ý bạn có thể kết hợp item này với quần jeans ống loe và một đôi sneaker năng động để xuống phố ngày Tết.

Nguồn: Internet

Tip 6: Thử kết hợp với sweater cổ phễu

Nếu đã nhắc đến gile, cardigan thì không thể nào mà không nhắc đến đến sweater. Khi kết hợp sweater cho set đồ Cozy mùa xuân năm nay, bạn có thể linh động phối cùng với quần short để trông năng nổ và “sporty” hơn. Cuối cùng, nàng chỉ cần diện kèm với một đôi boot nữa là sẽ vô cùng hoàn hảo.

Lưu ý nhỏ, nhằm đảm bảo sự tinh tế nhẹ nhàng, bạn nên giữ nguyên bản áo sweater, không nên phối layer cầu kỳ với quá nhiều item khác.

Nguồn: Internet

Tip 7: Áo len và váy chữ A

Áo len là một trong các item phổ biến nhất trong phong cách Cozy Chic. Do đó, không có lý do gì mà bạn bỏ qua item này trong mùa xuân năm nay. Hãy lục trong tủ đồ của nàng thêm một chiếc váy chữ A đơn giản và có màu sắc tương đồng. Nếu muốn tạo điểm nhấn cá tính cho trang phục, đừng bỏ qua boot cao cổ để trông nàng thật cá tính và high fashion nhé.

Nguồn: Internet

Bạn nghĩ như thế nào về các tips phối đồ phong cách Cozy Chic của Đẹp365? Đừng quên để lại ý kiến của nàng trong phần comment bên dưới và chia sẻ với bạn bè nếu thấy chúng hữu ích. Hy vọng là nàng sẽ áp dụng các bí kíp phối đồ thành công để có những set đồ xinh xắn và trendy trong mùa Tết năm nay nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan