Bật mí bí quyết tạm biệt Viêm Lỗ Chân Lông Ở Chân từ các sao Hollywood

Bạn có thể đang chứng kiến làn da chân của mình xuất hiện những nốt sần đỏ. Một số người cho đó là bình thường. Tuy nhiên, trông vẫn rất mất thẩm mỹ đúng không nào? Hơn nữa, những nốt sần đó có thể do chứng viêm lỗ chân lông ở chân hình thành nên. Hãy cũng Đẹp365 tìm hiểu về tình trạng này và cách điều trị bạn nhé!

Viêm lỗ chân lông ở chân là gì?

Viêm nang lông là một thuật ngữ chỉ sự xuất hiện của các nang bị viêm, nổi lên bề mặt da. Mặc dù đôi khi tình trạng này biểu hiện như một vấn đề về da thực sự. Nhưng nếu bạn nhìn thấy chúng sau khi cạo lông chân thì đó không phải là vấn đề lớn. Đây chỉ là vẻ ngoài tự nhiên của da, do các chân lông chưa được lấy ra hoàn toàn khỏi lỗ chân lông.

Viêm lỗ chân lông ở chân do đâu mà hình thành?

Những chấm này có thể đại diện cho một số tình trạng da khác nhau. Các nang lông sẽ nổi rõ hơn do sự tích tụ của dầu, vi khuẩn và tế bào da chết. Những nốt viêm lỗ chân lông ở chân có thể dùng để chỉ chứng viêm nang lông, dày sừng nang lông, bít tắc lỗ chân lông hoặc da khô. Nhưng trước tiên, bạn cần phải nhận biết sự khác biệt và đâu là tình trạng mà bạn mắc phải.

Viêm lỗ chân lông

Nếu các chấm nhỏ trên chân của bạn không nổi lên hoặc bị viêm, rất có thể bạn vẫn ổn. Lỗ chân lông có màu sẫm chủ yếu là do có những sợi lông ở đầu cuối, nổi rõ và thường xuyên bị cạo đi nhưng vẫn có thể nhìn thấy được. Nếu bạn đang gặp vấn đề gì đó không chỉ là lỗ chân lông có thể nhìn thấy được, chẳng hạn như chứng dày sừng nang lông, thì có nhiều cách để điều trị.

Tình trạng viêm nang lông hay còn gọi là viêm lỗ chân lông ở chân. Chứng viêm này thường xảy ra do viêm quanh nang lông hoặc kích ứng do cọ xát nhiều. Việc cạo lông quá thường xuyên hoặc không đúng cách có thể gây ra hiện tượng này.

Cạo lông chân thường xuyên có thể gây ra chứng tăng sắc tố, làm nổi rõ hơn nữa sự xuất hiện lỗ chân lông. Vì cạo lông chân thường xuyên sẽ khiến chu kỳ viêm lặp lại thường xuyên. Điều này gây ra tình trạng viêm dai dẳng hơn. Đồng thời kéo theo sự gia tăng đều đặn của chứng tăng sắc tố sau viêm.

Dày sừng nang lông

Các chấm nhỏ trên chân của bạn cũng có thể là do chứng dày sừng nang lông. Có một cách để phân biệt tình trạng này với các nang lông sẫm màu thông thường. Dày sừng nang lông là một tình trạng da phổ biến gây ra các mảng da sần sùi, trình trạng này có liên quan đến da khô.

Vết sưng đại diện cho các nang lông bị bịt kín bởi các tế bào da chết tích tụ. Nếu bạn cảm thấy da chân nổi sần lên, viêm và mẫn đỏ thì đó có thể là do dày sừng nang lông.

Cách điều trị viêm lỗ chân lông ở chân

Viêm nang lông

Bạn có thể xem xét điều trị viêm lỗ chân lông ở chân bằng thuốc kháng sinh. Hoặc sử dụng các sản phẩm làm sạch có chứa benzoyl peroxide hoặc sodium hypochlorite. Trong những trường hợp khác, triệt lông laser là giải pháp lâu dài bằng cách loại bỏ lông gây ra tình trạng viêm nang lông.

Ngoài ra, nếu tình trạng viêm nang lông vẫn còn, bạn có thể cần dùng kháng sinh và uống trong thời gian ngắn. Tất nhiên, luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi chọn kế hoạch điều trị. Họ sẽ có thể chẩn đoán chính xác những gì bạn đang gặp phải. Và giúp bạn quyết định cách tốt nhất để khắc phục.

Dày sừng nang lông

Dày sừng nang lông xuất phát từ da khô và không giống với viêm lỗ chân lông ở chân. Đây là một vấn đề có thể được kiểm soát, nhưng không có cách chữa trị dứt điểm. Dày sừng nang lông được kiểm soát bằng cách giải quyết cả ba vấn đề góp phần vào sự hình thành của nó: da khô, tế bào chết tích tụ và viêm nhẹ.

Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm có kết cấu dày, có chứa steroid nhẹ. Ngoài ra, bạn cần tẩy tế bào chết thường xuyên hơn. Và sử dụng chất tẩy tế bào chết hóa học, như axit glycolic hoặc axit salicylic. Bạn cần lưu ý rằng nếu bạn có ý định sử dụng chất tẩy tế bào chết hóa học, đừng quá lạm dụng nhé! Vì việc lạm dụng trong lúc điều trị có thể gây kích ứng nhiều hơn.

Bạn cần kiêng nhẫn để thấy được kết quả. Vì các vấn đề liên quan đến nang lông sẽ tốn rất nhiều thời gian để điều trị. Và dù là dày sừng nang lông hay viêm lỗ chân lông ở chân thì điều đó cũng không khiến đôi chân của bạn kém xinh đi chút nào. Cho nên bạn đừng quá lo lắng nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan