Astaxanthin: Bí quyết làm đẹp cho làn da “trẻ mãi không già”

Ngoài Retinol, Astaxanthin là một thành phần chăm sóc da lão hóa cực kỳ hiệu quả. Bạn đã bao giờ nghe nói về thành phần làm đẹp này chưa? Cùng Đẹp365 khám phá công dụng của thành phần hoạt chất Astaxanthin này nhé!

Ưu điểm nổi bật của Astaxanthin

Astaxanthin là một chất chống oxy hóa mạnh được gọi là carotenoid. Thành phần này được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm khác nhau. Astaxanthin tự nhiên thường có màu đỏ hay cam tươi. Hàm lượng cao astaxanthin trong cá hồi chính là nguyên nhân tạo nên màu sắc của nó. Ngoài ra, thành phần này còn được tìm thấy trong một số dạng tảo đỏ.

Theo nghiên cứu, astaxanthin chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn đáng kể so với các hoạt chất khác. Thành phần này mạnh hơn từ 10 đến 100 lần so với các carotenoid khác như beta-carotene và lycopene. Và thậm chí astaxanthin có thể mạnh hơn đáng kể so với vitamin C và vitamin E khi so về khả năng chống oxy hóa cho da.

Astaxanthin là gì?

Astaxanthin là một chất chống oxy hóa mạnh, và có thể được sử dụng ngoài da. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2012 cho thấy việc bổ sung astaxanthin bằng đường uống và bôi hàng ngày giúp cải thiện độ đàn hồi và cấu trúc da. Đồng thời, giảm kích thước các vết đồi mồi và thậm chí giải quyết các vấn đề vết chân chim trên da.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thành phần này có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da. Cụ thể, hoạt chất này giúp chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời. Theo một nghiên cứu năm 2018, lợi ích của astaxanthin bao gồm cả tác dụng bảo vệ da tối ưu, chống oxy hóa và chống viêm.

Sơ lược về Astaxanthin

  • Loại thành phần: Carotenoid (sắc tố vàng, cam và đỏ được tạo ra bởi thực vật, tảo và vi khuẩn).
  • Công dụng: Cải thiện tình trạng khô da, bảo vệ da chống lại các gốc tự do và tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Đối tượng được khuyên dùng: Hoạt chất này được khuyến khích cho mọi lứa tuổi và mọi loại da. Đặc biệt, rất có lợi cho những người có làn da bị tổn thương.
  • Tần suất sử dụng: Sử dụng an toàn vào buổi sáng và buổi tối.
  • Tác dụng tốt với: Kem dưỡng ẩm.
  • Không sử dụng với: Nói chung, astaxanthin an toàn khi sử dụng với tất cả các thành phần khác.

Công dụng làm đẹp “không ngờ” của Astaxanthin

Bảo vệ da khỏi tia UV

Công dụng chính của astaxanthin là bảo vệ làn da của chúng ta chống lại các tia UV gây hại, kể cả khi qua đường uống hay sử dụng ngoài da.

Phục hồi tổn thương DNA

Tác hại của ánh nắng mặt trời gây ra tổn thương DNA. Vì vậy, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ da khỏi những tổn thương DNA. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy astaxanthin giúp cải thiện khả năng sửa chữa DNA của các tế bào tiếp xúc với bức xạ tia cực tím. Nói cách khác, hoạt chất này có thể làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư da.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Theo nghiên cứu 2018, Astaxanthin có công dụng giúp đẩy nhanh khả năng tăng lượng dự trữ immunoglobulin của cơ thể. Điều này giúp hệ thống miễn dịch chống lại vi rút và thậm chí cả khối u ác tính.

Xóa mờ nếp nhăn

Astaxanthin đã được chứng minh là có khả năng vô hiệu hóa tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra, còn làm dịu chứng viêm trên da và cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn ở da lão hóa.

Bảo vệ chống lại tăng sắc tố da

Việc tạo ra các gốc tự do, còn được gọi là các loại oxy phản ứng (ROS), có liên quan đến quá trình lão hóa da. Do đó, astaxanthin có thể giúp bảo vệ da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn hay tăng sắc tố da, bên cạnh việc giúp sửa chữa các tổn thương DNA do tia UV.

Dưỡng ẩm

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc kết hợp liều lượng ngoài da và qua đường uống có thể giúp hạn chế sự hình thành sắc tố. Đồng thời tăng độ sáng và độ ẩm của da.

Chống lại các gốc tự do

Astaxanthin là một chất chống oxy hóa mạnh. Thành phần này có thể được xem là chất chống oxy hóa mạnh nhất trong tự nhiên. Với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa nổi tiếng như vitamin C và vitamin E, astaxanthin có thể giúp da phản ứng với tác hại oxy hóa. Từ đó, giúp chống lại tác nhân gây hại từ môi trường. Chẳng hạn như ánh nắng mặt trời, astaxanthin cũng giúp ức chế sự hình thành các gốc tự do.

Chống viêm

Astaxanthin cũng đã được nghiên cứu để có đặc tính chống viêm hỗ trợ da mẩn đỏ, viêm và nhạy cảm.

Những điểm lưu ý khi dùng

Khi sử dụng ngoài da, tác dụng phụ của astaxanthin là rất ít. Tuy nhiên, khi uống vào cơ thể, một số nghiên cứu cho thấy nó có thể có vấn đề đối với những người có tình trạng tự miễn dịch. Và có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất testosterone trong cơ thể.

Cách sử dụng

Có thể sử dụng serum, kem dưỡng ẩm hay dầu có chứa astaxanthin vào buổi sáng và buổi tối. Việc sử dụng còn tùy thuộc vào thành phần nào khác trong sản phẩm. Trên thực tế, astaxanthin có thể hoạt động hiệu quả tốt hơn khi kết hợp với các chất chống oxy hóa mạnh khác, chẳng hạn như vitamin C hoặc E.

Khi thử một sản phẩm mới, tốt nhất bạn nên tiến hành thử nghiệm. Việc này để đảm bảo da của bạn không nhạy cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

TOP 6 sản phẩm tốt nhất chứa Astaxanthin

1. Paula’s Choice Skin Recovery Super Antioxidant Concentrate Serum

Sản phẩm đến từ nhà Paula’s Choice này được đánh giá khá cao trên các diễn đàn làm đẹp. Với hàm lượng cao chất chống oxy hóa, vitamin, dầu thực vật và thậm chí cả retinol, loại serum này trở thành sự lựa chọn thông minh cho những ai đang tìm kiếm sự phục hồi làn da khô và xỉn màu.

Giá: 980,000 VNĐ/ tuýp 30ml

2. DHC Astaxanthin All-In-One Collagen Gel

Gel trẻ hóa da đến từ DHC giúp hồi sinh và làm sáng làn da với hàng loạt các thành phần chống oxy hóa. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để cấp nước cho da và chống lại tác hại của các gốc tự do.

Giá: 1,300,000 VNĐ/ hũ 80g

3. Derma E Age-Defying Night Creme With Astaxanthin and Pycnogenol

Kem dưỡng da ban đêm của Derma E có chứa thành phần Astaxanthin và Pycnogenol. Điều này giúp sản phẩm trung hòa các gốc tự do có khả năng gây hại. Đồng thời giảm viêm và cải thiện tuần hoàn da, từ đó đem lại làn da sáng tự nhiên nhờ thành phần giàu chất chống oxy hóa.

Giá: 600,000 VNĐ/ hũ 113ml

4. Glo Skin Beauty Pumpkin Enzyme Scrub

Sản phẩm hấp dẫn người mua với mùi hương đặc biệt. Danh sách thành phần đầy đủ của sản phẩm bao gồm gừng, lô hội, este jojoba và enzyme bí ngô. Không những lấy đi tế bào chết và bụi bẩn trên da mà còn giúp làm dịu làn da. Ngoài khả năng tẩy tế bào chết, sản phẩm còn detox cho da giúp da thông thoáng.

Giá: 960,000 VNĐ/ tuýp 60ml

5. Epicuren Discovery InjecStem Bio-Firming Serum

Được biết rằng loại serum làm săn chắc da đến từ thương hiệu Epicuren Discovery có chứa thành phần máu rồng. Hãng cho rằng sãn phẩm giúp sửa chữa mô da và làm giảm viêm. Tất nhiên, các thành phần chăm sóc da khác cũng hỗ trợ trong công thức này. Chẳng hạn như peptide, chiết xuất tế bào gốc thực vật và chất chống oxy hóa như astaxanthin.

Giá: 2,000,000 VNĐ/ lọ 30ml

6. Sircuit Skin O.M.G. Plus

Sản phẩm này được bào chế với tế bào gốc của hoa cúc tím, trà xanh. Tuy rằng không quá nhiều người biết đến, Sircuit Skin O.M.G Plus “hứa hẹn” sẽ bảo vệ da về lâu dài nhờ vào các hợp chất chống oxy hóa. Đồng thời serum này còn giúp tăng độ săn chắc, độ đàn hồi và độ sáng tự nhiên của da.

Giá: 4,500,000 VNĐ/ lọ 30ml

Trên đây là những chia sẻ của Đẹp365 về công dụng cũng như lưu ý khi sử dụng thành phần hoạt chất Astaxanthin. Ngoài ra, Đẹp365 cũng gợi ý cho bạn một số sản phẩm chứa thành phần này. Mong rằng những thông tin sẽ giúp ích cho bạn.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan